Đà Nẵng: Thi ý tưởng trang trí hoa, điện chiếu sáng Tết Bính Thân 2016

Cuộc thi nhằm lựa chọn ý tưởng thiết kế tốt nhất cho việc trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ nhu cầu giải trí cho nhân dân Đà Nẵng và du khách vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ngày 15/5, ông Trần Phước Hòa Bình, Phó Trưởng phòng Quản lý kiến trúc đô thị (Sở Xây dựng Đà Nẵng) cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý chủ trương tổ chức cuộc thi tìm ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Đà Nẵng: Thi ý tưởng trang trí hoa, điện chiếu sáng Tết Bính Thân 2016 - ảnh 1

Các thiếu nữ khoe sắc trên đường hoa xuân Bạch Đằng (Đà Nẵng) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (Ảnh: HC)

Theo đó, cuộc thi được phát động trong sinh viên kiến trúc các trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Duy Tân. Đặc biệt lần này cuộc thi mở rộng thêm đối tượng dự thi đối với các thành phần khác như: tư vấn, các nhà thiết kế…. so với cuộc thi đã tổ chức thành công vào năm 2014.

Cuộc thi nhằm lựa chọn ý tưởng thiết kế tốt nhất cho việc trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ nhu cầu giải trí cho nhân dân TP Đà Nẵng cùng du khách trong và ngoài nước vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Cuộc thi yêu cầu ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phải đảm bảo sự sáng tạo và tính nghệ thuật cao trong thiết kế. Phát huy nét đẹp của nghệ thuật sắp đặt hoa; hài hòa trong bố cục, phân đoạn hợp lý, đảm bảo tỉ lệ màu sắc. Trang trí hoa phải có tầng bậc: thấp, trung gian, cao; có điểm nhấn, có nhiều tầm nhìn đẹp thuận lợi cho việc làm phông nền để chụp ảnh lưu niệm.

Đồng thời tôn vinh những giá trị tạo nên một TP Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức thu hút. Thể hiện được hình tượng của năm, ý nghĩa văn hóa, bản sắc và phù hợp với đời sống tinh thần của người dân TP Đà Nẵng.

Các ý tưởng tham gia dự thi cũng được yêu cầu đề ra giải pháp thiết kế có tính khả thi cao, tiết kiệm kinh phí để triển khai thực hiện và thuận lợi cho công tác xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP vừa đóng góp triển khai, vừa quảng bá thương hiệu.

Ban tổ chức gợi ý việc trang trí điện chiếu sáng phục vụ Tết thường tập trung tại các tuyến đường trục chính như Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, Nguyễn Hữu Thọ, Điện Biên Phủ, 2/9, 30/4… Việc trang trí hoa Tết thường tập trung tại các khu vực công cộng như hai bên bờ sông Hàn, các nút giao thông quan trọng, tại một số cửa ngõ ra vào TP.

Các ý tưởng tham gia dự thi cũng có thể phát triển tại các không gian công cộng khác của TP Đà Nẵng do tác giả đề xuất. Ngoài ra, năm nay dự kiến sẽ có những khu vực trang trí hoa và điện chiếu sáng Tết do UBND các quận, huyện đảm trách.

Theo Ban tổ chức, giải thưởng nội dung "Trang trí hoa" bao gồm 1 giải nhất 20 triệu đồng, 1 giải nhì 10 triệu đồng, 1 giải ba 5 triệu đồng, và 3 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng. Giải thưởng nội dung "Trang trí điện chiếu sáng" bao gồm 1 giải nhất 20 triệu đồng, 1 giải nhì 10 triệu đồng, 1 giải ba 5 triệu đồng, và 3 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng.

Thời gian thi tuyển bắt đầu từ nay và dự kiến kết thúc vào tháng 6/2015. Các ý tưởng được lựa chọn từ kết quả vòng sơ khảo cuộc thi, sẽ được hoàn chỉnh, dự trù khối lượng hoa trang trí, khái toán kinh phí để phục vụ kêu gọi xã hội hóa và triển khai các ý tưởng cho phù hợp với thực tế thi công.

Ngoài việc UBND TP, các Sở trực thuộc UBND TP kêu gọi xã hội hóa, UBND TP Đà Nẵng cũng giao cho UBND các quận, huyện kêu gọi xã hội hóa theo các ý tưởng được lựa chọn đối với một số tuyến đường và một số khu vực.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !