Đắk Nông: Điện về làm thay đổi bộ mặt vùng sâu, vùng xa

Thời gian qua, tỉnh Đắk Nông có nhiều nỗ lực nhằm hướng đến mục tiêu “xóa” thôn, bản, bon, buôn chưa có điện ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Công nhân Điện lực Đắk Nông đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia tại xã vùng sâu Đắk R’măng (Đắk Glong)

Tại xã Đắk R’măng (Đắk Glong) mới đây, Công ty Điện lực Đắk Nông đã đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho gần 700 hộ dân các thôn 5, 6, 7. Đây là các thôn có vị trí địa lý gần như biệt lập với trung tâm xã.

Công trình được triển khai từ đầu tháng 7/2018, với quy mô 15km đường dây trung áp, 13km đường dây hạ áp, 5 trạm biến áp với tổng dung lượng 320kVA, với tổng nguồn vốn gần 12 tỷ đồng. Sau gần 2 tháng thi công, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ công nhân viên chức Điện lực Đắk Nông, đến nay Công ty đã thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng ổn định, bảo đảm cung cấp điện an toàn cho các hộ dân.

Để đạt mục tiêu tất cả các thôn, bản, bon, buôn tỉnh Đắk Nông đến năm 2020 đều được sử dụng điện quốc gia, từ năm 2016 đến nay, ngành điện Đắk Nông đã triển khai hoàn thành 100% các dự án cấp điện và nâng cao chất lượng cấp điện cho các hộ dân, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa.

Thăm và tặng quà đồng bào Bon BurWah huyện Đắk Song

Cụ thể, Dự án cấp điện cho 20 thôn, buôn trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 26,9 tỷ đồng, cấp điện cho 1.173 hộ dân (tỉnh Đắk Nông ứng vốn đầu tư); Dự án cấp điện 37 thôn, bon, buôn giai đoạn 1 (nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới) với tổng mức đầu tư 106,7 tỷ đồng, cấp điện cho 3.975 hộ dân; Dự án cải tạo lưới điện trung áp, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện trung áp, cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn vùng sâu, vùng xa, các dự án chống quá tải đường dây và trạm biến áp,… với tổng mức đầu tư gần 140 tỷ đồng (từ các tiểu dự án thuộc Dự án phân phối hiệu quả (DEP) khu vực tỉnh Đắk Nông, vốn vay Ngân hàng Thế giới). Nhờ đó, người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh đã được hưởng lợi rất nhiều từ các dự án này.

Cùng với đó, trong các năm qua, từ các nguồn vốn khác nhau, Điện lực Đắk Nông đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để nâng cấp và xây mới các công trình điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn các tỉnh.

Những nỗ lực của tỉnh, ngành điện Đắk Nông đưa điện về vùng sâu, vùng xa đã tạo điều kiện cho các thôn, bon của đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, điện khí hóa nông thôn; góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống tinh thần vật chất, bảo đảm ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, đặc biệt góp phần quan trọng việc thực hiện tiêu chí điện nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc nỗ lực đưa điện về vùng sâu, vùng xa, Điện lực Đắk Nông còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, Điện lực Đắk Nông đã tổ chức thăm hỏi và tặng 08 bộ bàn ghế phục vụ sinh hoạt cộng đồng tại hội trường Bon BurWah với số tiền 37 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà mái ấm chiến sỹ nơi biên giới cho Đồn biên phòng Đăk’BLao kết nghĩa với số tiền: 30 triệu đồng; hỗ trợ thiên tai cho đồng bào miền Bắc với số tiền ủng hộ là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ngành điện lực Đắk Nông còn tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như: quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng gia đình chính sách chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 154 triệu đồng.

Tính đến nay, 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn có điện lưới quốc gia; tỉ lệ số hộ dân có điện đạt 96,4%, 722/724 thôn, bon, buôn có điện, chiếm tỉ lệ 99,72%; hệ thống lưới điện nông thôn ở Đắk Nông đã được cải tạo cơ bản đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và mỹ quan, mức độ an toàn và chất lượng điện được cải thiện rõ rệt, đáp ứng nhu cầu chất lượng điện phục vụ khách hàng.

Tính đến nay, 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn trên địa bàn Đắk Nông có điện lưới quốc gia; tỉ lệ số hộ dân có điện đạt 96,4%, 722/724 thôn, bon, buôn có điện, chiếm tỉ lệ 99,72%; hệ thống lưới điện nông thôn ở Đắk Nông đã được cải tạo cơ bản đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và mỹ quan, mức độ an toàn và chất lượng điện được cải thiện rõ rệt, đáp ứng nhu cầu chất lượng điện phục vụ khách hàng.

Bạch Mai - Sông Cài

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !