'Đặc sản' Đà Nẵng: Ô tô xếp hàng dài vẫn không lao sang chiếm làn xe máy vắng hiu, CĐM tranh cãi Hà Nội làm được không?

Mấy chục ô tô xếp hàng dài với khoảng cách an toàn chờ trước đèn đỏ, trong khi làn bên cạnh dành cho xe máy và phương tiện khác rất thông thoáng.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội có tên là H.N đã chia sẻ hình ảnh đẹp khi anh tham gia giao thông tại đường Đà Nẵng. Theo clip ghi lại, mặc dù đang giờ cao điểm nhưng xe nào đi đúng làn đường xe đó. Đặc biệt xe ô tô nối đuôi nhau thành hàng dài, từ từ đi chuyển chứ không hề lấn sang làn đường của xe máy và các phương tiện khác.

Người chia sẻ clip viết: "Đây là nét văn hoá rất đẹp, đúng là chỉ có thể gặp ở Đà Nẵng. 

Giá như ô tô ở Hà Nội chỉ đi 2 làn vào mỗi buổi sáng thôi, để thấy con người sống ở Thủ đô cũng biết tiếp thu văn hoá tốt đẹp".

Hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về hơn hàng chục ngàn lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Ai cũng cảm thấy đây là nét đẹp giao thông cần được phát huy. Một số người trầm trồ khen ngợi và đưa ra ''giải pháp'' cho các nơi khác.

- Giá như chỗ nào cũng có ý thức tham gia giao thông như thế này thì tốt.

- Một nét đẹp văn hóa cần phát huy.

- Cứ phạt thật nặng những trường hợp lấn làn vào là sẽ được như thế này ngay.

- Kẻ vạch phân làn ô tô, xe máy riêng, xe máy vi phạm phạt 1 triệu, ra công văn thông báo trước 1 tháng, tuyên truyền khắp các nhà trọ tổ dân phố…, lực lượng chức năng ra bắt cả tháng là nghiêm ngay. Cứ phạt nặng vào kinh tế thì mới tuân thủ được .

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Hình ảnh làn đường ô tô xếp hàng dài các tài xế vẫn kiên nhẫn đi đúng đường, không lấn sang làn xe máy dù làn này rất thoáng, có lúc vắng hoe. 

Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng không nên so sánh với Hà Nội, bởi Thủ đô vốn đất chật người đông, lượng xe luôn quá tải thì không tránh được việc các phương tiện lấn làn.

- Ở Hà Nội cũng phân làn, khổ nỗi là lượng xe lưu thông quá tải thôi.

- Bạn không nên so với Hà Nội, so sánh như thế là khập khiễng.

- Mật độ dân số và lưu lượng người tham gia giao thông ở 2 khu vực khác nhau mà.

Tranh cãi thì vậy nhưng thực sự ai cũng mong muốn người tham gia giao thông, đặc biệt là chủ xe ô tô con tuân thủ quy định, đi đúng làn đường , không đi ô tô 3-5 hàng ngang chiếm hết lòng đường, đẩy xe máy lên vỉa hè.

Bạch Dương

Clip: MXH

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !