Đà Nẵng: Tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm gây ô nhiễm ven biển Sơn Trà

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà phối hợp với UBND các phường đang tiến hành tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm xây dựng không phép, trái phép, hết phép, không đảm bảo yêu cầu về môi trường trên địa bàn .

Chiều 26/6, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà, trong những ngày qua, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) quận Sơn Trà phối hợp với UBND các phường đã tiến hành tháo dỡ nhiều nhà hàng, quán tạm xây dựng không phép, trái phép, hết phép, không đảm bảo yêu cầu về môi trường trên địa bàn.

Ngày 26/6, Đội KTQTĐT quận Sơn Trà đã tiến hành tháo dỡ quán nhậu Dân Dã xây dựng tạm, không có giấy phép trên đường Hoàng Sa (Ảnh: HC)

Sáng 26/6, Đội KTQTĐT quận Sơn Trà phối hợp với UBND phường Thọ Quang tháo dỡ 7 quán tạm không có giấy phép xây dựng trên đường Hoàng Sa, gồm: quán Bảy Hai (72), Cây Bàng, Sáu Lương, Thạnh Mập, Dân Dã, Minh Giấy, Bé Khuê.

Trước đó, ngày 25/6, Đội đã phối hợp với phường An Hải Bắc tháo dỡ quán Bà Trai 2 (đường Phạm Văn Đồng) và dãy quán nhậu không có giấy phép xây dựng dọc đường Phạm Văn Đồng (từ đường Huy Du đến Ngô Quyền) vốn là dãy nhà hiện trạng còn lại nằm trong quy hoạch.

Theo kế hoạch, ngày 28 và 29/6, Đội KTQTĐT quận Sơn Trà tiếp tục phối hợp với UBND hai phường Mân Thái và Phước Mỹ tháo dỡ 5 quán tạm xây dựng không phép dọc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp gồm: quán Thơ Ý, Bé Biển, Bà Thôi 2, Lẩu Trang, Bé Ni; đồng thời, tháo dỡ 2 trường hợp vốn là nhà ở xây dựng từ lâu, cải tạo làm nhà hàng và nằm trong khu vực quy hoạch, gồm quán Châu và Thanh Hiền.

Ông Huỳnh Văn Bảy, Đội trưởng Đôi KTQTĐT quận Sơn Trà cho biết, để việc tháo dỡ, cưỡng chế tháo dỡ các nhà hàng, quán tạm diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo UBND các phường An Hải Tây, Nại Hiên Đông, An Hải Đông điều động xe KTQTĐT cùng nhân lực hỗ trợ cho 3 phường Thọ Quang, An Hải Bắc và Mân Thái.

Ngoài ra, với các nhà hàng, quán tạm đã hết thời hạn cấp phép xây dựng và hoạt động, Chủ tịch quận Sơn Trà giao UBND các phường khẩn trương thông báo và đôn đốc các chủ nhà hàng, quán tạm này chủ động tháo dỡ trước ngày 30/6, nhất là nhà hàng, quán tạm trên đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt. Sau ngày 30/6, nếu các chủ cơ sở không chấp hành, UBND các phường tổ chức cưỡng chế tháo dỡ, hoàn thành trước ngày 15/7.

Ông Huỳnh Văn Bảy nói: “Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, không chỉ các nhà hàng, quán tạm không có phép xây dựng mà tất cả các nhà hàng, quán tạm được cấp phép nhưng đã hết thời hạn thì cũng phải tháo dỡ.

Các trường hợp giấy phép còn thời hạn nhưng xây dựng sai nội dung về số tầng, khoảng lùi… thì cũng phải tháo dỡ các phần xây dựng không đúng giấy phép. Ví dụ giấy phép cho xây 1 tầng nhưng làm 3 tầng thì phải tháo dỡ 2 tầng; khoảng lùi theo quy định 9m mà lấn ra 4m thì phải tháo dỡ 4m lấn ra đó!".

Cũng theo ông Huỳnh Văn Bảy, Phòng TN-MT quận Sơn Trà đã xin ý kiến Sở TN-MT và tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị hữu quan kiểm tra, hướng dẫn tất cả nhà hàng, khách sạn, quán xá, cơ sở dịch vụ trên địa bàn khắc phục các sai sót, tồn tại để đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn xả thải ra môi trường. Sau khi được hướng dẫn mà cơ sở vẫn không khắc phục thì cơ quan chức năng về môi trường cũng sẽ xử lý theo quy định!” – Ông Huỳnh Văn Bảy cho hay.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, ngày 31/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản số 3582/UBND-ĐTĐT yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở TN&MT và các đơn vị liên quan rà soát các công trình nhà hàng, quán tạm và các công trình khác xây dựng tạm khác phục vụ hoạt động kinh doanh.

Trong đó giao Sở Xây dựng chấm dứt hoạt động các công trình xây dựng cấp phép tạm làm nhà hàng ăn uống đã hết thời hạn cấp phép cũng như các cơ sở ăn uống xây dựng không phép, gây ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả xử lý cho UBND TP trong tháng 6/2019. Đồng thời giao UBND các quận, huyện xử lý nghiêm các điểm, khu vực trên địa bàn quản lý.

Tại cuộc họp thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng ngày 18/6, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã bày tỏ thái độ rất kiên quyết trước tình trạng hàng loạt nhà hàng, quán tạm “tạm đổ hàng tấn đầu, cánh, cổ, xương xẩu, nước thải… xuống cống, mưa xuống là tràn hết ra biển, vô cùng ô nhiễm, hôi thối…” nhưng lại không được các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý kịp thời, kiên quyết.

“Anh nào cho, anh nào cấp cho những chỗ đó hoạt động thì anh đó phải tự động giải quyết, chứ không phải các anh cứ làm cho đã ra đó, còn trên này cứ nhắc nhở miết. Anh phường tự ý cho thuê mở nhà hàng, quán tạm, bây giờ không đảm bảo môi trường thì anh phải tự dẹp lấy. Mà anh không dẹp được thì tôi dẹp anh. Ông quận tự cho, tự làm mà không kiểm tra, không xử lý được thì cũng “bưng” luôn.

Ông Sở Xây dựng cũng vậy. Ông cấp phép tạm cho người ta, hết hạn rồi mà họ vẫn cứ chình ình đó, hoạt động tiếp thì anh tự lo rút giấy phép đi, tự lo xử lý đi, không để nhắc nữa. Còn anh không làm được thì thôi, anh cũng đừng làm Giám đốc Sở nữa. Sở TN&MT cũng vậy. Thống nhất với nhau tinh thần như thế, không có kiến nghị lằng nhằng gì nữa hết!” – Ông Huỳnh Đức Thơ nói.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Sơn Trà Huỳnh Đức Thơ nhà hàng quán tạm ô nhiễm ven biển

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !