Đắk Nông: Hàng loạt cơ quan nợ tiền ăn nhậu, chủ quán khốn khó

Vì nhiều cơ quan hành chính tại huyện nợ tiền tiếp khách thời gian quá dài nên bà Đinh Thị Đông, chủ nhà hàng Phương Đông (tổ 4, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) phải vay mượn bên ngoài để duy trì hoạt động của quán.

Nhà hàng Phương Đông

Nợ gần 10 năm vẫn chưa trả

Theo trình bày của bà Đông, những năm qua, có rất nhiều cán bộ, cơ quan hành chính nhà nước gồm UBND các xã, thị trấn và các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) vẫn còn nợ tiền tiếp khách tại quán của bà.

Theo lời chủ quán này, chỉ tính riêng trong hai năm 2015 và 2016, có tổng cộng 15 cơ quan hành chính tại huyện Krông Nô nợ tiền tiếp khách tại nhà hàng Phương Đông.

Trong đó, đơn vị nợ ít nhất là 10 triệu đồng, đơn vị nợ nhiều nhất là 73 triệu đồng. Đặc biệt, có phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Krông Nô đã nợ tiền của quán bà gần 10 năm nay nhưng cứ dây dưa chưa chịu trả.

Bà Đông cho biết: “Vì khách đều là cán bộ làm trong cơ quan nhà nước nên tôi tin tưởng. Thế nhưng, nhiều cán bộ cứ tới ăn nhậu hết lần này đến lần khác mà không chịu trả khiến tôi rất khó xử. Sau khi số tiền nợ lên nhiều, họ cũng không còn lui tới quán của tôi nữa. Tính trong các năm 2015 và 2016, các cán bộ và cơ quan đã nợ của tôi số tiền hơn 400 triệu đồng”.

Do khách tới ăn nhậu nợ tiền quá nhiều và chây ì, chưa chịu trả nợ nên bà Đông phải vay mượn bên ngoài để duy trì hoạt động của quán. Dù vậy, lượng khách lui tới quán của bà ngày càng giảm sút khiến việc làm ăn gặp rất nhiều khó khăn.

“Tôi kinh doanh thì phải nộp thuế, thuê người phục vụ, trong khi đó, lượng tiền khách nợ quá nhiều nên quán chỉ hoạt động cầm chừng. Thật sự tôi không biết giãi bày làm sao cho tường tận, chỉ những ai ở trong tình cảnh của tôi mới thấu hiểu nỗi khổ này”, bà Đông bức xúc.

Chủ quán "lực bất tòng tâm" vì khó đòi

Bà Đông trình bày với PV về hoàn cảnh của quán

Những năm qua, bà Đông không ít lần liên hệ với đại diện những cơ quan nằm trong danh sách nợ để đòi tiền nhưng gần như lực bất tòng tâm. Bởi lẽ, số nợ đã tồn tại từ lâu, trong khi đó, bộ máy lãnh đạo tại các cơ quan hầu hết đều thay đổi, nhiều cán bộ hoặc đã chuyển công tác, hoặc đã bị kỷ luật thôi việc.

“Hiện giờ hầu như cơ quan nào cũng thay đổi cán bộ. Do đó, khi tôi đề cập đến khoản tiền nợ ăn nhậu tại quán, họ cứ đổ lỗi là do cán bộ thời trước, họ không có trách nhiệm, tôi cũng không biết làm sao”, vị chủ quán trao đổi.

Bà Đông kể tiếp: “Trước đây, có trường hợp của chú T. bên Chi cục thuế huyện Krông Nô thường tới quán tôi ăn nhậu, nợ tiền hơn 90 triệu. Khi nghe tin chú ấy chuẩn bị chuyển công tác, tôi đến cơ quan đòi thì được bên Chi cục thuế trả 60 triệu. Với số tiền còn lại hơn 30 triệu thì lãnh đạo tại đây cho rằng, đó là tiền cá nhân của chú T. nợ, không liên quan đến đơn vị. Sau đó, tôi đến hỏi chú T. thì người này khất lần khất lừa. Giờ tôi gọi điện chú ấy không nghe máy nữa”.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông T. thừa nhận có nợ của bà Đông nhưng đó là tiền “tiếp khách của cơ quan” chứ không phải nợ cá nhân. “Nếu đó là nợ cá nhân thì tôi trả rồi. Thật sự đó là tiền tiếp khách chung của cơ quan chứ không phải tiền nợ của tôi”, ông T. khẳng định.

Để tìm hiểu thực hư vụ việc, PV đã liên hệ với một số đơn vị, cơ quan được cho là còn nợ tiền của bà Đông. Hầu hết, người đại diện những đơn vị này đều thừa nhận, việc cơ quan họ nợ tiền tiếp khách tại quán Phương Đông là có thật.

>>> Bài 2: Điểm mặt hàng loạt cơ quan nhà nước chây ì tiền nợ

Trần Nhân-Hải Dương

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !