Mỹ: Ô tô bốc cháy, người dân và cảnh sát hợp sức cứu người

Không ngại nguy hiểm, nhiều người có mặt gần hiện trường đã hợp sức với 3 sĩ quan cảnh sát để kéo người đàn ông bất tỉnh trong chiếc xe đang cháy ngùn ngụt. 

Cảnh sát ở thành phố Dallas thuộc bang Texas của Mỹ nhận được báo cáo về một vụ tai nạn liên hoàn giữa nhiều phương tiện giao thông trên đường Scyene vào ngày 19/9. Tại hiện trường, một chiếc xe đang bốc cháy, tỏa ra làn khói đen ngùn ngụt phía đầu xe trong khi một người đàn ông đang bị mắc kẹt bên trong.

Bất chấp tính mạng có thể gặp nguy hiểm, 3 sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng tuần tra phía đông nam thành phố Dallas cùng những người có mặt gần hiện trường đã lao vào khống chế đám cháy và cùng nhau phá cửa ô tô, kéo người đàn ông đang bất tỉnh trong xe ra ngoài.

Theo hình ảnh camera an ninh gắn trên người ghi lại, 3 sĩ quan cảnh sát Jonathan Calder, Jonathan Martinez và Israel Banales cùng người dân đã cố gắng cứu người gặp nạn. Vài người còn được nhìn thấy dùng chai nước uống để cố ngăn đám cháy lan rộng.

“Các sĩ quan đập cửa kính ô tô cùng với sự hỗ trợ của người dân dù đám cháy rừng rực đang ở ngay phía đầu xe. Dù hít phải khói và chịu sức nóng lớn từ ngọn lửa, nhưng họ không hề từ bỏ. Họ đã đưa được người đàn ông mắc kẹt bên trong xe ra ngoài để Lực lượng phòng cháy chữa cháy Dallas có thể sơ cứu và đưa người này tới bệnh viện điều trị”, Sputnik dẫn thông báo từ sở cảnh sát Dallas.

Trong khi sĩ quan Banales dùng bình chữa cháy để kiềm chế ngọn lửa bốc cao hơn, hai sĩ quan còn lại cùng người dân vẫn không quản ngại kéo người bị nạn ra khỏi xe.

“Đó là công việc của tôi. Tôi biết chắc những người làm trong ngành như tôi cũng sẽ làm điều tương tự trong hoàn cảnh đó”, sĩ quan Calder chia sẻ.

Theo cảnh sát, người đàn ông bị mắc kẹt trong ô tô bị bỏng khá nặng, nhưng hiện được điều trị trong bệnh viện. Các sĩ quan cũng khẳng định, nếu không có sự hỗ trợ của người dân, họ sẽ không thể đưa người bị nạn trong xe ra bên ngoài và kịp thời thoát nạn.

“Một mình ba sĩ quan sẽ không thể kéo người đàn ông ra được. Đó là sự chung sức của cả cộng đồng dù họ phải đối mặt với nguy hiểm tính mạng khi lại gần chiếc xe đang bốc cháy để cứu một người xa lạ. Họ đã dùng nước và mọi thứ họ có sẵn để xử lý tình huống”, sĩ quan Martinez nhớ lại sự việc.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gì dẫn tới vụ va chạm giao thông giữa nhiều phương tiện trên tuyến đường Scyene. Cảnh sát cũng đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

Tên trộm bị bắt vì 'trêu ngươi' camera an ninh

Tên trộm bị bắt vì 'trêu ngươi' camera an ninh

Một người đàn ông Trung Quốc bị bắt sau khi thực hiện hành vi ăn trộm ở máy bán hàng tự động và còn nhảy múa “trêu ngươi” camera an ninh.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !