Dân mạng “sôi máu” với thanh niên đòi 10.000 đồng nước mía sau pha đưa bạn gái vào nhà nghỉ bất thành

Làm quen, hẹn hò qua mạng không còn quá xa lạ với nhiều người trẻ trong thời đại phát triển công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, hẹn hò online cũng đi kèm nhiều rủi ro khi bạn không biết đối phương là người như thế nào.

Mới đây, mạng xã hội dậy sóng với câu chuyện “bóc phốt” của một cô gái với nam thanh niên đi xe SH sau một buổi hẹn hò.

Sau khi làm quen qua mạng, hai người đã có lần gặp mặt, ăn uống, nói chuyện trực tiếp đầu tiên. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nam thanh niên kia không chở cô gái vào nhà nghỉ và đòi lại 10.000 đồng tiền uống nước mía.

"Em có quen anh này trên tinder, qua Zalo nói chuyện thì biết được anh này tên T., sinh năm 92, ở L.Đ. 19 giờ anh qua đón em gặp mặt lần đầu. Bọn em quyết định ăn lẩu hết 526 nghìn, anh ấy có bảo để anh trả nhưng em nhất quyết không đồng ý và chịu 250 nghìn.

Ăn xong anh hỏi đi đâu nữa không em bảo đi uống nước và anh ý dẫn đi uống nước mía. Được một lúc nhìn đồng hồ 22 giờ 15 em có bảo chỗ em đóng cửa 11 giờ nên về sớm. Đang đi trên đường đến đoạn có nhiều nhà nghỉ thì anh phóng thẳng vào nhà nghỉ làm em hết hồn luôn. Em sợ quá nhảy xuống xe và bắt grab về.

Về đến nhà anh nhắn tin đòi 10 nghìn tiền nước mía vừa nãy chưa chia và nhục mạ em...”, cô gái bức xúc kể lại tình huống của mình trên mạng xã hội.

Cùng với việc kể lại diễn biến buổi hẹn, cô gái còn tung nhiều ảnh tin nhắn qua lại với nam thanh niên, trong đó có nội dung đòi chia tiền nước mía, nhục mạ cô gái vì từ một tỉnh ngoại thành ra Hà Nội.

{keywords}
Nguyên văn câu chuyện do cô gái kể lại trên mạng xã hội.

Hành động không đẹp của nam thanh niên nhận được nhiều chỉ trích, phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Các diễn đàn mạng và nhiều tài khoản cá nhân sau đó còn chia sẻ lại câu chuyện kèm với bày tỏ thái độ thất vọng về cách hành xử này.

Chắc quên không đòi tiền xăng đèo em ấy đi, buồn thực sự về cách hành xử của anh này”, tài khoản Q.N viết.

Sợ hẹn hò qua mạng gặp phải những người như thế này quá”, tài khoản Th.H bày tỏ.

Không thể hiểu nổi cách hẹn hò của anh chàng này, đọc tức thay cùng cô gái”, tài khoản N.H. bình luận.

{keywords}
Ảnh minh họa


Lời cảnh báo khi làm quen qua mạng

Hẹn hò online là hình thức làm quen phổ biến của giới trẻ trong thời đại phát triển mạng xã hội ngày nay. Họ có thể dễ dàng làm quen, kết nối với những người xa lạ dù vị trí địa lý cách xa đến cỡ nào.

Cuộc sống bận rộn nên kiểu hẹn hò online giúp cho nhiều người tiết kiệm được thời gian so với kiểu hẹn hò truyền thống, từ đó cũng có người tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Tuy nhiên, do hạn chế của hẹn hò online là không biết được tính cách, con người thực sự của đối phương nên nhiều người gặp rắc rối khi trực tiếp gặp nhau ngoài đời thực.

Theo chuyên gia tâm lý, giáo dục TS Vũ Thu Hương, quan hệ yêu đương là điều bình thường của xã hội loài người, ai cũng có nhu cầu tìm người thương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số người trẻ hình thành kiểu yêu hết sức dục tính. Kiểu yêu này không có chút cảm xúc nào, chỉ có quan hệ tình dục nhưng lại không phải kiểu mua thân xác như các hoạt động mại dâm.

Những kẻ yêu đương kiểu này không muốn mất tiền cho sự thỏa mãn dục tính mà lại muốn có được thân xác phụ nữ. Trong các mối quan hệ kiểu này, thời gian dành cho các buổi giao tiếp, tìm hiểu rất ít. Chủ yếu những người yêu kiểu này chỉ để thỏa mãn sinh lý bản thân nhanh chóng và hiệu quả. Điều này gây ra sự lo lắng, sợ hãi với bạn nào không may gặp phải đối phương dạng này.

“Trong vụ việc bạn trai đưa bạn gái đi uống nước rồi lao thẳng vào nhà nghỉ và về nhà đòi lại 10.000 nước mía, ta thấy kiểu yêu đương đó xuất hiện rất rõ ràng”, TS Vũ Thu Hương lo ngại.

Vị chuyên gia này phân tích, rõ ràng thái độ của bạn nam rất thiếu tôn trọng bạn gái, thiếu tôn trọng mối quan hệ cũng như cảm xúc yêu thương. Chính điều này đã khiến bạn gái ức chế, khó chịu. Cảm giác này là hợp lý vì bạn gái cảm thấy mình như món đồ chơi miễn phí của bạn trai kia.

Quan hệ sớm trước hôn nhân không còn bị cấm cản như trước nhưng quan hệ với quá nhiều người sẽ gia tăng khả năng nhiễm các căn bệnh lây qua đường tình dục cũng như các bệnh lây qua tiếp xúc. Vì thế, các bạn gái thận trọng trong các mối quan hệ yêu đương là rất hợp lý. Ngoài ra, với một cô gái, trân trọng cảm xúc của mình, tìm kiếm người tôn trọng và yêu thương mình để gắn bó là nhu cầu chính đáng và hợp pháp.

“Sự tôn trọng giữa hai bên là tiền đề đầu tiên cho mọi mối quan hệ. Rõ ràng sau khi sự việc bung bét, thái độ của bạn trai cho thấy nhân cách của bạn có vấn đề từ chính cách giao tiếp, ứng xử với người khác nói chung và bạn gái kia nói riêng”, TS Vũ Thu Hương bày tỏ.

TS Vũ Thu Hương cho rằng những sự việc như trên bắt nguồn từ thiếu sót trong giáo dục đạo đức, nhân cách. 

“Ích kỉ, chỉ biết đến nhu cầu tính dục của bản thân, xấu tính, liên tục nhục mạ người bạn gái mới quen khi không thể quan hệ tình dục,... câu chuyện trên không còn chỉ là vấn đề riêng của giới trẻ mà là hồi chuông báo động cho cả ngành giáo dục nước ta”, TS Vũ Thu Hương cảnh báo.

Mai Phương - Ngô Huyền

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !