Đại hội Hội đồng hương Nghệ tĩnh thành phố Kiev lần thứ IV

​Ngày 23/9, Đại hội lần IV ( (nhiệm kỳ 2019 – 2022) của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev đã diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm với sự góp mặt của gần 100 hội viên đại diện cho các gia đình.

Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2019 -2022

Ông An Vũ Bình – Phó Trưởng ban thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và Moldova, ông Phạm Văn Bằng – Chủ tịch Hội người Việt Nam và đại diện các hội, đoàn tại thủ đô Kiev đã đến tham dự, tặng hoa và chúc mừng Đại hội.

Với tiêu chí luôn đoàn kết, nhất trí một lòng, giữ vững tôn chỉ mục đích hoạt động để bảo vệ những thành quả đã đạt được trong 10 năm qua và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, là nơi tin cậy, quây quần, chia sẻ buồn vui của bà con trong ngôi nhà chung ấm áp, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành cho nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Tại Đại hội, bà con Hội đồng hương Nghệ Tĩnh cùng các vị khách quý đã được xem lại những hình ảnh về hoạt động và thành tích của Hội đã đạt được trong 10 năm qua và liên hoan văn nghệ, ẩm thực chúc mừng thành công của Đại hội.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev – Ukraine được thành lập xuất phát từ nguyện vọng của những người con quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh muốn có một hội đoàn, hoạt động trong khuôn khổ của Hội người Việt Nam, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine với mục tiêu gắn bó đoàn kết bên nhau, đồng lòng giúp đỡ lẫn nhau vượt khó để cùng nhau phát triển, gìn giữ được những bản sắc quê hương Nghệ Tĩnh nói riêng cũng như của dân tộc Việt Nam nói chung.

Hội bắt đầu hoạt động từ ngày 12/9/2010 (12/9 là ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh) với hơn 60 gia đình tham gia. Sau Đại hội lần I năm 2011, Ban chấp hành mới được bầu gồm 15 thành viên do ông Phan Tiến Đồng làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011-2013, Hội đã chính thức được Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina và Hội người Việt Nam thành phố Kiev công nhận là Hội lẻ đầu tiên được thành lập.

Kể từ khi thành lập, Hội đã có những hoạt động thiết thực như quan tâm chăm sóc tới đời sống tinh thần cho gia đình các hội viên, tổ chức đón Tết cổ truyền, kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc…; quan tâm, thăm hỏi những trường hợp ốm đau, hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng; khen thưởng cho con em của Hội có thành tích cao trong học tập nhằm khuyến khích phong trào thi đua học tập trong cộng đồng...

Các hoạt động hướng về quê hương, nguồn cội cũng được Hội đặt lên hàng đầu trong việc giáo dục cho con em thế hệ sau, như: quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước gặp khó khăn do thiên tai, xoa dịu nỗi đau của những nạn nhân chất độc Dioxine, những em bé mắc bệnh tim bẩm sinh, những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh...

Huyền Anh

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !