Dân Thủ đô đổ xô về quê

Sáng 28/4, dòng người hối hả chen nhau rời thành phố đã khiến nhiều con đường lớn dẫn ra cửa ngõ Hà Nội bị ùn tắc.

Dân Thủ đô đổ xô về quê

Bến xe đông nghẹt, giá vé “nhảy múa” theo nghỉ lễ

Tại các đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ…, phương tiện giao thông nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, nhích từng centimet. Lượng phương tiện đổ xô ra đường cùng một thời gian khiến các tuyến đường này rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ.

Chôn chân dưới đường Phạm Hùng mất gần một giờ đồng hồ, anh Lê Văn Tính đưa gia đình về Yên Bái thăm ông bà vào mấy ngày nghỉ lễ nhưng không sao thoát khỏi khu vực nội đô đông đúc. Không chỉ mình anh Tính, nhiều người có ý định rời Hà Nội trong chiều qua và sáng nay cũng gặp phải tình trạng tương tự. Hai bên đường Phạm Hùng vốn rộng rãi đã bị thu hẹp đáng kể bởi công trình cầu trên cao Mai Dịch - Nội Bài. Bởi thế, hàng trăm người đã phải chen chúc trên con đường bụi mù sỏi đá.

Để tránh giờ tan tầm buổi trưa và cuối giờ chiều khi dòng người dồn ra đường đông, anh Long đã tìm cho mình khung giờ thích hợp để có thể nhanh chóng về quê.

Dân Thủ đô đổ xô về quê
Dân Thủ đô đổ xô về quê

Đoàn người kéo nhau vào bến xe để rời khỏi trung tâm thành phố

Trên trục đường Giải Phóng, tại mỗi đèn đỏ và ngã tư giao cắt ra tuyến đường Pháp Vân, lượng xe xếp hàng dài đợi đến lượt để đi. Còi xe bấm inh ỏi, ai ai cũng nháo nhào len lỏi vào từng khoảng trống trên đường để có thể thoát ùn tắc.

Tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Lương Yên, lượng khách về các tỉnh tăng nhiều so ngày thường. Tuy nhiên, so với mọi năm, lượng khách ở các bến xe thời điểm này không quá nghẽn. Nhiều xe dù khi ra khỏi bến vẫn cố nán lại để bắt khách, làm khu vực này giao thông trước cửa bến khá lộn xộn.

Còn tại bến xe Mỹ Đình, đông nhất thời điểm chiều nay là các tuyến xe về các tỉnh, như Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Thái Bình, Yên Bái... Lượng xe cung ứng cho khu vực này khá ít và tần suất không nhiều khiến nhà xe tha hồ nhồi nhét mà không ai dám kêu ca vì muốn nhanh chóng về nhà.

Dân Thủ đô đổ xô về quê
Dân Thủ đô đổ xô về quê

Khu vực đường Phạm Hùng tắc nghẽn do lượng người đổ về quá đông

Bên cạnh đó, tại cổng các bến xe, lượng lớn xe taxi dừng đỗ trước cổng bến để đón, trả khách đã làm cho giao thông khu vực này vốn đã khá nóng càng trở nên khó kiểm soát. Phía hai bên hông của bến xe Mỹ Đình, lực lượng xe ôm, taxi đỗ la liệt khiến nhiều xe ra, vào rất khó khăn để tìm lối đi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, đến thời điểm cuối giờ chiều ngày 27/4, mặc dù lượng người có tăng lên nhưng lượng xe xuất bến vẫn đảm bảo cung ứng đủ số khách. Tuy nhiên, ngày hôm nay và đặc biệt là sáng mai 29/4, lượng khách có thể tăng gấp đôi so với trước đó. Lúc đó, bến xe sẽ sử dụng lượng xe tăng cường để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Tiến cũng cho biết, đã có 3 đơn vị thông báo tăng giá vé tại bến xe Mỹ Đình. Mức tăng cao nhất là 11% và thấp nhất là 8%, những nhà xe này chủ yếu chạy trên tuyến cự ly ngắn.

Dân Thủ đô đổ xô về quê

Nhiều người chọn phương tiện taxi để về quê

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: "Năm nay, lượng hành khách đã có sự biến động so với mọi năm. Thời điểm này hàng năm, số người đổ về quê tăng đột biến khiến bến xe phải hoạt động hết công suất. Năm nay, bến cũng đã lường trước tình hình và có chuẩn bị trước nhưng tới cuối giờ chiều vẫn chưa phải huy động xe tăng cường. Năm nay, người dân đã có nhiều phương án để rời kinh hơn, tránh việc phải mệt mỏi chờ đợi”.

NGUYỄN THÁI - KINH VÂN

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !