Đắm mình trong điệu lý câu hò bên dòng sông Vàm Cỏ Đông

Happyland - Xứ sở hạnh phúc vừa ra mắt người dân với không gian đậm màu sắc Việt: điệu lý, câu hò, chiếc áo mớ ba mớ bảy của liền anh liền chị Bắc Ninh, chợ nổi đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ, những làng nghề được tái hiện vẹn nguyên và đầy cảm xúc.

Happyland vừa khánh thành và đưa vào hoạt động Khu Văn hóa Việt Nam. Được thiết kế trên mảnh đất tạo dáng hình chữ S, khu văn hóa Việt Nam là nơi tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam truyền thống. Với diện tích 52 ha, nơi đây được xem là một văn hóa Việt Nam thu nhỏ, đến đây du khách được thưởng lãm lối kiến trúc, văn hóa dân gian, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, làng nghề truyền thống 3 miền, chợ nổi đặc trưng sông nước Tây Nam bộ, điệu hò Huế hay quan họ Bắc Ninh, những làng nghề được tái hiện nguyên vẹn và đầy cảm xúc.  

Ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ Khai mạc Hội xuân Văn hóa Du lịch Happyland 2019.

Dự án Happyland - Xứ sở hạnh phúc do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Phú An (thuộc tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư cùng với các đơn vị tư vấn hàng đầu của Mỹ như: Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC…

Dự án tọa lạc bên dòng sông Vàm Cỏ Đông với lối đi dọc bờ sông dài 3.700m, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách trung tâm TP. HCM 30 phút, nằm ở cửa ngõ phía Nam thành phố. Happyland có vị trí thuận lợi về giao thông đường thủy lẫn đường bộ, là cửa ngõ giữa TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long với Quốc lộ 1A, đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, đường cao tốc nối liền Bến Lức và sân bay Long Thành, cách cửa khẩu biên giới Campuchia chưa đến 30 km.

Happyland được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Được biết, vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Happyland sẽ tổ chức Hội xuân với quy mô lớn, quy tụ hàng chục các tiết mục biểu diễn, địa điểm tham quan du xuân hấp dẫn dành cho người dân Long An cùng với du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có các hội thi trong khuôn khổ Hội xuân như: Trưng bày sa bàn Hoàng Sa – Trường Sa và các tài liệu lịch sử về tỉnh Long An; Hội thi đơn ca – song ca Bolero; Hội thi kết trái cây nghệ thuật; Hội thi cắm hoa; Đoàn xiếc nghệ thuật tỉnh Long An.

Những hội thi này sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách tham quan với sự tham gia của nhiều nghệ nổi tiếng như: MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Kim Tử Long, MC. Quyền Linh, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đan Trường… Bên cạnh đó, tại Hội xuân còn diễn ra rất nhiều cuộc thi và hoạt động hấp dẫn khác như: Hội thi sinh vật cảnh với các hạng mục: Chim cảnh, cá cảnh, đá cảnh, cây cảnh; Liên hoan khinh khí cầu; Liên hoan diều nghệ thuật; Chương trình biểu diễn thời trang; Múa rối nước; Biểu diễn Đờn ca tài tử; Biểu diễn hò Huế; Biểu diễn dân ca quan họ…

Tại Hội xuân du khách còn được ngắm nhìn hình ảnh một Việt Nam thu nhỏ với các biểu tượng đặc trưng như Chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân ở miền Bắc, Tháp Chàm, chùa Cầu, cầu ngói Thanh Toàn, phố cổ Hội An nổi bật đậm nét văn hóa miền Trung, nhà rường đặc trưng ở Tây Nguyên, chợ Bến Thành TP. HCM hay Chợ Nổi quen thuộc của miền Tây sông nước, và nhiều địa danh nổi tiếng khác. Hơn nữa, quý khách còn được thưởng ẩm thực với những gian hàng mang hương vị 3 miền trong không gian quê dân dã, bình yên. Hay những quán café ven sông gió mát là nơi dừng chân lý tưởng nghỉ ngơi khi tham quan.

Hoạt động được nhiều bạn trẻ và du khách mong chờ chính là biểu diễn khinh khí cầu, trải nghiệm cảm giác bay trên khinh khí cầu với độ cao khoảng 200m, và bay tham quan dòng sông Vàm Cỏ Đông trong bán kính 5 – 7 km. Liên hoan diều nghệ thuật với những cánh diều khổng lồ và độc đáo được biểu diễn bởi những nghệ nhân diều điêu luyện và tại đây du khách sẽ được hướng dẫn và tự tay làm những cánh diều của riêng mình.

Hội xuân Văn hóa du lịch Happyland hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên trong dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đông Hường
Từ khóa: Happyland - Xứ sở hạnh phúc Long An

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !