Đắk Nông: Điện về làm thay đổi bộ mặt vùng sâu, vùng xa

Thời gian qua, tỉnh Đắk Nông có nhiều nỗ lực nhằm hướng đến mục tiêu “xóa” thôn, bản, bon, buôn chưa có điện ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Công nhân Điện lực Đắk Nông đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia tại xã vùng sâu Đắk R’măng (Đắk Glong)

Tại xã Đắk R’măng (Đắk Glong) mới đây, Công ty Điện lực Đắk Nông đã đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho gần 700 hộ dân các thôn 5, 6, 7. Đây là các thôn có vị trí địa lý gần như biệt lập với trung tâm xã.

Công trình được triển khai từ đầu tháng 7/2018, với quy mô 15km đường dây trung áp, 13km đường dây hạ áp, 5 trạm biến áp với tổng dung lượng 320kVA, với tổng nguồn vốn gần 12 tỷ đồng. Sau gần 2 tháng thi công, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ công nhân viên chức Điện lực Đắk Nông, đến nay Công ty đã thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng ổn định, bảo đảm cung cấp điện an toàn cho các hộ dân.

Để đạt mục tiêu tất cả các thôn, bản, bon, buôn tỉnh Đắk Nông đến năm 2020 đều được sử dụng điện quốc gia, từ năm 2016 đến nay, ngành điện Đắk Nông đã triển khai hoàn thành 100% các dự án cấp điện và nâng cao chất lượng cấp điện cho các hộ dân, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa.

Thăm và tặng quà đồng bào Bon BurWah huyện Đắk Song

Cụ thể, Dự án cấp điện cho 20 thôn, buôn trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 26,9 tỷ đồng, cấp điện cho 1.173 hộ dân (tỉnh Đắk Nông ứng vốn đầu tư); Dự án cấp điện 37 thôn, bon, buôn giai đoạn 1 (nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới) với tổng mức đầu tư 106,7 tỷ đồng, cấp điện cho 3.975 hộ dân; Dự án cải tạo lưới điện trung áp, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện trung áp, cải tạo, nâng cấp lưới điện nông thôn vùng sâu, vùng xa, các dự án chống quá tải đường dây và trạm biến áp,… với tổng mức đầu tư gần 140 tỷ đồng (từ các tiểu dự án thuộc Dự án phân phối hiệu quả (DEP) khu vực tỉnh Đắk Nông, vốn vay Ngân hàng Thế giới). Nhờ đó, người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh đã được hưởng lợi rất nhiều từ các dự án này.

Cùng với đó, trong các năm qua, từ các nguồn vốn khác nhau, Điện lực Đắk Nông đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để nâng cấp và xây mới các công trình điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn các tỉnh.

Những nỗ lực của tỉnh, ngành điện Đắk Nông đưa điện về vùng sâu, vùng xa đã tạo điều kiện cho các thôn, bon của đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, điện khí hóa nông thôn; góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống tinh thần vật chất, bảo đảm ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, đặc biệt góp phần quan trọng việc thực hiện tiêu chí điện nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc nỗ lực đưa điện về vùng sâu, vùng xa, Điện lực Đắk Nông còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, Điện lực Đắk Nông đã tổ chức thăm hỏi và tặng 08 bộ bàn ghế phục vụ sinh hoạt cộng đồng tại hội trường Bon BurWah với số tiền 37 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà mái ấm chiến sỹ nơi biên giới cho Đồn biên phòng Đăk’BLao kết nghĩa với số tiền: 30 triệu đồng; hỗ trợ thiên tai cho đồng bào miền Bắc với số tiền ủng hộ là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ngành điện lực Đắk Nông còn tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như: quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng gia đình chính sách chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 154 triệu đồng.

Tính đến nay, 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn có điện lưới quốc gia; tỉ lệ số hộ dân có điện đạt 96,4%, 722/724 thôn, bon, buôn có điện, chiếm tỉ lệ 99,72%; hệ thống lưới điện nông thôn ở Đắk Nông đã được cải tạo cơ bản đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và mỹ quan, mức độ an toàn và chất lượng điện được cải thiện rõ rệt, đáp ứng nhu cầu chất lượng điện phục vụ khách hàng.

Tính đến nay, 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn trên địa bàn Đắk Nông có điện lưới quốc gia; tỉ lệ số hộ dân có điện đạt 96,4%, 722/724 thôn, bon, buôn có điện, chiếm tỉ lệ 99,72%; hệ thống lưới điện nông thôn ở Đắk Nông đã được cải tạo cơ bản đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và mỹ quan, mức độ an toàn và chất lượng điện được cải thiện rõ rệt, đáp ứng nhu cầu chất lượng điện phục vụ khách hàng.

Bạch Mai - Sông Cài

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !