Đà Nẵng tìm đơn vị tư nhân tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đang tìm kiếm, lựa chọn một số đơn vị tư nhân đủ khả năng và tiềm lực đảm nhận tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế theo hình thức xã hội hóa. Bước đầu đã có 3 cái tên được Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đề xuất.

Ngày 10/3, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và qua tham khảo ý kiến của các đơn vị, Sở này vừa đề xuất 03 đơn vị tổ chức sự kiện tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2017 (DIFC 2017). Gồm Tập đoàn Sun Group, Liên danh VietArt-Indosun và Công ty TNHH Lê và Anh em (Lê Bros) để lãnh đạo TP xem xét, lựa chọn.

Đà Nẵng tìm đơn vị tư nhân tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế - ảnh 1

Bắn pháo hoa từ xà lan đặt giữa sông Hàn (Đà Nẵng) dịp Quốc khánh năm 2015 (Ảnh: HC)

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group là đơn vị phù hợp để lãnh đạo TP đề nghị đứng ra tổ chức sự kiện DIFC 2017 do có tiềm lực tài chính mạnh, lại có rất nhiều dự án đang triển khai trên địa bàn TP nên có thể kết hợp để khai thác với các trung tâm du lịch – dịch vụ hiện có.

Liên danh VietArt-Indosun là đơn vị tổ chức nhiều sự kiện tại Đà Nẵng như cuộc thi Marathon quốc tế, lễ hội văn hóa ẩm thực Việt – Nhật, các hoạt động và công tác quảng bá cho Đà Nẵng tại cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015 – 2016. Thêm vào đó, một trong hai thành viên của liên danh này là Công ty VietArt đã có nhiều kinh nghiệm trong hợp tác tổ chức DIFC.

Công ty TNHH Lê và Anh em (Lê Bros) là đơn vị truyền thông, quảng cáo và sự kiện lớn tại Việt Nam, sở hữu nhiều tạp chí nổi tiếng trong ngành thời trang và làm đẹp như Đẹp, Thời trang, Mùa cưới, Đẹp Fashion... Đồng thời là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện PR, quảng bá, roadshow, triển lãm của các nhãn hàng danh tiếng thế giới như Louis Vuiton, SYM, Vingroup, Vietcomebank, Petro Việt Nam, Honda, Worldbank, Bristish Council...

Trước đó, tại văn bản 6285/UBND-VX (10/8/2015), cùng với yêu cầu nghiên cứu một số vị trí mới để tổ chức DIFC 2017 trở về sau - trong đó xem xét phương án bắn pháo hoa trên xà lan giữa sông, trên mặt biển hoặc trên cầu – và nghiên cứu hình thức kéo dài thời gian tổ chức DIFC để thu hút khách du lịch vào thời điểm thích hợp trong năm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng giao Sở VH-TT-DL “tìm kiếm, lựa chọn một số đơn vị tư nhân đủ khả năng và tiềm lực để đảm nhận việc tổ chức DIFC theo hình thức xã hội hóa”.

Theo ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, các đơn vị tổ chức sự kiện tham gia DIFC sẽ đảm nhận các công việc như lập kế hoạch và đứng ra tổ chức sự kiện này; triển khai các hạng mục có liên quan đến tổ chức thi như mời chào các công ty tư vấn nước ngoài; làm công tác truyền thông, quảng bá; vận động tài trợ; tổ chức các hoạt động phụ trợ...

Các tiêu chí mà Sở VH-TT-DL Đà Nẵng căn cứ, tiến hành đề xuất các đơn vị tổ chức sự kiện để lãnh đạo TP xem xét, đề nghị tham gia DIFC gồm có đủ năng lực để tổ chức sự kiện hay không? Có đủ tiềm lực tài chính để triển khai thực hiện hay không? Có kinh nghiệm trong việc vận động tài trợ, truyền thông, quảng bá sự kiện hay không?...

Tuy nhiên việc đề xuất 3 đơn vị vừa trên chỉ mới là “ý kiến chủ quan” của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng trên cơ sở tiếp cận bước đầu và phân tích một số điểm mạnh của họ chứ chưa phải là quyết định chính thức của lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức sự kiện khác trên địa bàn Đà Nẵng, trong cả nước, kể cả nước ngoài, nếu xét thấy có đủ năng lực theo các tiêu chí nêu trên đều có thể đăng ký tham gia.

“Tất cả các đơn vị tổ chức sự kiện muốn tham gia DIFC đều được TP Đà Nẵng mời chào và xét chọn một cách bình đẳng. Trước đó, tại cuộc họp chiều 8/3 về thay đổi phương thức tổ chức DIFC (Infonet đã đưa tin), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng chỉ đạo Sở Tài chính, Sở VH-TT-DL và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án tổ chức đấu thầu tất cả các hạng mục của DIFC 2017, đặc biệt là công tác tuyển chọn công ty tư vấn, đơn vị truyền thông quảng bá và vận động tài trợ cho cuộc thi” – ông Trần Quang Thanh cho hay.

Cũng theo ông Trần Quang Thanh, dự kiến đầu tuần tới, Thường trực UBND TP Đà Nẵng sẽ nghe Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các ngành hữu quan báo cáo các vấn đề liên quan đến việc thay đổi phương thức tổ chức DIFC và cho ý kiến. Sau đó, UBND TP Đà Nẵng cùng các ngành hữu quan sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để cho ý kiến chính thức.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !