Dầu khí và ô tô là hai ngành kém nhất trong quý 2

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đối với 612 doanh nghiệp niêm yết đã công bố kết kinh doanh quý 2, có thế thấy ngành dầu khí, ô tô và phụ tùng ô tô có mức tăng trưởng kém nhất.

Các ngành có mức tăng trưởng tốt trong quý 2 gồm: điện, nước, xăng dầu, khí đốt, dịch vụ tài chính, bất động sản và ngân hàng.

Ngược lại, các ngành tăng trưởng kém trong quý 2 là ô tô và phụ tùng ô tô, tài nguyên cơ bản, dầu khí. Nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh của các công ty thuộc nhóm ngành ô tô kém đi là do nhu cầu giảm xuống dưới tác động của thông tin thuế suất nhập khẩu ô tô từ ASEAN giảm về 0% vào đầu năm 2018, cũng như phản ứng ngược của người tiêu dùng trước cuộc đua giảm giá của các hãng xe. Trong khi đó, dù doanh thu vẫn tăng trưởng, giá nguyên liệu tăng cao đã tác động đến biên lợi nhuận gộp của các doanh nghiệp thép, làm lợi nhuận của các công ty này giảm sút so với quý cùng kỳ.

Tính chung nửa đầu năm 2017, các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HSX đạt mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế bình quân là 14,4%. Trong khi đó, mức tăng trưởng bình quân 21,6% lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HNX chủ yếu đến từ sự đóng góp của một vài cổ phiếu như ACB, VCS, SHB, CHP, VGC, PVI hay SHS. Như vậy, nếu nhìn vào mức tăng 17,9% của VN-Index và 26,3% của HNX-Index (tính từ đầu năm đến hết tháng 7), thị trường đang tăng hơi nhanh hơn so với tăng trưởng lợi nhuận.

Hiền Anh

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.