Đã nhổ bỏ hơn 3.200 biển hạn chế tốc độ

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến ngày 3/3, tất cả các quốc lộ, tỉnh lộ, các trục giao thông chính tại 63 tỉnh thành trong cả nước đã rà soát điều chỉnh xong biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, sau gần 2 tháng triển khai đến nay đã có 3271 biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên cả đường quốc lộ và đường địa phương được điều chỉnh dỡ bỏ hoặc thay thế.

Cụ thể, đã dỡ bỏ hoàn toàn 1611 biển báo hạn chế tốc độ; trong đó có 254 biển trên đường quốc lộ và 1357 biển trên đường điạ phương; Thay thế biển tốc độ >= 50 Km/h đối với 353 biển; Thay thế bằng cảnh báo đi chậm, đường cong đối với 833 biển…

“Hiện công tác rà soát vẫn được tiến hành tại các ngõ, ngách, vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, các đơn vị quản lý đường bộ của địa phương cũng vẫn tiếp tục rà soát và tiếp nhận thông tin để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Đã nhổ bỏ hơn 3.200 biển hạn chế tốc độ - ảnh 1

Tổng cục Đường bộ VN vừa cho biết, đã nhổ hết biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Như vậy, 2 tháng sau ngày Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tuyên bố: “Nếu biển báo không nhổ được thì nên "nhổ" người. Nếu các anh cách chức, thuyên chuyển một ông Cục trưởng Đường bộ nào đó chắc chắn sẽ không còn loại biển báo này. Đây cũng là cách không hề tốn kém, dễ làm”...tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Thanh tra GTVT giai đoạn 2011 - 2015 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020 được tổ chức ngày 19/1 vừa qua, ngành Đường bộ đã bắt tay vào nhổ bỏ hàng nghìn biển báo giao thông bất hợp lý gây bất bình cho người tham gia giao thông.

Điều đáng nói là việc tháo dỡ những biển báo giao thông không phù hợp này chỉ được đặt ra sau khi trong một tuần lễ (từ 14-19/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã 2 lần chất vấn thẳng thắn lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc nhổ bỏ biển báo giao thông bất hợp lý gây bức xúc cho dư luận.

Vấn đề này trước đó đã được lãnh đạo Bộ GTVT đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sáng ngày 14/1.

Tại hội nghị trên, người đứng đầu ngành giao thông cho biết, hiện tại còn rất nhiều biển báo giao thông bất hợp lý và chính ông cũng thường xuyên nhận được tin nhắn phản ánh của người dân dù đã chỉ đạo, nhắc nhở tháo dỡ những biển báo không phù hợp, gây bức xúc trong giao thông.

Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, các đơn vị trong Tổng cục phải đi rà soát từng cái một về biển báo, hệ thống đèn, sơn sửa đường bởi thời gian qua ngành giao thông đã đầu tư nhiều tiền cho đường cao tốc, quốc lộ mà biển báo để tốc độ như cũ thì rất bất hợp lý, để người dân bức xúc. Vì vậy, ông yêu cầu phải nhổ hết biển báo không phù hợp vứt đi. Thậm chí nếu không làm được thì cho mấy bà bán đồng nát ra tháo luôn biển báo.

Tuy nhiên, việc triển khai chưa được như yêu cầu cho nên sáng 19/1, ông Đinh La Thăng tiếp tục chất vấn thẳng thắn Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Vũ Đỗ Anh Dũng về việc tháo dỡ những biển báo giao thông bất hợp lý này.

Theo đánh giá của người đứng đầu ngành GTVT, vấn đề ở đây là công tác thanh kiểm tra chưa làm nghiêm, chưa thường xuyên và giao Tổng cục Đường bộ trong tháng 2 phải kiểm soát bằng được tình trạng biển báo dưới 80 km/h; nếu không sẽ xử lý cán bộ.

Vạn Xuân

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !