Dân Thủ đô đổ xô về quê

Sáng 28/4, dòng người hối hả chen nhau rời thành phố đã khiến nhiều con đường lớn dẫn ra cửa ngõ Hà Nội bị ùn tắc.

Dân Thủ đô đổ xô về quê

Bến xe đông nghẹt, giá vé “nhảy múa” theo nghỉ lễ

Tại các đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ…, phương tiện giao thông nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, nhích từng centimet. Lượng phương tiện đổ xô ra đường cùng một thời gian khiến các tuyến đường này rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ.

Chôn chân dưới đường Phạm Hùng mất gần một giờ đồng hồ, anh Lê Văn Tính đưa gia đình về Yên Bái thăm ông bà vào mấy ngày nghỉ lễ nhưng không sao thoát khỏi khu vực nội đô đông đúc. Không chỉ mình anh Tính, nhiều người có ý định rời Hà Nội trong chiều qua và sáng nay cũng gặp phải tình trạng tương tự. Hai bên đường Phạm Hùng vốn rộng rãi đã bị thu hẹp đáng kể bởi công trình cầu trên cao Mai Dịch - Nội Bài. Bởi thế, hàng trăm người đã phải chen chúc trên con đường bụi mù sỏi đá.

Để tránh giờ tan tầm buổi trưa và cuối giờ chiều khi dòng người dồn ra đường đông, anh Long đã tìm cho mình khung giờ thích hợp để có thể nhanh chóng về quê.

Dân Thủ đô đổ xô về quê
Dân Thủ đô đổ xô về quê

Đoàn người kéo nhau vào bến xe để rời khỏi trung tâm thành phố

Trên trục đường Giải Phóng, tại mỗi đèn đỏ và ngã tư giao cắt ra tuyến đường Pháp Vân, lượng xe xếp hàng dài đợi đến lượt để đi. Còi xe bấm inh ỏi, ai ai cũng nháo nhào len lỏi vào từng khoảng trống trên đường để có thể thoát ùn tắc.

Tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Lương Yên, lượng khách về các tỉnh tăng nhiều so ngày thường. Tuy nhiên, so với mọi năm, lượng khách ở các bến xe thời điểm này không quá nghẽn. Nhiều xe dù khi ra khỏi bến vẫn cố nán lại để bắt khách, làm khu vực này giao thông trước cửa bến khá lộn xộn.

Còn tại bến xe Mỹ Đình, đông nhất thời điểm chiều nay là các tuyến xe về các tỉnh, như Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Thái Bình, Yên Bái... Lượng xe cung ứng cho khu vực này khá ít và tần suất không nhiều khiến nhà xe tha hồ nhồi nhét mà không ai dám kêu ca vì muốn nhanh chóng về nhà.

Dân Thủ đô đổ xô về quê
Dân Thủ đô đổ xô về quê

Khu vực đường Phạm Hùng tắc nghẽn do lượng người đổ về quá đông

Bên cạnh đó, tại cổng các bến xe, lượng lớn xe taxi dừng đỗ trước cổng bến để đón, trả khách đã làm cho giao thông khu vực này vốn đã khá nóng càng trở nên khó kiểm soát. Phía hai bên hông của bến xe Mỹ Đình, lực lượng xe ôm, taxi đỗ la liệt khiến nhiều xe ra, vào rất khó khăn để tìm lối đi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, đến thời điểm cuối giờ chiều ngày 27/4, mặc dù lượng người có tăng lên nhưng lượng xe xuất bến vẫn đảm bảo cung ứng đủ số khách. Tuy nhiên, ngày hôm nay và đặc biệt là sáng mai 29/4, lượng khách có thể tăng gấp đôi so với trước đó. Lúc đó, bến xe sẽ sử dụng lượng xe tăng cường để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Tiến cũng cho biết, đã có 3 đơn vị thông báo tăng giá vé tại bến xe Mỹ Đình. Mức tăng cao nhất là 11% và thấp nhất là 8%, những nhà xe này chủ yếu chạy trên tuyến cự ly ngắn.

Dân Thủ đô đổ xô về quê

Nhiều người chọn phương tiện taxi để về quê

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: "Năm nay, lượng hành khách đã có sự biến động so với mọi năm. Thời điểm này hàng năm, số người đổ về quê tăng đột biến khiến bến xe phải hoạt động hết công suất. Năm nay, bến cũng đã lường trước tình hình và có chuẩn bị trước nhưng tới cuối giờ chiều vẫn chưa phải huy động xe tăng cường. Năm nay, người dân đã có nhiều phương án để rời kinh hơn, tránh việc phải mệt mỏi chờ đợi”.

NGUYỄN THÁI - KINH VÂN

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !