Dân mạng Việt đang phát sốt với ứng dụng chế ảnh nhưng đây là điều bạn cần biết

Cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam đang phát sốt với trào lưu chế ảnh "mẹ hỏi, con trả lời" nhưng đi kèm với sự vui vẻ là nguy cơ lộ thông tin cá nhân.

Trong thời gian gần đây, cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam đang phát sốt với trào lưu chế ảnh “mẹ hỏi, con trả lời”, trong đó nhân vật chính trong bức ảnh là hình ảnh người mẹ và cô bé gái được phác họa theo phong cách hoạt hình.

Nội dung câu chuyện có thể được hiểu là người mẹ sẽ hỏi con gái của mình một câu hỏi gì đó trong khi cô bé đang kéo chiếc balo của mình ra khỏi nhà. Ở khung ảnh thứ 2 cho thấy cô bé mang chiếc balo quay trở lại và đồng thời được người mẹ trong bức ảnh hỏi “sao lại trở về rồi?”, “sao đi về nhanh thế?”,…

Một bức ảnh chế theo trào lưu “mẹ hỏi, con trả lời” đang gây sốt trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Điều khiến bức ảnh chế có phần đơn giản này gây sốt cộng đồng mạng đó là đoạn hội thoại “mặn mòi” giữa hai mẹ con được dân mạng sáng chế mỗi người mỗi kiểu, không ai giống ai,… và đặc biệt là vô cùng hài hước.

Nắm bắt được tâm lý yêu thích trào lưu làm ảnh chế hài hước này của người dùng Việt, một số nhà phát triển đã tạo ra ứng dụng vui ăn theo bức ảnh chế “mẹ hỏi, con trả lời”.

Khi người dùng ấn vào ứng dụng để chơi, họ sẽ nhận lại được bức ảnh với đoạn hội thoại hài hước giữa 2 mẹ con, trong đó tên nhân vật cô con gái đã được đổi thành tên tài khoản Facebook đang dùng ứng dụng vui này. 

Với cách sử dụng đơn giản và nhanh chóng, ứng dụng vui “mẹ hỏi, con trả lời” đã nhanh chóng trở thành trào lưu và gây sốt cộng đồng Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Với cách sử dụng đơn giản và nhanh chóng, ứng dụng vui này đã nhanh chóng trở thành trào lưu và gây sốt cộng đồng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia về bảo mật Facebook, thông tin của người dùng có thể bị đánh cắp từ những ứng dụng dạng này.

Cụ thể, khi đồng ý chơi các trò chơi, ứng dụng vui như bói toán, xem tính cách… được cung cấp từ bên thứ 3 trên Facebook, người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào các thông tin cá nhân như tên, ngày sinh, số điện thoại, tình trạng hôn nhân của bạn. Một khi bạn đồng ý chọn tiếp tục chơi, tất cả các thông tin cá nhân của bạn đều có nguy cơ bị lấy cắp.

Chưa kể, các kết quả mà ứng dụng này trả về chủ yếu cũng chỉ “vui là chính” chứ không hề chính xác. Do đó, sẽ thật sai lầm nếu bạn chấp nhận đánh đổi thông tin cá nhân của mình cho những ứng dụng vui vẻ này.

Ứng dụng vui “Khuôn mặt bạn giống ai?” cũng từng gây sốt cộng đồng Facebooker người Việt. (Ảnh: iCTNews)

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng Việt Nam phát sốt vì những ứng dụng vui vẻ dạng này. Trước đó, có thể kể đến là một số cái tên đình đám như “Khuôn mặt bạn giống ai?”, “Bạn sẽ ra sao trong 20 năm tới?”, “Con của bạn sẽ trông như thế nào?”...

Duy Huỳnh/ Hoa học trò

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !