Dân Paris "mở cửa" cứu người dưng trong vụ khủng bố liên hoàn

Sau khi vụ khủng bố liên hoàn diễn ra ở thủ đô Paris (Pháp), người dân Paris đã sử dụng mạng xã hội đề tìm kiếm và tạo điều kiện cho những người bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công được trú ẩn và lánh nạn.

Trên mạng xã hội Twitter, dòng hashtag #portouverte, nghĩa là “mở cửa”, được sử dụng để thông báo cho người trên phố tạm trú trong lúc lúc chính quyền Pháp kêu gọi người dân tránh xa các con phố. Dòng hashtag này nay đã được hơn 400.000 người trên Twitter áp dụng.

Dân Paris

Vụ khủng bố liên hoàn tại Paris đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

“Tài khoản này sẽ được dùng để thông tin về những địa điểm an toàn mà mọi người có thể ở lại tối nay”, theo một thông báo của @PorteOuverteFRA, được thành lập chỉ vài tiếng sau khi vụ tấn công xảy ra.

Hàng chục địa chỉ và số điện thoại của nhiều người đã được đăng lên trang Twitter và được phân bố qua nhiều tài khoản khác.

Một người sử dụng Twitter có tên đăng nhập là @LaraPlowright viết rằng “Bất kỳ ai vẫn còn kẹt lại ở khu vực Ga phía bắc, nếu cần có thể liên lạc. Nhà tôi có thể chứa được từ 2-3 người”.

Một số người khác sử dụng hashtag trên cho biết các xe taxi sẽ chở miễn phí cho những người đang cần đi lại.

Dù vậy, trong lúc hỗn loạn, nhiều người vẫn chưa thể đến được nơi an toàn.

“Tôi nghe nói hiện ở nhiều nơi đang có rất nhiều người bị kẹt lại”, cô Alessandra Gargiulio cho biết. Cô đang đợi chủ nhà cho phép cô mở cửa căn hộ mình để giúp đỡ những người hoạn nạn.

Cô Gargiulio, hiện đang sống ở quận 24 ở ngoại ô Paris cho biết cô có thể nghe thấy tiếng máy bay trực thăng và còi cảnh sát từ căn hộ của mình.

“Chúng tôi đang cảm thấy rất sợ hãi, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng hashtag và mọi phương cách có thể để được an toàn”, cô Maria Vittoria Zanetti cho biết. Hiện cô đang tá túc tại căn hộ của một người bạn tại quận 2 ở Paris.

Cả Gargiulio và Zanetti đã dùng chức năng Kiểm tra An toàn của Facebook để thông báo cho bạn bè mình rằng họ vẫn ổn.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !