"Đang xác minh thủ phạm là người trong hay ngoài BV"

Như Infonet đã thông tin, một bé trai đã bị mất tích bí ẩn tại BV Phụ sản T.Ư sáng 3.11 khi mới được 3 ngày tuổi. Sự việc đáng tiếc này có phải do người nhà sản phụ chủ quan, hay công tác an ninh của BV có vấn đề?

"Đang xác minh thủ phạm là người trong hay ngoài BV"

"Mất bò mới lo làm chuồng"

Có mặt tại BV Phụ sản Trung ương (BV) sau vụ việc gây chấn động dư luận, chúng tôi chứng kiến cảnh an ninh được thắt chặt sau khi vụ mất tích bí ẩn của cháu bé sơ sinh được 3 ngày tuổi. Những người muốn vào BV đều phải xuất trình giấy tờ.

Trong khi đó, theo quan sát của PV, những người mặc áo blu trắng đều có thể tự do ra vào cổng, đi lại trong khuôn viên bệnh viện cũng như phía khu nhà hậu sản. Vậy phải chăng kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở này của BV để bắt cóc cháu bé?

Vụ trẻ mất tích: An ninh bệnh viện có vấn đề?

Người nhà nạn nhân bức xúc, vây kín phòng trực của bệnh viện. Ảnh: MN

Trả lời báo chí về việc liệu công tác an ninh ở BV quá buông lỏng, nên việc bế một cháu bé sơ sinh qua cổng dễ dàng, ông Nguyễn Viết Tiến thừa nhận rằng không thể kiểm soát hết được giấy tờ ra viện. Bởi theo ông Tiến, cũng có những trường hợp ra viện nhưng không có giấy vì chưa hoàn cảnh khó khăn chưa thanh toán viện phí, hoặc thấy ngày đẹp thì xin về, mấy ngày sau mới đến làm thủ tục.

Cũng theo ông Tiến, bảo vệ cũng không thể mở cửa xe ôtô ra kiểm tra được, vì như thế sẽ gây dị ứng cho bệnh nhân và người nhà. “Nếu như trường hợp họ có ý đồ xấu, họ cho vào cốp xe thì không ai có thể biết được” - ông Tiến nói.

Ngay cả việc giao cho cán bộ phụ trách khoa, phòng bế trẻ đi khám, xét nghiệm theo ông Tiến là hoàn toàn bình thường, chặt chẽ. “Không chỉ BV Phụ sản Trung ương làm như vậy, mà nhiều BV phụ sản khác cũng đã làm thế” - ông Tiến cho biết.

Đề cập đến những giải pháp để hạn chế một cách tối đa như sự việc đáng tiếc như trên xảy ra, ông Tiến cho rằng không dễ dàng gì. Ông Tiến đặt tình huống: Nếu gia đình sản phụ có mâu thuẫn dẫn đến trả thù, hoặc có thể là bắt cóc tống tiền… thì thủ đoạn của họ cực kỳ tinh vi, khó lòng nhận biết được.

Thủ đoạn bắt cóc tinh vi

Thay mặt BV trả lời những bức xúc từ phía người nhà nạn nhân, ông Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết “mất một cháu bé sơ sinh mới 3 ngày tuổi, đó là chuyện lần đầu tiên xảy ra tại BV chúng tôi từ trước đến nay. Bản thân mỗi cán bộ y bác sĩ chúng tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi bế con cháu của các ông, các bà trên tay cũng như bế con em mình. Bản thân tôi giờ cũng đã là ông nội, chúng tôi nói chuyện đó với sự xúc động thực sự, chúng tôi cũng đau buồn như gia đình sản phụ…”.

Ông Việt cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, BV đã báo công an và cơ quan điều tra đã lập tức vào cuộc. Phía cơ quan điều tra đã xác định đây là một vụ trọng án với thủ đoạn bắt cóc rất tinh vi. Phía BV cũng đã tích cực phối hợp với cơ quan điều tra, tin vào năng lực tìm kiếm của cơ quan điều tra và hy vọng sẽ sớm tìm được cháu bé trong thời gian nhanh nhất.

Trước yêu cầu đòi hỏi được giải thích kỹ hơn về các tình tiết của vụ việc, ông Việt cho biết: “Gia đình cháu bé có yêu cầu BV trả lời bằng văn bản, nhưng đây là vụ trọng án và cơ quan điều tra đang làm việc nên chúng tôi không thể trả lời được. Bản thân tôi từng là một người lính nên tôi nói bằng lương tâm và danh dự của mình, còn bây giờ chưa tìm được thủ phạm bắt cóc cháu bé thì chưa thể nói gì được”.

Ông Việt nói thêm: “Việc gia đình hỏi tại sao lại có bác sĩ giả danh vào bế cháu bé đi trong thời gian hành chính, hiện chỉ có thể trả lời rằng cơ quan điều tra đang sử dụng, điều tra khoảng thời gian này để xác minh xem tội phạm là nội (người trong BV) hay ngoại (người ngoài BV)”.

Những câu trả lời này của ông Việt không nhận được sự đồng thuận của đình bệnh nhân. Trả lời câu hỏi này, ông Việt nói: Không chỉ phía gia đình không thỏa mãn mà BV cũng chưa thỏa mãn bởi hiện vẫn chưa bắt được thủ phạm. BV không thoái thác trách nhiệm nhưng trách nhiệm đến đâu phải sau quá trình điều tra, do cơ quan điều tra kết luận. “Lúc này không phải là lúc đổ lỗi cho ai, cá nhân nào mà phải phối hợp với cơ quan điều tra để truy tìm tội phạm” - ông Việt kết luận.

Tại cuộc họp, đại diện cơ quan điều tra cho biết, CATP phối hợp với CA quận Hoàn Kiếm và các cơ quan liên quan đang tích cực làm việc, thu thập tài liệu cũng như triệu tập đầy đủ các nhân chứng để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, tìm lại cháu bé trong thời gian sớm nhất.

MINH NHẬT

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !