Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề

“Từ sau khi chồng tôi bị dân phòng đánh đến nay, cuộc sống gia đình bị đảo lộn tứ bề. Anh Tình thì ngày càng yếu dần và suy sụp. Còn tôi ăn không ngon, đêm nào ngủ cũng chập chờn, sống trong lo lắng, bất an. Không biết việc này phải bao lâu nữa mới chấm dứt, cuộc sống gia đình mới trở lại bình thường???”, chị Lê Thị Hoài Thương, vợ anh Trịnh Xuân Tình mệt mỏi nói.
Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề - ảnh 1
Sáng ngày 16/12, anh Tình vẫn phải truyền nước để phục hồi sức khỏe

Vợ chồng trẻ suy sụp vì đòn tâm lý

Pv Infonet có mặt tại Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng, KP. Đông Tân, P. Dĩa An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào ngày hôm nay (16/12) khi anh Tình vẫn lên những cơn ho khục khặc, tức ngực, khó thở và được các nhân viên y tế truyền nước.

Chị Lê Thị Hoài Thương, vợ anh Tình cho biết, trước đó 2 ngày, anh Tình bắt đầu lên những cơn ho nhẹ rồi chuyển dần sang ho dữ dội nên chị có đi mua thuốc ho về cho chồng uống. Thế nhưng, sau khi uống thuốc những cơn ho lại trở nên nặng hơn khiến anh Tình tức ngực, khó thở và người cứ yếu dần. Đến khoảng 17h ngày 15/12, anh Tình có triệu chứng không thở được, chị Thương phải vội vàng chở vào cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng ở sát gần nhà trọ mình đang ở.

Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề - ảnh 2
Anh Tình phải chạy khí dung ngày 15/12

Tại đây, anh Tình lập tức được chạy khí dung và tiêm một liều thuốc bổ để trợ giúp thể lực. Đến sáng ngày 16/12 anh Tình tiếp tục được truyền nước nên đã dễ thở hơn và có thể đi lại được. Hiện anh Tình vẫn còn đang được các y bác sĩ ở đây theo dõi và điều trị.

Chị Thương cho biết, từ ngày vào Nam lập nghiệp được 8 năm, ngoài những lần ốm vặt như sổ mũi, nhức đầu, ho, chị chỉ cần mua vài liều thuốc tây là khỏi hẳn. Còn đây là lần nhập viện cấp cứu duy nhất khiến chị không khỏi lo lắng.

Cũng theo chị Thương, buổi chiều cùng ngày 15/12 trong lúc anh Tình nhập viện thì có một người ăn vận bình thường đưa đến cho anh giấy mời của Công an Q. Bình Thạnh với nội dung: Anh Tình phải có mặt vào đúng 9h ngày 16/12 tại số 18 Phan Đăng Lưu, P.6, Q. Bình Thạnh để làm rõ vụ việc ngày 6/12/2013. Trong giấy mời có ghi là ngày 14/12 nhưng phải đến chiều ngày 15/12 giấy mời mới được đưa đến. Người này còn yêu cầu em gái anh Tình là chị Trịnh Thị Thảo kí tên nhưng do không rõ nên chị Thảo từ chối kí.

Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề - ảnh 3
Giấy mời triệu tập anh Tình của Công an P.25, Q. Bình Thạnh

“Tôi không biết họ làm ăn kiểu gì mà không thống nhất với nhau. Hôm trước thì có một bà tự xưng tên Nhung đến bảo đại diện cho P.25 đến xin lỗi, giờ lại là một người không rõ lai lịch thế nào đến đưa giấy mời rồi bắt kí tên. Họ cứ hành xử kiểu này khiến tâm lý chúng tôi bất an và suy sụp quá”, anh Tình chán nản nói.

Vợ anh tiếp lời chồng: “Mình không học rộng hiểu nhiều, nói lí lẽ với người ta cũng không bằng được. Biết là quyền của mình cũng có đấy nhưng thực tế ra thì mình không biết nói ra như thế nào và bảo vệ quyền lợi của mình như thế nào? Sự việc này rồi sẽ kéo dài bao lâu? Muốn yên ổn mà làm ăn sao khó quá trời”.

Mong mọi việc sáng tỏ càng sớm càng tốt

Trong thời gian chồng nằm viện, chị Thương phải xin nghỉ một buổi làm để chăm sóc chồng. Tuy nhiên, do chị phải làm theo dây chuyền nên chỉ cần nghỉ một ngày sẽ gây khó khăn cho những người khác. Vì thế, nếu ngày mai tình trạng sức khỏe của anh Tình vẫn không khá hơn lên, chị đành phải nhờ người em đến trông giúp.

Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề - ảnh 4
Căn phòng trọ của vợ chồng anh Tình ở Bình Dương

“May mà thằng bé nhà tôi không quấy khóc đòi bố mẹ. Vì cháu đã được tự lập ngay từ nhỏ. Hồi nó 4, 5 tuổi do bố mẹ đi làm nên thường để con ở trong nhà và khóa cửa lại cho con tự chơi một mình. Đến trưa, chị tranh thủ về nhà nấu cơm cho nó ăn. Bố mẹ khổ cực nên nó cũng thành quen”, chị Thương thoáng mỉm cười khi nghĩ đến đứa con nhỏ dại đang học lớp 1 của mình.

Bên cạnh đó, trong những ngày anh Tình nghỉ việc, một số bà con nơi khu chợ tự phát ở đường D1, P.25, Q. Bình Thạnh có đến nhà và quyên góp cho gia đình chị một bao gạo và số tiền là 5 triệu đồng để giúp anh chị qua cơn bĩ cực.

Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề - ảnh 5
Chị Thương chỉ nơi người lạ đến "dòm ngó" phòng chị rồi nhảy qua tường

“Chúng tôi cố gắng cầm cự được đến ngày hôm nay phần lớn là do những người dân tốt bụng ở gần khu chợ đó. Họ không những đứng ra làm chứng cho mình mà còn giúp đỡ mình chia ngọt sẻ bùi. Bởi thế mà trong những ngày qua, tôi mới có tiền lo thuốc men và trả viện phí cho chồng”, chị Thương xúc động nói.

Cũng theo chị, vấn đề tài chính, gia đình chị có thể cầm cự được trong khoảng thời gian một tháng nữa. Song nếu mọi việc không sáng tỏ, sức khỏe của chồng chị vẫn cứ mãi như thế này thì chị cũng không biết phải bám víu vào đâu.

Dân phòng đánh người bán hàng rong: Cuộc sống đảo lộn tứ bề - ảnh 6
Đằng trước phòng anh Tình là một đại lý nhỏ bán gas và gạo

Còn theo anh Tình: “Cứ tưởng khỏe lại đi làm, ai ngờ lại dập cho một trận như thế này khiến tôi khốn khổ khốn nạn. Nhưng khổ thì đã khổ rồi, vợ chồng tôi vẫn nhất định theo đuổi sự việc đến cùng”.

Khi được hỏi về ước mong sau này, chị Thương sực nhớ lại, trước ngày anh Tình bị đánh, anh vẫn còn vui mừng về khoe với vợ rằng: Có một người phụ nữ mà anh thường bán trái cây cho bảo anh có muốn làm một việc có lương cao không? Chưa kịp hỏi han gì thêm thì sự việc đau lòng này bất ngờ xảy đến.

“Chắc sau khi anh Tình khỏe lại, chị cũng chả dám cho anh ấy đi làm nghề bán hàng rong nữa đâu vì rủi ro nhiều quá. Nhưng biết làm gì bây giờ đây???”, câu nói của chị Thương khiến người nghe không khỏi động lòng trắc ẩn.

 “Vào khoảng 2h đêm ngày 14/12, chị không ngủ được nên nghe thấy tiếng động xoàn xoạt. Nhìn ra phía cửa ngoài thì thấy một bóng người đàn ông. Hoảng quá, chị chạy ra, hé nhìn qua cửa phòng thì thấy người đàn ông này nhảy vọt qua tường rồi trèo lên xe Honda có một người chờ sẵn rồi phóng đi mất. Ban đầu, chị cứ nghĩ là trộm nhưng tại sao chúng không nhòm ngó phòng đầu tiên là một đại lý chứa nhiều thứ có giá trị, lại khóa cửa ngoài. Còn phòng mình thì ở tận bên trong, bên hông lại có khóa cửa và cũng không có tài sản gì có giá trị. Điều này khiến chúng tôi hoang mang vô cùng”, chị Lê Thị Hoài Thương cho biết.
Thúy Ngà

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !