Đào tạo hỗ trợ 1000 doanh nghiệp chế biến nông sản Việt

Đối tượng tham gia học là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ, và vừa thuộc các tiểu ngành sản xuất và chế biến gạo, các loại hạt (điều, lạc...), rau, củ, quả, thủy sản, gia súc, gia cầm… hoàn toàn miễn phí trên hình thức trực tuyến.

Với mục tiêu nâng cao năng lực các doanh nghiệp sản xuất và  chế biến nông sản vừa và  nhỏ thực hành sản xuất bền vững, đổi  mới  sản  phẩm trong chuỗi cung ứng  thực phẩm nông nghiệp và  khả  năng tiếp  cận các nguồn tài chính xanh, Dự  án  “Xúc tiến cung và  cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái -  công bằng  tại Việt Nam” (Eco-Fair) được Liên Minh Châu Âu tài trợ, do các đối tác  gồm  VIRI, CCS, VNCPC (Việt  Nam) và Funzi (Phần Lan) thực hiện tổ chức chương trình đào tạo hỗ trợ 1000 doanh nghiệp chế biến nông sản Việt Nam.

{keywords}
Doanh nghiệp chế biến nông sản Việt sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận cách đổi mới sản phẩm và chuyển giao công nghệ sạch. Ảnh: Ngô Dương

Đối tượng tham gia học là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ, và vừa thuộc các tiểu ngành sản xuất và chế biến gạo, các loại hạt (điều, lạc...), rau, củ, quả, thủy sản, gia súc, gia cầm… hoàn toàn miễn phí trên hình thức trực tuyến.

Tham gia khóa học, các đơn vị sẽ được hỗ trợ đào tạo nhanh tại doanh nghiệp và báo cáo “Đánh giá sơ bộ” về  thực  hiện  hiệu  quả  tài nguyên và sản xuất sạch hơn (RECP), đổi mới sản phẩm (công nghệ đóng gói, thiết kế sản phẩm bền vững…), và chuyển giao công nghệ sạch.

Dự án sẽ thiết lập một trang diễn đàn để kết nối các doanh nghiệp, người tiêu dùng, và các tổ  chức  xuất khẩu.

Các doanh nghiệp được chọn sẽ được đào tạo tiếp để đạt các chứng chỉ sinh thái - công bằng, như: Organic (hữu cơ), GlobalG.A.P, và Fair-trade. Các doanh nghiệp được chọn cũng sẽ được dự án giúp đánh giá tài chính, huấn luyện một ngày và tư vấn chuyên sâu để lập hồ sơ xin hỗ trợ tài chính; Hỗ  trợ giới thiệu sản phẩm trong diễn đàn doanh nghiệp Eco-Fair hoặc cửa hàng Eco-Fair nếu sản phẩm đạt tiêu chuẩn…

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !