Dân chặn bãi rác Nam Sơn, Hà Nội ùn ứ rác thải, ngột ngạt

Ba ngày nay, tại các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra tình trạng ùn ứ rác thải sinh hoạt nghiêm trọng. Rác ngập từ các ngõ nhỏ, tràn ra phố chính.

Ngày 15/7, theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến phố trong nội thành Hà Nội như: Duy Tân, Tôn thất Thuyết, nút giao Đền Voi Phục (Kim Mã - Đê La Thành), Chùa Láng,... xuất hiện tình trạng rác thải sinh hoạt bị ùn ứ, nhiều điểm tràn xuống vỉa hè, lòng đường.

Suốt dọc phố Đội Cấn, trục đường Nguyễn Chí Thanh, cứ một đoạn ngắn lại xuất hiện ụ rác lớn nhỏ, những xe thu gom rác xếp hàng dài.

{keywords}
Nhân viên công ty môi trường vun gọn rác, che bạt lại cho bớt mùi.

Ngay tại ngõ 35 Kim Mã Thượng, với chiều dài chưa đến 500m mà có đến 3 ụ rác lộ thiên chất đống. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Đoạn phố Nguyễn Văn Ngọc giao với đường Kim Mã Thượng, rác tràn cả ra đường. Dòng nước hôi thối từ các bãi rác, xe gom rác chảy ra, nhiều xe máy đi qua bị trơn trượt, ngã.

Chị Trần Hoài Oanh (ở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Tình trạng ùn ứ rác thải này bắt đầu xảy ra từ tối ngày 14/7. Thời tiết nắng nóng, oi bức nên những điểm tập kết rác thế này càng bốc mùi hôi thối nồng nặc”.

{keywords}
Các tuyến phố ở nội thành Hà Nội đã xảy ra hiện tượng ùn ứ rác thải suốt 3 này qua.

Chị Mai, công nhân Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP Hà Nội trực tại điểm này cho biết: “Từ tối 13/7, rác đã không được đưa lên bãi. Hiện công nhân chỉ có thể thu gom từ các hộ gia đình đưa về đây. Sáng 15/7, chúng tôi còn trữ rác vào những xe thùng được, nhưng đến tối thì đã quá tải, chúng tôi phải đổ rác xuống đường, che bạt tạm thời ngăn mùi hôi thối để lấy xe đi thu gom”.

Biết là bất tiện cho bà con sinh sống gần đây nhưng chị Mai cũng như các đồng nghiệp của chị cũng chẳng biết làm gì hơn. Chỗ nước chảy ra đường gây trơn trượt, chị Mai đặt vật cảnh báo.

{keywords}
Núi rác thải trên đường Kim Mã.

Ông Cao Xuân Thìn, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Nam Sơn cho biết, từ tối 13/7, người dân thuộc 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (Sóc Sơn) đã làm lều lán và ngăn không cho xe chở rác tại 2 cổng của Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Đến sáng 15/7, người dân vẫn tiếp tục chặn xe rác.

Một lãnh đạo Công ty môi trường đô thị TP Hà Nội cho biết, nguyên nhân của tình trạng này là do người dân sinh sống gần khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn (Sóc Sơn) lại chặn đường không cho xe rác vào nhằm phản đối việc họ chưa nhận được tiền đền bù di dời.

{keywords}
Rác chất hàng đống làm các biển báo giao thông bị che khuất.

Công ty đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan đưa ra “hướng xử lý”, đồng thời đơn vị này cũng đã lên phương án điều tiết phân luồng rác ở khu vực nội đô. Theo đó, tạm thời rác ở khu vực nội đô này sẽ được chuyển sang khu chứa rác thải Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm) và khu xử lý rác thải Xuân Sơn (Sơn Tây). Nhưng phương án này cũng không thể đảm bảo ổn định lâu dài.

“Phương án đưa về khu xử lý rác Xuân Sơn và Cầu Diễn cũng chỉ mang tính chất tạm thời được khoảng 3-4 ngày vì hai nơi này hạn chế về hạ tầng”, vị này thông tin.

Trước đó, TP Hà Nội đã thông báo đến hết quý II năm nay sẽ đền bù xong đối với những hộ dân trong vùng ảnh hưởng ở bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn), tuy nhiên, đến nay việc đền bù chưa được thực hiện khiến người dân rất bức xúc. Vì thế, nhiều hộ dân đã chặn cổng vào khu Liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn.

Chiều 15/7, UBND TP Hà Nội đã có công văn hoả tốc gửi các đơn vị liên quan yêu xử lý về vấn đề này. 

{keywords}
Nhiều xe rác chất đầy, nhân viên công ty môi trường đô thị không biết chuyển đi đâu.
{keywords}
Những đống rác lộ thiên chiếm nửa đường Kim Mã Thượng.
{keywords}
Rác chiếm hết vỉa hè phố Nguyễn Văn Ngọc.
{keywords}
Rác ngập cổng chợ Linh Lang (Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội).
{keywords}
Rác thải chiếm gần hết lòng đường.

{keywords}

Tại đường Chùa Láng, các xe rác được phủ bạt, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

 

{keywords}
Rác thải thường tập trung tại các nút giao lớn khiến người đi đường vô cùng khó chịu.

 

{keywords}
Nắng nóng khiến những đống rác này bốc mùi, không khí 'đặc quánh' mùi hôi nồng nặc.

N.Huyền - Bảo Khánh

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Chùa cổ gần 1.000 tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của một ngôi cổ tự gần 1.000 năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !