Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'

"Mỗi lần nghe fan hay khán giả nói hoặc tình cờ đọc được lời khen mình đẹp trai thì cũng thấy vui vui, còn chê xấu thì tôi cũng chưa thấy bao giờ", giọng ca "Xa" tâm sự.

Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'

>>Đại Nhân hát tiếng Nhật trong MV mới
>>Đại Nhân: 'Không muốn dùng chiêu để nổi tiếng'

Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'

- Sau thành công của ca khúc "Xa", tại sao bạn không tranh thủ bứt phá mà lại im hơi lặng tiếng tới mức nhiều người tưởng Đại Nhân đã rút lui khỏi showbiz?

- Đúng là sau khi hit Xa lập kỷ lục trên Zing MP3 vào mùa hè vừa rồi thì Nhân không ra mắt sản phẩm mới nào. Ngoài đi diễn, tôi cũng hạn chế xuất hiện tại các sự kiện event vì không muốn khán giả nhàm chán.

Tuy vậy, khoảng thời gian đó rất đáng nhớ, để tôi tìm tòi cảm hứng, ý tưởng và nạp năng lượng. Tôi đã sáng tác thêm được gần 10 bài mới, có chuyến du lịch Thái Lan và nghỉ ngơi ở một số nơi. Tôi vẫn duy trì công việc sản xuất âm nhạc và giám đốc điều hành cho các dự án của công ty riêng.Tôi còn gặp một nhóm nghệ sĩ của Nhật để tìm hiểu học hỏi nhiều điều thú vị mà dự án thử nghiệm MV Đêm đom đóm bản tiếng Nhật là kết quả của thời gian đó.

- Nhiều người nói rằng Đại Nhân không có nhiều hoạt động nghệ thuật cũng bởi bạn biết mình không có năng lực để tiến xa hơn...

- Thực ra chỉ có sản phẩm như ca khúc, MV của tôi không nhiều bằng một vài ca sĩ khác trên thị trường thôi. Còn công việc nghệ thuật của Nhân thì lại rất nhiều. Thậm chí đôi khi tôi còn nghĩ mình quá tham lam và có nhiều lựa chọn, nên chưa tập trung 100% cho âm nhạc.

Tuy nhiên, tôi cũng vui vì dù có ít ra sản phẩm hơn những nghệ sĩ khác, nhưng mỗi sáng tác của tôi đều được đón nhận không hề thua kém ai, "trụ hạng" trên các website nghe nhạc lớn như Zing MP3 trong nửa năm đến một năm. Hạnh phúc nhất là khán giả luôn biết rằng âm nhạc của mình không giống với những nghệ sĩ khác và họ luôn tìm kiếm những điều chỉ có trong những sáng tác của tôi.

Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'

- "Nhàn tản" như thế, Nhân không sợ bị đánh giá là nghệ sĩ lười nhác sao?

- Một cuộc sống chỉ quay cuồng hoạt động đến chóng mặt thì tôi không thích. Tôi thích nhất là mọi người biết đến và yêu thích mình với những sản phẩm âm nhạc, rồi sau đó mình lại về với cuộc sống bình thường để đọc sách, xem phim, nghe nhạc, làm những công việc khác và từ đó xây dựng những ý tưởng âm nhạc mới lạ. Tôi sẽ mang đến những gì tốt nhất cho khán giả khi luôn cân bằng được cuộc sống của mình.

- Vậy trong lần trở lại này, Đại Nhân có bất ngờ gì dành cho các fan?

- Có đấy, vì cũng đã khá lâu kể từ khi Xa được đón nhận, nên lần này Nhân mang theo rất nhiều món quà. Dự án Câu chuyện mùa đông bao gồm một single online với 5 track đã có mặt trên Zing MP3 và một bộ đôi MV minidrama cho 2 sáng tác mới của Nhân là Một lần buông tay Rồi tuyết sẽ rơi. MV còn lại là Rồi tuyết sẽ rơi sẽ sớm ra mắt trước Giáng sinh này, và các độc giả của Zing vẫn sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức!

- Bạn có nghĩ thị phi là điều cần thiết đối với một ca sĩ trẻ đang trên đường tìm chỗ đứng của riêng mình?

- Với những nghệ sĩ có tài, nếu được lựa chọn, họ luôn chọn né scandal hay thị phi. Tôi đến với âm nhạc bằng đam mê, chỉ coi sự nổi tiếng là thước đo cho công việc chứ không phải mục đích. Tôi cũng chưa thấy có ai nhờ scandal mà sản phẩm âm nhạc thành hit và sống được bằng âm nhạc cả.

Những nghệ sĩ có tài mà scandal bỗng dưng rơi trúng là điều đáng tiếc. Có scandal hay không họ vẫn thành công, có điều ai cũng lầm tưởng họ nổi vì những sự cố đó mà thôi. Còn nghệ sĩ thì ai cũng muốn được biết đến vì hát bài này hay, có bài kia đang được yêu thích, chứ đâu ai muốn vì chuyện "lộ hàng" hay có con riêng đâu.

Ví dụ như Thủy Tiên là một nghệ sĩ tôi rất thích và nể phục. Âm nhạc của chị ấy truyền nhiều cảm hứng cho tôi. Nhưng tôi thấy chị ấy khá... xui. Những gì Thủy Tiên làm được trong âm nhạc rất đáng kể và đáng nể, nhưng cuối cùng báo chí lại thích giật tít liên quan tới chuyện tình cảm cùng Công Vinh nhiều hơn. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Thủy Tiên nói tiền bản quyền nhạc chuông của chị ấy cao nhất trong giới nghệ sĩ. Nhưng người phỏng vấn không chú ý đến chi tiết này mà lại cứ chú tâm vào chuyện Công Vinh có cho tiền Tiên hay không (cười).

- Đại Nhân không có nhiều lợi thế về ngoại hình. Bạn có nghĩ đây là điểm yếu khiến bạn chưa thể tiến xa?

- Tôi không dám tự nhận xét về ngoại hình của mình. Mỗi lần nghe fan hay khán giả nói hoặc tình cờ đọc comment khen mình đẹp trai thì cũng thấy vui vui, còn chê xấu thì tôi cũng chưa thấy bao giờ. Mình chắc chắn không nằm ở top các mỹ nam, nhưng chắc cũng đủ dễ nhìn để không bị bất lợi trong âm nhạc.

- Bạn nghĩ với một ca sĩ trẻ ở thị trường âm nhạc đang có nhiều hỗn loạn như hiện nay, những điểm nào là yếu tố không thể thiếu để nổi tiếng?

- Tài năng, ngoại hình, ê-kip tốt hỗ trợ, may mắn...

- Có một thời gian bạn song ca cùng Hòa Mi khá ăn ý. Vậy tại sao hai người không tiếp tục sự hợp tác này?

- Hòa Mi là một người bạn lâu năm của tôi. Trong suốt 3 năm cô làm việc với ê-kip của tôi, chúng tôi đã giúp cô ấy gây dựng tên tuổi và dấu ấn riêng. Chuyện song ca cũng nằm trong những chiến lược đó. Nhưng khi hết hạn hợp đồng, ê-kip có những kế hoạch, dự án mới mà Mi không tiếp tục làm việc cùng. Tuy nhiên Mi vẫn là người bạn và tôi cũng có thể tự hào rằng những cột mốc đáng nhớ nhất của Hòa Mi trong âm nhạc đến giờ đều do công ty mình mang lại. Tôi cũng mong cô ấy sẽ tiến xa hơn trong âm nhạc với những gì đã có được.

Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'
Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'
Đại Nhân: 'Tôi không phải mỹ nam, nhưng dễ nhìn'

MV Một lần buông tay.

Quỳnh Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !