Đà Nẵng: Số ngày lưu trú bình quân của khách du lịch tiếp tục sụt giảm

Số ngày lưu trú bình quân của du khách tại Đà Nẵng trong 8 tháng năm 2019 không chỉ sụt giảm so với cùng kỳ năm 2018 mà còn sụt giảm so với cách đây 2 – 3 tháng. Đây thực sự là điều đáng báo động đối với ngành du lịch của thành phố này.

Như tin đã đưa, Cục Thống kê Đà Nẵng vừa có báo cáo số 267/CTK-TKTH về tình hình KT-XH TP Đà Nẵng tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2019. Trong đó cho biết, doanh thu dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP trong tháng 8 ước đạt 692 tỷ đồng, tăng 3,32% so với tháng trước và tăng 10,3% so với tháng cùng kỳ năm 2018.

Số ngày lưu trú của du khách quốc tế tại Đà Nẵng đang ngày càng sụt giảm (Ảnh: HC)

Số lượt khách các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ trong tháng 8/2019 ước tính 625,6 nghìn lượt, tăng 16,01% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt 198 nghìn lượt, tăng 11,85%; khách trong nước ước đạt 427,7 nghìn lượt, tăng 18,04%.              

Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt hơn 4.431,6 nghìn lượt, tăng 20,46% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt 1.38,4 nghìn lượt, tăng 23,43%; khách trong nước ước đạt 3.042,2 nghìn lượt, tăng 19,15%.

Tuy nhiên theo ghi nhận của Cục Thống kê Đà Nẵng thì số ngày lưu trú bình quân của 1 lượt khách quốc tế trên địa bàn TP chỉ 1,84 ngày và khách trong nước là 1,68 ngày, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2018. Trong 8 tháng đầu năm 2018, số ngày lưu trú bình quân lần lượt là 1,99 ngày/lượt khách quốc tế và 1,7 3 ngày/lượt khách trong nước.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (diễn ra từ ngày 9 – 11/7/2019), ông Trần Chí Cường, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP (nguyên Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch Đà Nẵng) đã cảnh báo, du lịch nằm trong một số ngành dịch vụ (cùng với thông tin truyền thông, thương mại…) được cho là mũi nhọn của Đà Nẵng nhưng doanh thu đang có xu hướng tăng chậm.

Ông Trần Chí Cường nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2019, lượng du khách đến Đà Nẵng tiếp tục tăng song mức chi tiêu bình quân và ngày lưu trú bình quân của khách quốc tế giảm (từ 5,22 triệu đồng xuống còn 4,652 triệu đồng); ngày lưu trú bình quân của khách quốc tế cũng giảm (từ 03 ngày xuống còn 2,7 ngày); doanh thu của các dịch vụ lưu trú và lữ hành đạt thấp.

Như vậy, nếu so thời điểm 6 tháng năm 2019 với thời điểm 8 tháng năm 2019 thì chỉ sau 2 – 3 tháng, số ngày lưu trú bình quân của 1 lượt khách quốc tế trên địa bàn Đà Nẵng đã giảm từ 2,7 ngày xuống còn 1,84 ngày; số ngày lưu trú bình quân của khách nội địa cũng giảm. Đây thực sự là những con số đáng báo động đối với ngành du lịch Đà Nẵng!

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng du lịch lưu trú khách quốc tế Cục Thống kê mũi nhọn báo động

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !