‘Đầm sen’ hơn 30 loại trồng ngay tại nhà của cô giáo Sơn La

Tuy diện tích trồng không lớn nhưng bông sen nào cũng to đẹp, bung nở  khoe sắc khiến cho ngôi nhà luôn ngát hương.

Là một người yêu thích hoa lá, chị Phạm Thị Thu Phương (giáo viên mầm non, hiện đang sống và làm việc tại TP Sơn La) từ lâu luôn mơ ước tới ngày có nhà riêng để trồng thật nhiều cây xanh và các loại hoa quanh nhà.

Ước mơ đó của chị cuối cùng cũng thành hiện thực khi năm 2017, vợ chồng chị đã cùng nhau xây dựng mái ấm riêng. Từ đó, chị rất chăm chỉ trồng cây và hoa quanh nhà, tạo cho nơi ở của mình vừa lãng mạn vừa có không khí trong lành.

Mới đây, chị Phương tự hào chia sẻ hình ảnh ‘đầm sen’ nhỏ ngay trong ngôi nhà của mình. Bài đăng của chị trên mạng xã hội nhanh chóng nhận về nhiều lượt yêu thích, khen ngợi và cả ngưỡng mộ của dân mạng.

Nhiều người trầm trồ khi ngắm nhìn những bông sen nở rất to, đều cánh và màu sắc tươi sáng. Ít ai nghĩ trồng sen ở nhà mà có thể đẹp như vậy.

{keywords}
‘Đầm sen’ hơn 30 loại trồng ngay tại nhà của cô giáo Sơn La

Chị Phương chia sẻ: "Mình trồng sen ở tầng 2 và tầng 3 của căn nhà. Ở tầng 2, tuy diện tích chỉ có 15m2 thôi nhưng mình cũng trồng được rất nhiều sen. Còn tầng 3 mình làm 1 chiếc đầm nhỏ từ khung inox với diện diện tích 6m2. Phần đất còn trống mình đặt các chậu sen nhỏ xung quanh được tận dụng từ đồ phế liệu sẵn có như thùng xốp".

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Theo lời kể của nữ giáo viên trẻ, chị bắt đầu trồng sen từ năm 2018. Loại sen đầu tiên chị trồng là sen quan âm hồng. Giá thành của giống sen này cũng vừa phải, không quá đắt đỏ. Vì bố mẹ của chị Phương là người trồng rất nhiều các loại hoa quả và đã mở trang trại kinh doanh riêng nên chị cũng ‘học mót’ được ít nhiều kinh nghiệm trồng cây từ họ.

"Sen dễ bị rệp, tán thưa nhưng mấy năm nay mình trồng chưa bao giờ cây bị bệnh nặng cả. Trước mình mua sen giống quan âm ở nhà vườn dưới Hà Nội. Về sau, mình tìm hiểu có đến hàng nghìn loại sen khác ở trung tâm nghiên cứu các loại sen. Giờ mình đã sưu tầm được hơn 30 loại sen. Ví dụ như sen nghìn cánh, Juwaba, Supper, túy thúy hồng an, bạch tuyết kép, quan âm trắng và hồng, sen Drop... Tất cả đều là các loại sen sai hoa, bông to, dễ chăm sóc, phát triển rất tốt" - chị Phương cho hay.

{keywords}
 

Theo chị Phương, thực chất việc trồng và chăm sóc sen rất dễ và đơn giản. Sen khi mới lên lá, cây còn yếu thì không nên bón phân. Khi sen lên lá đứng thì chị hay bón các loại như phân bò khô, phân trùn quế. Cứ 2-3 tuần thì bón phân cho sen 1 lần. Ngoài ra, ngày nào chị cũng xả nước tràn chậu sen vào lúc sáng sớm và chiều muộn, tưới nước lên lá.

Chị Phương chia sẻ: "Trồng sen chỉ cần 1 củ trong 1 chậu và không nên trồng nhiều loại với nhau vì có cây khoẻ sẽ lấn át cây yếu. Mình thả bèo tai thỏ để tránh bị rêu, váng nước, sủi bọt nước, nóng nước làm sen chậm lớn. Chỗ nhà mình muốn lấy bùn trồng sen phải đi xa lắm, nên mình chọn đất thịt ở vườn nhào kĩ ra rồi trồng. Sau 1 năm mình lật chậu để thu hoạch củ, mục đích để gây thêm nhiều chậu khác. Mình cùng từng trồng sen từ hạt, hơi lâu 1 chút nhưng cũng thú vị lắm".

{keywords}
Những củ sen được thu hoạch để tiếp tục trồng vào những chậu khác.

Cô giáo mầm non này tâm sự, là người lớn ai cũng có những áp lực riêng mình. Vì có bệnh trong người nữa nên nhiều hôm đi làm về chị thấy uể oải và mệt mỏi lắm. Tuy nhiên, khi lên tầng ngắm sen, hòa mình là làn không khí dễ chịu mà hương sen mang lại, chị lại cảm thấy an yên. Có những đêm hè, hai vợ chồng chị ra ban công ngắm hoa. Chẳng ai nói với ai một lời nào nhưng vợ chồng chị đều cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Trồng sen và chơi sen đúng là một thú vui tao nhã và cực kỳ tinh tế.

{keywords}
 

Chị Phương rất vui khi những bài viết về sen của mình nhận được nhiều lượt quan tâm và lời khen của dân mạng, nhất là những người yêu hoa. Chị mong rằng những chia sẻ của mình có thể lan tỏa năng lượng cho những ai đang nghiên cứu và muốn trồng loại quốc hoa này.

Chụp ảnh với hoa sen như các “nàng thơ” đang “đốn tim” cộng đồng mạng

Chụp ảnh với hoa sen như các “nàng thơ” đang “đốn tim” cộng đồng mạng

Những bức ảnh "nàng thơ" thướt tha áo dài với cử chỉ e ấp nâng niu đóa hoa sen khiến cho bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !