Dạo một vòng ngôi chợ "thứ gì của Campuchia cũng có" giữa Sài Gòn

Chợ Lê Hồng Phong nằm trong con hẻm 374/5 thuộc Phường 1 ( Q.10 – HCM) được mọi người gọi với cái tên đặc biệt là chợ Campuchia. Vì ở chợ này, người ta có bán đầy đủ các sản vật, thực phẩm và các đặc sản món ăn đến từ xứ chùa Tháp.
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ

Các cửa hàng bán các loại thực phẩm có nguồn gốc từ Campuchia

Được hình thành từ những năm 70 của thập kỷ trước, chợ Lê Hồng Phong trở thành khu chợ của những người có gốc Campuchia sau những lần di cư  từ xứ sở Chùa Tháp sang Sài Gòn. Họ quần tụ về Q. 10 (HCM)  để sinh sống và kinh doanh, buôn bán lẻ những nhu yếu phẩm, sản vật và các đặc sản món ăn phục vụ cho người Campuchia lẫn người Việt.

Mặc dù, khuôn viên chợ khá nhỏ những không khí luôn nhộn nhịp từ sáng sớm cho tới khuya. Là điểm đến hấp dẫn của những người Campuchia sinh sống và làm việc tại Sài gòn và người Việt yêu thích những  món ăn đặc sản được chế biến bằng  nguyên liệu đến từ Campuchia.

Dạo một vòng ngôi chợ

Cửa hàng Tư Xê , một trong những của hàng của người Campuchia lâu đời nhất tại chợ

Những sản vật phổ biến nhất ở chợ là loại thực phẩm sấy khô được đánh bắt biển Hồ Phnom Penh như cá trèn, cá tra, cá lóc, ếch… được các đầu mối mang từ Campuchia sang với  giá rất rẻ từ 50 đến 100 ngàn/kg.

Tư Xê là cửa hàng kinh doanh thực phẩm Campuchia và bán bún Num Bo Chóc ( Bún Campuchia)  đã có 3 đời gắn liền với khu chợ này chợ cho biết “ Ông nội từ Campuchia sang Sài Gòn làm ăn kinh doanh, khi chuyển đến Q.10, cửa hàng Tư Xê chỉ bán những sản vật, thực phẩm đến từ nước Campuchia nhằm phục vụ cho người con xa quê hương đến nay cũng được ba đời rồi”.

Dạo một vòng ngôi chợ

Cá chèn một loại cá đặc sản ở Biển Hồ được sấy khô

Bún  Num Bo Chóc được xem là món ăn đặc sản và phổ biến của đất nước Chùa Tháp, được cửa hàng Tư Xê bán với giá từ 30 ngàn – 40 ngàn/ tô, được xem ở món ngon nhất chợ này. Không chỉ những người Campuchia đến ăn  Bún Bo Chóc của Tư Xê để đỡ nhớ “hương vị quê hương” mà những người Việt ở khu vực lận cận thường xuyên đến thưởng thức loại bún đặc biệt của nước bạn.

Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ

Các món ăn nổi tiếng của đất nước Chùa Tháp: Phá lẩu, chè bí, chuối bếp nướng...

Ngoài ra, chợ Campuchia lôi cuốn bởi những ẩm thức như chè bí, phá lẩu, chối nếp nướng, các loại dưa muối, mắm, Ba khá mang đậm hương vị ẩm thực của người Khmer.

Chợ Campuchia trở thành nét văn hóa độc đáo giữa lòng Sài Gòn, một phần không thể tách rời trong nền văn hóa đa dạng như Việt Nam.

Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ
Dạo một vòng ngôi chợ

Nhiều sản vật và đặc sản của xứ Chùa Tháp thu hút đông đảo người dân tới thưởng thức

Sỹ Đồng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !