Đà Nẵng: Yêu cầu khắc phục nhanh bảng quảng cáo te tua do bão

Ngày 28/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến vừa có công văn chỉ đạo Sở VH-TT-DL làm việc với các doanh nghiệp có bảng quảng cáo bị ngã đổ do bão số 11, yêu cầu phải khẩn trương khắc phục ngay.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trước ngày 10/11, các doanh nghiệp quảng cáo phải hoàn thành việc khắc phục các bảng quảng cáo ngã, đổ, hư hỏng trên các tuyến đường do bão số 11. Mặc dù bão số 11 đã qua gần nửa tháng nhưng hiện trên địa bàn Đà Nẵng, kể cả ở khu vực trung tâm TP, vẫn còn rất nhiều bảng quảng cáo te tua, rách nát hết sức mất mỹ quan đô thị. 

Đà Nẵng: Yêu cầu khắc phục nhanh bảng quảng cáo te tua do bão - ảnh 1
Mặc dù bão số 11 đã qua được gần nửa tháng nhưng ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng vẫn còn nhiều bảng quảng cáo rách nát te tua hết sức mất mỹ quan đô thị (Ảnh: HC)

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 11 chiều 21/10, ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cũng đã lưu ý Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Giám đốc Sở VH-TT-DL Ngô Quang Vinh: "Mấy ngày ni hết gió rồi mà bảng quảng cáo vẫn để bộ khung giống như bộ xương sườn tơi tả treo lơ lửng trên các khu vực trung tâm TP như thế, nhìn thấy rất kỳ.

Đó là chứng tích của cơn bão, mà có gì khó lắm đâu. Nhà dựng lại còn được, rác còn đưa ra khỏi TP huống chi mấy bảng quảng cáo mà không làm được để trả lại sự bình thường cho TP? Dân đang nhìn xem sự điều hành của chính quyền, lãnh đạo của cấp uỷ Đảng trong việc khôi phục tình hình trở lại sau bão mấy ngày?

Hơn nhau là ở chỗ đó, chứ để lâu quá không được. Quảng cáo chiếm toàn những chỗ đẹp mà bây giờ gió bão đánh tơi tả, trơ bộ xương không mà để im đến mấy ngày. Phải giải quyết nhanh chóng cái đó đi. Tôi điện cho anh Xuân Anh và anh Vinh hồi hôm, nói chiều nay xong mà chắc không xong kịp!".

Ngoài việc yêu cầu Sở VH-TT-DL chỉ đạo khắc phục ngay các bảng quảng cáo te tua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng khắc phục ngay các trụ điện chiếu sáng ngã, đổ, sửa chữa thay các bóng đèn bị hỏng do bão số 11. Yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị điều hành các công trình, dự án đang thi công có hàng rào bị ngã đổ triển khai ngay các biện pháp khắc phục để đảm bảo mỹ quan đô thị; báo cáo UBND TP trước ngày 10/11.

Sở TN-MT được yêu cầu chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải tiếp tục huy động nhân lực nạo vét, khơi thông cống rãnh đảm bảo thoát ở các tuyến đường, tránh ngập úng cục bộ; thường xuyên kiểm tra đảm bảo các trạm xử lý nước thải hoạt động ổn định, hiệu quả. Sở NN-PTNT được yêu cầu chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức sản xuất vụ Đông Xuân năm 2013-2014; kiểm tra, xử lý kiến nghị của UBND quận Sơn Trà về hỗ trợ ngư dân có thuyền thúng bị thất lạc do bão.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo chính quyền các địa phương phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể khẩn trương chi tiền hỗ trợ cho dân khắc phục hậu quả; chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách quận, huyện và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác để chi hỗ trợ theo quy định của TP; trường hợp khó khăn thì đề xuất UBND TP tạm ứng kinh phí để thực hiện.

HẢI CHÂU

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !