Đại diện Công ty nước sạch sông Đà:"Xin lỗi hay không phải chờ kết luận cuối cùng..."

Đối với câu hỏi công ty có nợ người dân lời xin lỗi, đại diện nước sạch sông Đà (Viwasupco) khẳng định: "Xin lỗi hay không sẽ chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng".

Chiều 17/10, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức họp báo thông tin về việc đổ trộm dầu thải tại khu vực Nhà máy nước sông Đà, gây ô nhiễm nước máy cho hàng triệu cư dân Hà Nội suốt tuần qua. Hai vấn đề nóng nhất tại buổi họp báo là tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ ánvà trách nhiệm của Nhà máy nước sông Đà ra sao trong vụ việc.

Trong buổi họp báo, ông Bùi Đăng Khoa, Phó Giám đốc Công ty Nước sạch sông Đà (Viwasupco - đơn vị quản lý Nhà máy nước sông Đà) cho biết, trong chiều ngày 16/10, công ty này đã có cuộc họp khẩn với UBND TP Hà Nội. Tại cuộc họp này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật của Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo kết quả kiểm tra nước ngày 14/10 và xác định chất lượng nước... đã đạt tiêu chuẩn!?

"Hàm lượng styren hiện nay đã dưới 5 µg/lít, dưới mức cho phép của Bộ Y tế. Toàn bộ chỉ tiêu C cũng đã đạt tiêu chuẩn. Sau khi có thông tin này, chúng tôi đã cho cấp nước lại ngay", ông Khoa cho biết.

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà tại buổi họp báo.

"Lý do chúng tôi vẫn khuyến cáo (người dân chưa nên dùng nước máy cho ăn uống-PV) vì thành phố Hà Nội vẫn chưa cho phép chúng tôi công bố nước đã đủ tiêu chuẩn ăn uống. Tuy nhiên, dưới quan điểm của Viwasupco, chúng tôi đã xúc rửa đường ống. Hiện mẫu nước ngày 16/10 đang tiếp tục được lấy để kiểm nghiệm và chưa có kết quả mới nhất", ông Khoa cho biết thêm.

Trước câu hỏi của báo chí về việc Viwasupco có đền bù thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi nước máy của công ty cung cấp bị ô nhiễm hay không?, ông Khoa nói: "Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất, nên rất mong trong thời gian tới công an sớm tìm ra thủ phạm" và chối từ câu trả lời.

Đại diện công ty cũng cho biết, chiều qua (ngày 16/10) trong cuộc họp khẩn với UBND TP Hà Nội, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, "chất lượng nước sông Đà đã đạt tiêu chuẩn. Styren đã dưới chuẩn". Căn cứ kết quả này, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công ty nước sạch sông Đà cấp nước lại.

Đối với câu hỏi công ty có nợ người dân lời xin lỗi?, đại diện Công ty nước sạch sông Đà khẳng định: "Xin lỗi hay không sẽ chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng".

Anh Hùng
Từ khóa: Cty Nước Sạch Sông Đà Công Ty Viwasupco Sông Đà

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !