Đào Nhật Tân 'xuống phố' sớm, nhiều tuyến đường Hà Nội đã rộn ràng sắc Xuân

Còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, tuy nhiên theo ghi nhận của PV Infonet, hiện tại trên đường Lạc Long Quân và Võ Chí Công (Hà Nội), đã bắt đầu xuất hiện các hàng đào, bưởi sớm - những loại cây vốn dùng trong "dăm ba ngày Tết"...

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều ngày 25/11, tại đường Lạc Long Quân và Võ Chí Công (Hà Nội), những gốc đào Nhật Tân đã được chủ vườn vận chuyển về đây để phục vụ dịp Tết 2020.

Vào thời điểm này, các vườn đào đang bắt đầu tuốt lá, chuẩn bị cho công đoạn nuôi mắt, cho đào ra nụ để sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tuốt lá đào được xem là công đoạn vô cùng quan trọng, cần sự cẩn trọng và tính toán kỹ lưỡng của người trồng đào...

Việc tuốt lá luôn phải được thực hiện đúng thời gian để đào có thể ra được mắt và nuôi dưỡng mắt đào. Có như vậy những cây đào Tết mới cho ra được những nụ hoa to, đẹp và đều đúng dịp Tết.

Theo những người tuốt lá đào có kinh nghiêm lâu năm trong nghề trồng đào cho biết, những năm gần đây thời tiết mùa đông khá thất thường, nên nhiều chủ vườn thực hiện công đoạn tuốt lá muộn hơn.

Bà Nguyễn Anh Ngọc cho biết: "Công đoạn tuốt lá thực hiện đúng thời điểm, thời tiết thuận lợi thì đào sẽ cho ra hoa đúng dịp Tết. Nhưng hiện thời tiết khá nóng bức, tuốt lá vào lúc này tôi cũng thấy hơi lo lắng vì sẽ khiến hoa... ra sớm".

Công việc tuốt lá đào đòi hỏi phải rất tỉ mỉ.

Điểm bán đào trên đườngLạc Long Quân vàVõ Chí Công (Hà Nội), vốn dĩ đã trở thành một địa điểm được người dân Hà Nội ưa thích, lựa chọn mua nhiều nhất dịp cuối năm, do khu vực có những gốc đào khá "độc" và đẹp.

Cây đào đã được tuốt xong lá đã ra dáng hơn và chỉ chờ ngày bung nụ đón Tết.

Sau khi tuốt lá, đào ra mắt, người trồng đào sẽ phải bấm ngọn, tuốt lá thêm một lần nữa vào giữa tháng 11 âm lịch. Lần tuốt lá sau để cây đào tập trung nuôi dưỡng mắt, cho ra những nụ hoa mập mạp và thắm màu hơn.

Cũng giống như đào, hiện tại trên đường Lạc Long Quân cũng đã xuất hiện những điểm bán bưởi cây, quất cảnh.

Theo quan sát của PV, hiện tại các cây bưởi cũng đã bắt đầu chín và đã có người đến hỏi mua để... trưng Tết chơi dần.

Cũng giống như đào, để có cây, quả đẹp người bán luôn phải chăm sóc đúng cách để cây phát triển ổn định.

Theo những người bán hàng ở đây chia sẻ, vốn dĩ việc mang bưởi ra bán sớm là để cho những người dân sớm có được có những lựa chọn cho mình. Có thể đến mua "giữ" cây đẹp, nhờ chủ vườn chăm hộ và khi đến Tết mới chở về nhà để trưng Tết.

Những chùm bưởi rất sai quả, nên những cây bưởi đẹp có thể bán lên tới giá vài chục triệu đồng. Còn nếu thuê thì giá cũng tới 1/3, dù thời gian thuê chỉ từ 10-15 ngày Tết.


Anh Hùng
Từ khóa: tết nguyên đán đào sắc xuân đào xuống phố đào nhật tân bán đào cây cảnh cây cảnh chơi tết

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !