Dân chặn đường vào trang trại lợn

Cam kết với các hộ dân là chỉ nuôi nốt số lợn hiện đang có trong chuồng trong thời hạn chậm nhất là 4,5 tháng nhưng hơn chục ngày sau, chủ trang trại lại nhập nuôi hơn 300 lợn con khiến hàng chục hộ dân bức xúc, dựng lều để ngăn cản việc chở thức ăn chăn nuôi vào trại.

Có mặt tại khu trại chăn nuôi lợn của ông Trần Văn Chiến ở thôn Đồng Trạng, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, PV Infonet chứng kiến  ở 2 đầu đoạn đường dẫn vào trại chăn nuôi là những chiếc lều bạt được người dân thôn Đồng Trạng và thôn Trại Láng dựng lên để chặn xe vận chuyển thức ăn chăn nuôi vào trại.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Yên ở xóm Mó Mồi, thôn Trại Láng, xã Cổ Đông, bức xúc: Năm 2004, sau khi được HTX thôn Đồng Trạng giao khoán thầu hơn 10.000 m2 đất nông nghiệp trong thời hạn 50 năm, vợ chồng ông Chiến đã xây dựng trại lợn trên diện tích đất này.

Năm 2006, vợ chồng ông Chiến xây dựng tiếp một trại lợn nữa và đưa vào chăn nuôi, gây ô nhiễm nghiêm trọng đến nguồn nước và không khí, bất chấp kiến nghị của nhân dân cũng như yêu cầu đình chỉ việc xây dựng trại lợn và hoạt động chăn nuôi lợn của UBND xã Cổ Đông, phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây.

Đầu năm 2012, vợ chồng ông Chiến lại xây trại lợn thứ 3 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống kinh tế của hơn 50 hộ dân hai thôn Đồng Trạng và Trại Láng.

Trước sự bức xúc của nhân dân về sự ô nhiễm nghiêm trọng từ trang trại lợn gây ra, ngày 24/9/2012 ông Chiến đã cam kết với các hộ dân, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã và thị xã, chỉ nuôi nốt số lợn hiện đang có trong chuồng trại trong thời hạn chậm nhất là 4,5 tháng nữa. Nhưng chỉ hơn chục ngày sau, ông Chiến lại nhập nuôi hơn 300 lợn con khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Việc dựng lều để ngăn cản việc vận chuyển cám vào trang trại nuôi lợn của ông Chiến là việc chẳng đừng của chúng tôi mà thôi, ông Yên nói.

Dân chặn đường vào trang trại lợn - ảnh 1
Dân chặn đường vào trang trại lợn - ảnh 2
Lều bạt do một số người dân hai thôn Đồng Trạng và Trại Láng, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội dựng lên để ngăn cản việc vận chuyển thức ăn chăn nuôi vào trang trại chăn nuôi lợn của ông Trần Văn Chiến bời trang trại này gây ô nhiễm nặng nề về môi trường.

Trao đổi với PV, ông Khuất Văn Xuyên – Phó chủ tịch UBND xã Cổ Đông cho biết: Sau buổi làm việc ngày 24/9/2012 với sự cam kết của ông Trần Văn Chiến sẽ không nhập nuôi thêm lợn, ngày 12/11/2012, UBND xã lại nhận được đơn phán ánh việc ông Chiến tiếp tục nhập lợn con về nuôi, qua kiểm tra thực tế thấy có khoảng 300 con lợn con mới được ông Chiến nhập về ngày 09/11/2012.
Ngày 14/11/2012, UBND xã đã phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây kiểm tra, lập biên bản vi phạm về môi trường trang trại chăn nuôi lợn của ông Chiến. Hiện UBND xã đã có văn bản yêu cầu ông Chiến trong ngày 23/11/2012 phải thực hiện việc di chuyển toàn bộ số lợn con mới nhập về ra khỏi khu trang trại chăn nuôi. Đồng thời cũng yêu cầu một số hộ dân hai thôn Đồng Trạng, Trại Láng phải tháo dỡ lều bạt, không được chặn các loại phương tiện ra vào trang trại của ông Chiến để phục vụ cho công tác chăn nuôi và bảo vệ môi trường.

Còn ông Trần Văn Chiến, chủ trang trại chăn nuôi lợn tuy thừa nhận việc vi phạm cam kết ngày 24/9/2012 khi nhập hơn 300 con lợn giống về nuôi nhưng cho rằng số lợn trong trang trại của ông hiện tại chỉ khoảng 1.100 con, tính cả số lợn con mới nhập về, thấp hơn nhiều so số lợn có tại thời điểm 24/9/2012 trong khi quy mô chăn nuôi của trang trại ông lên tới 2.200 con lợn nên việc ảnh hưởng tới môi trường đã giảm đi rất nhiều.
Ông Chiến khẳng định, ông cam kết như vậy nhằm giảm bớt căng thẳng, giảm bớt thiệt hại về kinh tế khi lợn chết vì thiếu thức ăn do bị một số hộ dân ngăn chặn việc vận chuyển thức ăn chăn nuôi vào trang trại và cũng để các cơ quan chức năng có thời gian giải quyết. Ông Chiến cam kết sẽ di chuyển hết số lợn con mới nhập theo đúng yêu cầu của UBND xã Cổ Đông.

Kiên Trung

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !