Đà Nẵng: Xảy ra 6 sự cố mất điện trong dịp Tết

Ngày 27/1, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay, từ 29 tháng Chạp đến mồng 4 Tết đã xảy ra 7 sự cố trên lưới điện phân phối gây mất điện tại một số khu vực trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó có 6 sự cố ở Đà Nẵng và 1 sự cố ở Đăk Nông.

Đà Nẵng: Xảy ra 6 sự cố mất điện trong dịp Tết

>> Đà Nẵng: Bong bóng bay gây mất điện trên diện rộng

Đà Nẵng: Xảy ra 6 sự cố mất điện trong dịp Tết

Tối giao thừa Tết Nhâm Thìn 2012, nhiều gia đình ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã bị mất điện trong gần nửa giờ do sự cố bong bóng bay vào lưới điện phân phối - Ảnh: HC

Theo EVNCPC, trong những ngày Tết Nhâm Thìn, lưới điện 110kV trong khu vực vận hành bình thường, không có sự cố bất thường. Tuy nhiên đã xảy ra 7 sự cố ở lưới điện phân phối.Cụ thể, như Infonet đã đưa tin, trong tối giao thừa (29 Tết) đã xảy ra sự cố tại trạm biến áp 110kV Liên Trì do bong bóng bay vào đường dây gây phóng điện, khiến các tuyến đường Hàm Nghi, Lê Duẩn, Lý Thái Tổ... (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bị mất điện từ 20g13 đến 20g28ph.

Qua chiều mồng 1 Tết, Đà Nẵng liên tiếp xảy ra hai sự cố tại trạm biến áp 110kV Xuân Hà (từ 16g02 đến 16g36) do người dân tại số nhà 69 Thái Thị Bôi treo lồng chim trên cáp viễn thông vi phạm khoảng cách an toàn gây phóng điện và tại trạm biến áp 110kV Liên Trì (từ 17h24 – 17h58) do bong bóng bay vào đường dây gây phóng điện.

Ngày mồng 2 Tết, bong bóng bay vào đường dây gây phóng điện tiếp tục là nguyên nhân dẫn tới hai sự cố liên tiếp tại trạm biến áp 110kV Quận Ba khiến tuyến đường Trần Hưng Đạo mất điện từ 8h45 – 10h30 và tuyến đường Ngô Quyền (đoạn từ cầu Tiên Sơn đến cầu Sông Hàn) mất điện từ 13g48 đến 14g34.

Ngày mồng 3 Tết, Đà Nẵng xảy ra thêm sự cố nổ chì tại trạm biến áp Thiết bị y tế Trung ương 3 gây mất điện các khu vực đường Núi Thành, Hoà Cường Nam từ 18g10 - 18g48. Trong khi đó, tại Đăk Nông xảy ra sự cố gây mất điện một nửa huyện Đăk RLắp và một phần huyện Tuy Đức từ 7h23 - 08h13. Qua kiểm tra không phát hiện ra nguyên nhân và sau đó đã đóng lại máy cắt thành công.

Theo EVNCPC, ngoài các sự cố nhỏ nói trên, nhìn chung tình hình cung ứng điện và công tác an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012 trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên do EVNCPC quản lý vận hành đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động lễ hội và sinh hoạt của các địa phương. Đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục trong đêm giao thừa, tại các điểm bắn pháo hoa, các điểm cầu truyền hình và các địa bàn trọng điểm của khu vực.

Trong đêm giao thừa, công suất phụ tải cực đại của EVNCPC là 1.402 MW (lúc 19h00) đạt 95% so với dự báo (1.475MW) và tăng 5% so với cùng thời điểm giao thừa năm Tân Mão 2011. Từ mồng 1 đến mồng 4 Tết, công suất phụ tải cực đại của EVNCPC chỉ dao động trong khoảng từ 1.160 - 1.190 MW.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !