Đà Nẵng tìm đơn vị tư nhân tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đang tìm kiếm, lựa chọn một số đơn vị tư nhân đủ khả năng và tiềm lực đảm nhận tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế theo hình thức xã hội hóa. Bước đầu đã có 3 cái tên được Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đề xuất.

Ngày 10/3, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và qua tham khảo ý kiến của các đơn vị, Sở này vừa đề xuất 03 đơn vị tổ chức sự kiện tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2017 (DIFC 2017). Gồm Tập đoàn Sun Group, Liên danh VietArt-Indosun và Công ty TNHH Lê và Anh em (Lê Bros) để lãnh đạo TP xem xét, lựa chọn.

Đà Nẵng tìm đơn vị tư nhân tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế - ảnh 1

Bắn pháo hoa từ xà lan đặt giữa sông Hàn (Đà Nẵng) dịp Quốc khánh năm 2015 (Ảnh: HC)

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group là đơn vị phù hợp để lãnh đạo TP đề nghị đứng ra tổ chức sự kiện DIFC 2017 do có tiềm lực tài chính mạnh, lại có rất nhiều dự án đang triển khai trên địa bàn TP nên có thể kết hợp để khai thác với các trung tâm du lịch – dịch vụ hiện có.

Liên danh VietArt-Indosun là đơn vị tổ chức nhiều sự kiện tại Đà Nẵng như cuộc thi Marathon quốc tế, lễ hội văn hóa ẩm thực Việt – Nhật, các hoạt động và công tác quảng bá cho Đà Nẵng tại cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015 – 2016. Thêm vào đó, một trong hai thành viên của liên danh này là Công ty VietArt đã có nhiều kinh nghiệm trong hợp tác tổ chức DIFC.

Công ty TNHH Lê và Anh em (Lê Bros) là đơn vị truyền thông, quảng cáo và sự kiện lớn tại Việt Nam, sở hữu nhiều tạp chí nổi tiếng trong ngành thời trang và làm đẹp như Đẹp, Thời trang, Mùa cưới, Đẹp Fashion... Đồng thời là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện PR, quảng bá, roadshow, triển lãm của các nhãn hàng danh tiếng thế giới như Louis Vuiton, SYM, Vingroup, Vietcomebank, Petro Việt Nam, Honda, Worldbank, Bristish Council...

Trước đó, tại văn bản 6285/UBND-VX (10/8/2015), cùng với yêu cầu nghiên cứu một số vị trí mới để tổ chức DIFC 2017 trở về sau - trong đó xem xét phương án bắn pháo hoa trên xà lan giữa sông, trên mặt biển hoặc trên cầu – và nghiên cứu hình thức kéo dài thời gian tổ chức DIFC để thu hút khách du lịch vào thời điểm thích hợp trong năm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng giao Sở VH-TT-DL “tìm kiếm, lựa chọn một số đơn vị tư nhân đủ khả năng và tiềm lực để đảm nhận việc tổ chức DIFC theo hình thức xã hội hóa”.

Theo ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, các đơn vị tổ chức sự kiện tham gia DIFC sẽ đảm nhận các công việc như lập kế hoạch và đứng ra tổ chức sự kiện này; triển khai các hạng mục có liên quan đến tổ chức thi như mời chào các công ty tư vấn nước ngoài; làm công tác truyền thông, quảng bá; vận động tài trợ; tổ chức các hoạt động phụ trợ...

Các tiêu chí mà Sở VH-TT-DL Đà Nẵng căn cứ, tiến hành đề xuất các đơn vị tổ chức sự kiện để lãnh đạo TP xem xét, đề nghị tham gia DIFC gồm có đủ năng lực để tổ chức sự kiện hay không? Có đủ tiềm lực tài chính để triển khai thực hiện hay không? Có kinh nghiệm trong việc vận động tài trợ, truyền thông, quảng bá sự kiện hay không?...

Tuy nhiên việc đề xuất 3 đơn vị vừa trên chỉ mới là “ý kiến chủ quan” của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng trên cơ sở tiếp cận bước đầu và phân tích một số điểm mạnh của họ chứ chưa phải là quyết định chính thức của lãnh đạo TP Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức sự kiện khác trên địa bàn Đà Nẵng, trong cả nước, kể cả nước ngoài, nếu xét thấy có đủ năng lực theo các tiêu chí nêu trên đều có thể đăng ký tham gia.

“Tất cả các đơn vị tổ chức sự kiện muốn tham gia DIFC đều được TP Đà Nẵng mời chào và xét chọn một cách bình đẳng. Trước đó, tại cuộc họp chiều 8/3 về thay đổi phương thức tổ chức DIFC (Infonet đã đưa tin), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng chỉ đạo Sở Tài chính, Sở VH-TT-DL và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án tổ chức đấu thầu tất cả các hạng mục của DIFC 2017, đặc biệt là công tác tuyển chọn công ty tư vấn, đơn vị truyền thông quảng bá và vận động tài trợ cho cuộc thi” – ông Trần Quang Thanh cho hay.

Cũng theo ông Trần Quang Thanh, dự kiến đầu tuần tới, Thường trực UBND TP Đà Nẵng sẽ nghe Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các ngành hữu quan báo cáo các vấn đề liên quan đến việc thay đổi phương thức tổ chức DIFC và cho ý kiến. Sau đó, UBND TP Đà Nẵng cùng các ngành hữu quan sẽ báo cáo Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để cho ý kiến chính thức.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !