Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan

Từ nhà hàng tới spa, khu mua sắm, giải trí tới phòng hội thảo, chính phủ Thái đang tập trung tăng cường xúc tiến thu hút loại hình du lịch MICE bên cạnh các dịch vụ du lịch truyền thống khác...

...Nhà hàng Benihana, trong khuôn viên khách sạn Anantara nổi tiếng ở Bangkok bên bờ sông Chao Phraya… Các thực khách quây quần bên chiếc bàn chế biến món ăn, người đầu bếp trung tuổi vẻ mặt hóm hỉnh vung tay múa các dụng cụ lách cách, bất thần ông tung quả trứng lên cao và toét miệng cười khéo léo nghiêng đầu đỡ gọn vào đỉnh chiếc mũ mềm đội trên đầu. Thực khách ồ lên thích thú.

Ở các bàn bên cạnh các đồng nghiệp đầu bếp trẻ tuổi đồng nghiệp của ông cũng đang thu hút sự chú ý vào các món ăn ngon bằng những màn diễn tương tự.  Cả nhà hàng, đây đó thỉnh thoảng lại vang lên những tràng cười sảng khoái từ  thực khách khi tham gia vào các trò chơi kết hợp chế biến món ăn từ các đầu bếp thực hiện… Có lẽ chỉ từ những điều thú vị như thế mà rất nhiều các nguyên thủ quốc gia đến các ngôi sao nổi tiếng thế giới đã từng là thực khách nơi đây và hình ảnh của họ còn lưu trên ngay bức tường phòng ăn của nhà hàng. Người Thái đang đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm) từ những điều thú vị và chuyên nghiệp như thế...

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 1
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 2

Khách du lịch hứng khởi với màn biểu diễn của các đầu bếp tại nhà hàng Benihana trong khuôn viên khách sạn Anantara Bangkok

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 3

Nếu đặc trưng của du lịch MICE là chuộng các dịch vụ cao cấp thì người Thái có cơ sở để tự hào thực hiện và đẩy mạnh loại hình dịch vụ phục vụ loại hình du lịch này. Theo số liệu của TCEB (Văn phòng xúc tiến hội thảo và triển lãm Thái Lan), dựa trên cơ sở hạ tầng là hàng loạt các khách sạn, nhà hàng danh tiếng thế giới có mặt tại Bangkok, chỉ riêng khu trung tâm Ratchaprasong đã có loạt 7 khách sạn lớn như Hyatt  Erawan, InterContinental, St.Regis, Novotel, Four Season, Centara, Reneissanse có khả năng phục vụ gần 4.000 phòng khách sạn và dịch vụ cao cấp. Khu vực trung tâm Ratchaprasong
cũng có tổng diện tích được thiết kế cho hoạt động hội thảo, triển lãm và dịch vụ liên quan lên tới 420.000 m2.  

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 4

Phong cảnh Bangkok nhìn từ khách sạn St.Regis

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 5

Theo số liệu của Hiệp hội khách sạn Thái Lan, riêng khu vực trung tâm Bangkok đã có 299 khách sạn với hơn 59.800 phòng sẵn sàng phục vụ, và con số khách sạn xây mới vẫn tiếp tục tăng nhanh dọc theo bờ sông Chao Phraya chảy ngang Bangkok và các khu trung tâm như đường Ploenchit - Sukhumvit, Silom – Sathorn.

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 6

Một phòng nghỉ tại khách sạn St. Regis, Bangkok

Thủ đô Bangkok của Thái Lan không chỉ có Cung Hội nghị Nữ hoàng Sirikit rộng 65.000m2 mà đã sớm được qui hoạch đầu tư  để trở thành nơi kết hợp các loại hình du lịch giải trí kết nối với du lịch MICE. Chỉ riêng khu Asiatique bên bờ sông Chao Phraya đã là một đại siêu thị tạp kỹ phong phú với các sân khấu, nhà hát, boxing, mua sắm, ăn uống... vốn đã trở thành điểm tham quan không thể thiếu cho bất cứ du khách quốc tế nào có dịp tới thăm Bangkok

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 7

Các nghệ sĩ Thái Lan biểu diễn nghệ thuật truyền thống tới khách du lịch tại khách sạn Marriott Sukhumvit, Bangkok

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 8
 
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 9
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 10

Khách du lịch MICE dự tiệc và giải trí tại quầy bar trên nóc khách sạn Marriott Sukhumvit, Bangkok

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 11

Không chỉ tập trung đẩy mạnh du lịch MICE ở Bangkok, đến nay người Thái đã tiếp tục mở rộng thu hút khách tới các các tỉnh, thành nhỏ ở địa phương, mà ở đây  khách sạn Centara ở thành phố Khon Kaen, tỉnh Isan đông bắc Thái Lan là một ví dụ. Dù nằm ở một thành phố nhỏ, nhưng Centara có hạng 4 sao với kiến trúc nội thất độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Isan và tiện nghi trang bị cũng không kém gì khách sạn ở các thành phố lớn. Các khách sạn và resort  lớn khác tại Khon Kaen như  Pullman Raja Orchid, Wishing Tree Resort cũng được đầu tư xây dựng hiện đại với hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh mang đậm phong cách truyền thống địa phương.

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 12

Khách sạn Centara, Khon Kaen

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 13
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 14
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 15

Khu nghỉ dưỡng Wishing Tree Resort, Khon Kaen

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 16

Khách sạn Pullman Khon Kaen Raja Ochird

Không chỉ thế, Khon Kaen có hệ thống hàng chục viện, trung tâm nghiên cứu và trường đại học, có môi trường văn hóa đa dạng với các kiến trúc phật giáo, Hindu giáo và văn hóa truyền thống bản địa Thái Lan cùng tồn tại giao hòa.

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 17
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 18

Khon Kaen đón du khách bằng sự trọng thị chân tình và...

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 19

nền văn hóa đậm bản sắc truyền thống địa phương

Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 20
Đầu bếp vui tính và chiến dịch hút du lịch MICE của Thái Lan - ảnh 21
Đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ, vận chuyển hàng không ở Khon Kaen, trong giai đoạn 2013 – 2016, chính phủ Thái Lan muốn hình thành nơi đây trở nên một trung tâm du lịch MICE của khu vực hành lang kinh tế Đông – Tây nối với Myanmar, Lào, Việt Nam, phía nam Trung Quốc và ghi dấu trên bản đồ là nơi có khả năng tiếp nhận thu hút hàng đầu loại hình du lịch MICE .                                                                                                     
Bài, ảnh Hướng Minh

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !