Đại gia đua nhau mua đảo tư nhân

Tài phiệt Nga Abramovich, tỷ phú Oracle, đồng sáng lập Microsoft Paul Allen... và nhiều người nổi tiếng khác mua cho mình một hòn đảo tư nhân để có được những giây phút hoàn toàn riêng tư.

Đại gia đua nhau mua đảo tư nhân

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Johnny Depp đã trả tới 3,6 triệu USD để mua hòn đảo Little Hall's Pond Cay tại Bahamas rộng tới 45 ha vào năm 2004 sau khi đóng bộ phim “Cướp biển vùng Caribe”. Đảo có một cảng riêng, một hồ nước mặn được bao quanh bởi hàng rào cọ xanh và 6 bãi trồng mía ven bờ.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Quản lý quỹ Hedge - Louis Moore Bacon đã mua đảo Ribins, ngoài khơi Long Islands với giá 11 triệu USD năm 1993.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield đã bỏ cả một gia tài để mua lại quần đảo Musha trên vùng biển Bahamas với 11 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây đã từng là địa điểm tổ chức đám cưới của Penelope Cruz và Sergey Brin.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Celine Dion sở hữu một hòn đảo riêng ở quê nhà - Quebec, Canada. Hòn đảo này có lâu đài kiểu Pháp giá 29,3 triệu USD và hàng rào để tránh sự xâm nhập của người hâm mộ.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Ông trùm dầu mỏ Nga - tỷ phú Roman Abramovich đã mua hòn đảo St. Petersburg's New Holland vào năm 2010 với ý định xây dựng một bảo tàng nghệ thuật trị giá tới 400 triệu USD.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Đảo Skorpios, ngoài khơi Hy lạp, từng thuộc sở hữu của tỷ phú Aristotle Onassis và hiện đứng tên cháu gái ông - Athina.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Mel Gibson sở hữu Mango Island, một hòn đảo đẹp tại La Group thuộc Fiji. Hòn đảo rộng 8,4 dặm vuông, vẫn còn những dấu tích hoang sơ với một số làng mạc và nông trang. Mel Gibson mua hòn đảo này năm 2005 với giá 15 triệu USD từ tay tập đoàn Toyku, Nhật Bản.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen là chủ sở hữu của hòn đảo tư nhân rộng tới 292 ha. Ông đã cho xây dựng một cabin với giá 13,5 triệu USD trên đảo.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Richard Branson mua đảo Necker tại quần đảo Virgin của Anh với giá chỉ 200.000 USD từ những năm 1970. Hiện hòn đảo đang được cho thuê với giá 50.000 USD một đêm.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Quản lý một quỹ đầu cơ - tỷ phú Paul Tudor Jones đã bỏ tiền sở hữu một bộ 3 hòn đảo với diện tích lên tới 3.000 ha nằm ở ngoài vịnh Chesapeake tại Maryland. Lý do mua đảo được đưa là là hình dạng của chúng giống với những chữ cái đầu trong tên của tỷ phú này.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Gần nhất, vào mùa hè năm ngoái, CEO Oracle Lary Ellison đã trả khoảng 600 triệu USD để mua tới 98% diện tích hòn đảo lớn nhất của Hawai, Lana’i.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Nhà phát mình ra thiết bị di chuyển cá nhân Segway là Dean Kamen đã bỏ ra 2,5 triệu USD để sở hữu hòn đảo Connecticut's North Dumpling vào năm 1986.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

2 anh em sinh đôi đồng thời là tỷ phú Anh - David và Frederick Barclay đã mua Breqhou, một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Channel vào năm 1993.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Giám đốc kiêm nhà sản xuất Tyler Perry mua White Bay Cay, một hòn đảo rộng 25 mẫu ở Bahamas vào năm 2009. Ông đã xây dựng trên đó một ngôi nhà và một khách sạn.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Ngôi sao nhạc đồng quê Faith Hill và Tim McGraw đã xây dựng một biệt thự rộng tới 15.000 m2 với 4 phòng ngủ trên hòn đảo Goat Cay rộng 17 mẫu.

Đại gia đua nhau sở mua đảo tư nhân

Ông trùm viễn thông Craig McCaw và vợ sở hữu hòn đảo 780 mẫu ngoài khơi bờ biển Vancouver.

HẠ MINH

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.