Đà Nẵng: Vào bảo tàng chẳng khác gì vào… lò xông hơi!

Đó không phải là nhận định của ai khác mà là của chính ông Hà Phước Mai, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, dù công trình này chỉ mới chính thức khánh thành, mở cửa đón khách được 3 năm!

Như Infonet đã đưa tin, ngày 20/5, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã tiến hành tổng kết chương trình “Hành trình đến với Bảo tàng Đà Nẵng và di tích Thành Điện Hải” được tổ chức từ 26/3/2013 đến 30/4/2014, thu hút tới hơn một vạn rưỡi lượt học sinh đến với các buổi học ngoại khóa về lịch sử ngay tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Vào bảo tàng chẳng khác gì vào… lò xông hơi! - ảnh 1

Các em học sinh cùng các chiến sĩ hải quân tham quan tại Bảo tàng Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Bên cạnh nhiều kết quả đáng khích lệ, ông Hà Phước Mai cũng cho biết còn nhiều vấn đề cần bổ sung, khắc phục: Trong đó, ông thẳng thắn chỉ rõ thực trạng về cơ sở vật chất của Bảo tàng Đà Nẵng hiện nay: “Ngôi nhà bảo tàng vào mùa hè quá nóng bức, tham quan xong không khác gì một trận xông hơi bắt buộc. Thầy, trò và cả thuyết minh viên đều ướt đẫm mồ hôi. Điều này cũng gây nhiều hạn chế cho việc tiếp thu của các em học sinh!”.

Trao đổi với PV Infonet chiều 21/5, ông Hà Phước Mai cho biết thêm, dàn máy lạnh của Bảo tàng Đà Nẵng quá yếu, không đủ công suất để phục vụ. Đặc biệt, thiết kế bảo tàng này quá bí, không có hệ thống thông gió tự nhiên như ở nhiều công trình nhà hát, nhà bảo tàng khác, khiến không khí không luân chuyển được. Do vậy, dù hệ thống máy lạnh của Bảo tàng Đà Nẵng đã mở hết công suất thì vẫn không đáp ứng được, nhất là khi có đông người vào thì rất nóng.

Ông Hà Phước Mai nói: “Chúng tôi đã báo cáo vấn đề này cho Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và Sở bảo sẽ xử lý trong thời gian tới!”. 

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại hội nghị tổng kết công tác ngành VH-TT-DL Đà Nẵng năm 2013 tổ chức chiều 18/2/2014, ông Trần Quảng Thanh. Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cũng đã phản ảnh thêm một thực trạng nữa của công trình Bảo tàng Đà Nẵng:

“Hiện nay công trình Bảo tàng Đà Nẵng đã bị thấm dột tầng mái, rỉ nước xuống các tầng dưới gây ảnh hưởng đến các đai vách và hiện vậy trưng bày; gạch lát nền bị bong tróc, rạn nứt; nền tầng hầm bị thấm và ngập úng ảnh hưởng đến hiện vật trong kho tại tầng hầm!”.

Từ thông tin do ông Hà Phước Mai cung cấp và qua xác minh, PV Infonet được biết, công trình Bảo tàng Đà Nẵng do Viện Kiến trúc (Bộ Xây dựng) thiết kế khi ông Nguyễn Đình Toàn còn làm Viện trưởng (hiện ông đã lên làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng). Và mặc dù là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành Bảo tàng Đà Nẵng nhưng ông Hà Phước Mai cho biết: “Chúng tôi chỉ tiếp nhận Bảo tàng Đà Nẵng theo phương thức “chìa khóa trao tay” chứ không được tham gia ý kiến gì vào quá trình thiết kế, thi công công trình này!”.

Được biết, Bảo tàng Đà Nẵng (ở số 24 Trần Phú, trong khuôn viên di tích quốc gia Thành Điện Hải) mới chính thức khánh thành, mở cửa đón khách tham quan từ ngày 26/4/2011 đến nay. Với diện tích sử dụng trên 6.000m2 (diện tích trưng bày 3.000m2), tại đây hiện lưu giữ và trưng bày 14.000 tư liệu, hiện vật. Trong đó có nhiều tài liệu, hiện vật gốc có giá trị điển hình về lịch sử, văn hóa, các bộ sưu tập cổ vật quý hiếm lần đầu tiên được đưa ra giới thiệu.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !