Đặt 700 thùng quỹ Nhân đạo tại các bưu cục để giúp người khó khăn
Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” 2019 (từ ngày 1 đến 31/5, cao điểm trong các ngày 8 - 19/5), sáng 11/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Thùng quỹ Nhân đạo trên hệ thống Bưu điện Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết: Hơn 700 Thùng quỹ Nhân đạo sẽ được đặt tại các bưu cục cấp quận/huyện, tỉnh/thành phố trên cả nước để tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm nhằm gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống như người nghèo, người khuyết tật nghèo, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, thiên tai và thảm họa…
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cùng các đại biểu trực tiếp ủng hộ cho Thùng quỹ Nhân đạo. |
Thùng quỹ Nhân đạo có in dòng chữ “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” - thông điệp của “Tháng nhân đạo” 2019. Thùng quỹ được niêm phong có dấu đỏ của Bưu điện và Hội Chữ thập đỏ. Chìa khóa thùng quỹ và số tiền ủng hộ sẽ do Hội Chữ thập đỏ địa phương quản lý. Bưu điện các địa phương chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo an toàn cho Thùng quỹ Nhân đạo.
Định kỳ từ 3 đến 6 tháng một lần hoặc tùy từng trường hợp cụ thể, Hội Chữ thập đỏ tại địa phương sẽ phối hợp với Bưu điện nơi đặt thùng quỹ tổ chức mở thùng. Khi mở thùng quỹ, hai bên thực hiện kiểm kê số tiền thu được, lập biên bản về việc mở thùng và bàn giao toàn bộ số tiền thu được cho Hội Chữ thập đỏ địa phương.
Khi tổ chức trợ giúp cho các trường hợp khó khăn, Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện tại địa phương sẽ thảo luận và thống nhất phương án triển khai nguồn quỹ nhằm đảm bảo hiệu quả và thiết thực, phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Toàn bộ kinh phí thu được từ các Thùng quỹ Nhân đạo sẽ được sử dụng để phục vụ cho hoạt động phối hợp giữa hai bên như thăm, tặng quà cho các đối tượng dễ bị tổn thương, các địa chỉ nhân đạo.
Vietnam Post đã xây dựng kế hoạch sử dụng quỹ, đảm bảo hiệu quả, tập trung trợ giúp các "địa chỉ nhân đạo" theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.
Cũng trong Tháng Nhân đạo năm nay, Bưu điện Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, có sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng xã hội.
Cụ thể, Bưu điện Việt Nam tổ chức tuyên truyền về “Tháng Nhân đạo” 2019 đến từng người dân thông qua việc treo băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” tại các bưu cục cấp 1, cấp 2 trên cả nước nhằm kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng trong việc chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh dễ bị tổn thương như người bệnh nặng, hộ nghèo, các trường hợp bị ảnh hưởng từ thiên tai…
Cùng với đó, để lan tỏa nhiều hơn nữa các hành động nhân ái đến khắp các vùng miền của Tổ quốc, Bưu điện Việt Nam tổ chức in thông điệp “Tháng Nhân đạo” 2019 lên 1 triệu phong bì thư nhằm phát hành trên tất cả các điểm bưu điện và cung cấp trên thị trường.