Người nhà bệnh nhân đập vỡ kính xe 115, uy hiếp tài xế bắt chuyển viện trái tuyến

Khi chiếc xe cứu thương 115 đang chở nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh cấp cứu, người nhà bệnh nhân đập kính xe và có hành vi chửi bới, đòi đánh tài xế, ép quay xe chở bệnh nhân đi bệnh viện tuyến trên
Chiếc xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Can Lộc dùng để vận chuyển cấp cứu bệnh nhân Trần Hiền.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 16/11, do va chạm giao thông bị chảy máu đầu, ông Trần Hiền (57 tuổi, trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cấp cứu.

Khi kíp trực đang tiến hành sơ cứu ban đầu thì người nhà của bệnh nhân Hiền kéo đến không cho băng bó, yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Khoảng 30 phút sau đó, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã hoàn tất việc ký giấy chuyển tuyến và điều động lái xe Hoàng Hải Đ., điều dưỡng Bùi Thị H. chở bệnh nhân Trần Hiền vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Khi xe di chuyển đến đầu địa phận thành phố, cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khoảng chừng 6km thì người nhà bệnh nhân la hét, đập phá kính xe, đòi đánh tài xế, ép buộc quay xe chở bệnh nhân Hiền ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với quãng đường khoảng 50km.

Trao đổi với PV Infonet, điều dưỡng Bùi Thị H. cho biết, bệnh nhân Trần Hiền nhập viện do bị tai nạn giao thông khiến xương hàm và xương mắt cá trong của bàn chân phải bị vỡ nhưng trạng thái hoàn toàn tỉnh táo. Khi đang cấp cứu tại khoa ngoại thì người thân và một số người lạ mặt kéo đến rất đông, không cho băng bó mà bắt giữ nguyên máu me để chụp ảnh và yêu cầu bệnh viện cho chuyển tuyến.

“Theo quy định, lãnh đạo trung tâm chỉ được ký giấy chuyển tuyến vào bệnh viện tỉnh, còn ra Nghệ An thì trái tuyến; hơn nữa trước khi đi, người nhà bệnh nhân cũng không có phản ứng gì cả. Tuy nhiên, khi vừa qua cầu Cày, nhìn thấy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thì họ la hét, yêu cầu quay xe chở bệnh nhân ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An”, điều dưỡng H. thông tin.

“Khi chưa kịp quay xe thì người nhà bệnh nhân chửi bới, quát tháo, lấy thanh nẹp cứu thương đập vỡ kính chắn buồng lái và buồng bệnh nhân rồi với lên đòi đánh lái xe Đ. nhưng tôi kịp thời ngăn lại được. Quá lo sợ trước thái độ hung hãn của 5 người nhà bệnh nhân đi cùng trên xe nên chúng tôi phải làm theo yêu cầu của họ'', chị H. nói thêm.

Cũng theo điều dưỡng H., quá trình di chuyển, do phải ngồi gần để xử lý nếu có sự cố nên thỉnh thoảng bệnh nhân Hiền lại phun nước bọt khiến quần áo mặt mũi của chị lấm lem. Người nhà thì liên tục chửi bới, xúc phạm, đòi đốt xe cho đến khi ra đến cầu Bến Thuỷ mới thôi.

“Thậm chí quá trình ngồi trên xe, họ còn gọi điện bố trí 2 chiếc xe bám theo để khi xe vừa dừng chân đến bệnh viện thì tiến hành rút chìa khoá xe cứu thương và kéo tài xế ra chỗ khác để đánh. Rất may là xe chở bệnh nhân cấp cứu nên ưu tiên không phải dừng đèn đỏ, mà chạy một mạch với tốc độ cao nên cắt đuôi được”, điều dưỡng H. kể lại trong tâm trạng chưa hết hoang mang.

Cũng theo lời kể của chị H., dọc đường đi, người nhà bệnh nhân còn nói chuyện với nhau nếu không đánh được tài xế Đ. ở Nghệ An thì khi trở về sẽ chặn đánh dọc đường. 

Kính chắn giữa buồng lái và buồng bệnh nhân xe cấp cứu bị người nhà bệnh nhân Trần Hiền đập vỡ.

Theo ông Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc, sau khi xe cấp cứu của bệnh viện bị người nhà bệnh nhân đập phá hư hỏng, lái xe và điều dưỡng bị đe dọa, chửi bới, buộc phải làm theo mệnh lệnh của họ, Trung tâm Y tế đã báo cáo và đề nghị Công an huyện Can Lộc vào cuộc điều tra làm rõ.

Trần Hoàn

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Đang cập nhật dữ liệu !