Đại gia Huỳnh Uy Dũng đóng cửa Đại Nam: Bình Dương thấy "đáng tiếc"

Ông Trần Văn Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, việc công ty thông báo đóng cửa khu du lịch này là điều đáng tiếc mà chính quyền tỉnh không mong muốn.

Trước việc một số báo đưa tin về việc ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam - tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam, chiều 4.11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi họp với đại diện một số cơ quan báo chí để thông tin quan điểm của tỉnh về việc này.

Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương, thông tin, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Kết luận 1549/ KL-TTCP của TTCP ngày 4-7- 2014, tỉnh Bình Dương đang tập trung xử lý 3 nội dung của kết luận. Theo đó, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2173/QĐ- UBND ngày 8-9-2014 về việc thu hồi Quyết định số 2089/ QĐ-UBND ngày 7-7-2008 của UBND tỉnh về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất đối với Công ty Cổ phần Đại Nam mà ông Huỳnh Uy Dũng khi đó là Tổng Giám đốc. 

“UBND tỉnh chỉ thu hồi quyết định chứ không thu hồi đất như một số phương tiện thông tin đại chúng đã nêu. Vì vậy, sẽ không có chuyện tổ chức thu hồi đất và bồi thường quyền sử dụng đất…”, ông Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng đóng cửa Đại Nam: Bình Dương thấy

Khu du lịch Đại Nam sẽ đóng cửa từ ngày 10/11 đến hết năm 2014 để chờ xử lý. Ảnh: LDO

Cũng theo ông Giao, ngày 4.7, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về 3 nội dung liên quan đến khu công nghiệp Sóng Thần 3. Do đó, việc một số cơ quan báo chí thông tin cho rằng UBND tỉnh Bình Dương “o ép” doanh nghiệp này, dẫn đến đóng cửa khu du lịch Đại Nam Văn Hiến là hoàn toàn không đúng. Bởi những nội dung mà tỉnh đang thực hiện là làm theo nội dung số 3 trong phần kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.  

Đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương cũng có phát biểu về thông tin cho rằng chính quyền tỉnh đang gây khó cho Công ty CP Đại Nam khi thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra và triệu tập một số nhân viên công ty đến làm việc.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương, trước đây đơn vị chỉ thanh tra dịch vụ, nhưng sau khi thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về khu công nghiệp Sóng Thần 3, ngành thuế và Công an tỉnh có thêm nội dung thanh tra liên quan đến tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra Công ty Đại Nam có trốn thuế hay không. Đây là hoạt động bình thường, hoàn toàn không nhằm làm khó dễ doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh Bình Dương cũng cho biết thời gian thanh tra được ấn định từ ngày 16 đến 23.10, nhưng Công ty Đại Nam xin hoãn lại vì lý do quá bất ngờ, gấp gáp và có nhiều nội dung cần chuẩn bị. Đến ngày 29.10, Cục Thuế tỉnh đã có văn bản phúc đáp với nội dung ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và đến thời điểm này, chưa thanh tra về tài chính đối với việc góp vốn, phân lô bán nền tại khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Tại buổi họp, ông Trần Văn Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cũng cho biết về việc xử lý đối với các ngành chức năng của tỉnh có sai phạm liên quan đến việc cấp đất ở tại khu công nghiệp Sóng Thần 3 với quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che.

Cũng theo ông Nam, việc thanh tra của tỉnh hiện đang làm chính là thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, chỉ tập trung ở khu công nghiệp Sóng Thần 3. Việc này không liên quan đến toàn bộ hoạt động của Công ty CP Đại Nam, trong đó có khu du lịch Đại Nam Văn Hiến.

Ông Nam cũng cho biết, việc công ty thông báo đóng cửa khu du lịch này là điều đáng tiếc mà chính quyền tỉnh không mong muốn.

Cũng tạo buổi họp, ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Kết luận 1549/ KL-TTCP của TTCP ngày 4-7- 2014, tỉnh Bình Dương đang tập trung xử lý 3 nội dung của kết luận. Theo đó, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2173/QĐ- UBND ngày 8-9-2014 về việc thu hồi Quyết định số 2089/ QĐ-UBND ngày 7-7-2008 của UBND tỉnh về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất đối với Công ty Cổ phần Đại Nam mà ông Huỳnh Uy Dũng khi đó là Tổng Giám đốc. “UBND tỉnh chỉ thu hồi quyết định chứ không thu hồi đất như một số phương tiện thông tin đại chúng đã nêu. Vì vậy, sẽ không có chuyện tổ chức thu hồi đất và bồi thường quyền sử dụng đất…”, ông Giao khẳng định.

Đối với việc xem xét trách nhiệm của một số tổ chức, cá nhân có vi phạm, xử lý nội dung tố cáo chưa đủ cơ sở theo kết luận của TTCP, tỉnh Bình Dương đã và đang tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm. “Sai tới đâu, xử lý tới đó theo đúng quy định của pháp luật và sẽ công bố công khai”, ông Giao nói.

Về việc ông Huỳnh Uy Dũng thông báo tạm thời đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, ông Giao cho biết điều này không liên quan đến việc xử lý các vấn đề tại Khu công nghiệp Sóng Thần III. Việc tạm dừng hoạt động của khu này là do phía doanh nghiệp (DN) quyết định, tỉnh Bình Dương không mong muốn điều này. Đối với việc làm rõ, xử lý việc phân lô bán nền tại Khu công nghiệp Sóng Thần III theo kết luận của TTCP, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Việc phúc tra kết luận của TTCP, vấn đề này thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Bình Dương chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào của Chính phủ về việc tạm ngưng thực hiện các nội dung trong kết luận của TTCP.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho rằng, những ngày qua, một số thông tin báo chí phản ánh chưa chính xác và đầy đủ về vụ việc đã tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh. 

“Bình Dương luôn nhất quán quan điểm trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, coi khó khăn của DN cũng là khó khăn của chính quyền. Công ty Cổ phần Đại Nam là một DN trong số trên 1.500 DN trong nước đang hoạt động tại địa phương. Không thể vì câu chuyện của một DN mà suy diễn, quy chụp. Bình Dương không làm khó DN…”, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định.

B.T (tổng hợp)

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.