Đà Nẵng sắp đón hơn 7.000 du khách Nhật trong “Tuần lễ vàng”

Ngày 18/4, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong “Tuần lễ vàng” từ ngày 27/4 đến 2/5 dự kiến có 7.053 du khách trên 26 chuyến bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng; trong đó có 16 chuyến bay thường kỳ từ Tokyo, Osaka và 10 chuyến bay thuê chuyến từ Nagoya, Sapporo, Sendai, Niigata và Fukuoka

Sau nhiều năm, người Nhật mới lại có “Tuần lễ vàng” để đi du lịch

Đây là kết quả cụ thể đầu tiên của việc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Cảng HKQT Chubu Central (Nhật Bản) xúc tiến đường bay thẳng giữa hai điểm đến. Trước mắt là triển khai các chuyến bay thuê chuyến từ Nagoya đến Đà Nẵng và ngược lại từ ngày 27/4, mở đường cho các chuyến bay định kỳ trên đường bay này từ đầu năm 2020.

Các lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật góp phần thu hút thêm nhiều du khách Nhật đến với Đà Nẵng (Ảnh: HC).

Thời điểm diễn ra các chuyến bay nêu trên cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Nhật Bản mới lại có “Tuần lễ vàng” với kỳ nghỉ dài 10 ngày, giúp người dân có kế hoạch đi du lịch các nước bên ngoài xứ sở "Mặt trời mọc". Hiện Sở Du lịch và Cảng HKQT Đà Nẵng đang phối hợp phối hợp với các hãng lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ mua sắm trong TP và tại nhà ga để có sự đón tiếp chu đáo, tạo sức hút ban đầu cho du khách. 

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, để đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch phục vụ khách Nhật trong thời gian “Tuần lễ vàng” của Nhật (từ ngày 27/4 – 2/5/2019), Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã đề xuất lãnh đạo Sở chỉ đạo chuẩn bị ấn phẩm, bản đồ tiếng Nhật giới thiệu du lịch Đà Nẵng cung cấp cho du khách Nhật.

Đồng thời đề xuất các Phòng chức năng của Sở Du lịch rà soát số lượng và chất lượng hướng dẫn viên tiếng Nhật, xe và tài xế vận chuyển du lịch; làm việc với Hội Lữ hành xây dựng các chương trình tour đặc sắc cho khách Nhật; làm việc với các đơn vị khách sạn trên địa bàn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ khách Nhật (ví dụ yêu cầu các khách sạn phòng tắm có bồn), nâng cao kỹ năng cho nhân viên...

Như Infonet đã đưa tin, hiện Hàn Quốc và Trung Quốc là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Đà Nẵng, chiếm tỉ trọng >50% liên tục 5 năm qua. Tuy nhiên, sự lệ thuộc vào hai thị trường này có thể dẫn đến rủi ro đối với du lịch Đà Nẵng. Do lẽ, khách Trung phập phù theo các biến động chính trị, chất lượng thấp và tiềm ẩn nhiều bất ổn; khách Hàn thì theo phong trào và dự báo sẽ thoái trào trong khoảng 3 năm tới để chuyển sang các điểm đến khác cũng của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc... 

Trong bối cảnh đó, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, sự kiện TP này sắp đón hơn 7.000 du khách Nhật đến tham quan, du lịch trong "Tuần lễ vàng" cũng chính là một phần trong những kết quả thực hiện Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn 2019 – 2021 đã được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương triển khai tại Thông báo 234/VP-KGVX (ngày 23/01/2019) của Văn phòng UBND TP.

Thị trường khách Nhật Bản cần được xúc tiến chuyên sâu

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng từ thị trường Nhật Bản có mức tăng tưởng tốt; năm 2014 đạt 52.671 lượt, đến năm 2018 ước đạt 132.000 lượt, tăng 2,5 lần. Và trong quý 1/2019, lượng khách Nhật lưu trú qua đêm tại Đà Nẵng đạt 34.305 lượt, tăng hơn 3.240 lượt so với cùng kỳ năm 2018 (31.065 lượt).

Phân tích của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho thấy, du khách Nhật hầu hết đi theo đoàn. Họ thường đặt dịch vụ tại các lữ hành lớn tại Nhật Bản như H.I.S, JTB, Apex.. gom khách, rồi gửi cho Văn phòng đại diện các công ty lữ hành Nhật tại Đà Nẵng.

Sinh viên trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) giao lưu với các bạn trẻ Nhật Bản.

Doanh nghiệp Nhật Bản chủ động tiếp cận thị trường và phát triển các thị trường ngách như du lịch học đường, du lịch cưới. Và theo Hiệp hội lữ hành Nhật Bản (JATA), 3 phân khúc khách hàng Nhật quan trọng mà ngành du lịch Đà Nẵng cần quan tâm là nhóm khách gia đình, nhóm khách trung niên và giới trẻ.

Trong số này, nhóm khách trung niên là lượng khách quan trọng vì có thu nhập tốt và có thời gian để du lịch. Nhóm khách gia đình là thị trường tiềm năng vì xu hướng du lịch nước ngoài của nhóm này đang tăng lên. Nhóm khách giới trẻ không đi tour hạng sang nhưng lại tạo nên sức mạnh truyền thông mạnh mẽ cho điểm đến.

“Nhật Bản là thị trường khách quốc tế truyền thống cần được xúc tiến chuyên sâu theo kế hoạch hằng năm. Hiện có 16 chuyến bay thường kỳ/tuần từ Toyko và Osaka (Nhật Bản) trực tiếp đến Đà Nẵng do Vietnam Airlines và Jetstar khai thác. Ngoài ra trong “Tuần lễ vàng” từ ngày 27/4 đến 2/5 còn có 10 chuyến bay thuê chuyến từ Nagoya, Sapporo, Sendai, Niigata và Fukuoka đến Đà Nẵng!” – Bà Trương Thị Hồng Hạnh cho hay.

Tuy nhiên theo phân tích của Trung tâm XTDL Đà Nẵng, tốc độ tăng trưởng du khách Nhật đến Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Thậm chí, từ vị trí thứ 3 qua nhiều năm thì trong quý 1/2019, Nhật Bản đã tụt xuống vị trí thứ 4 (với 34.305 lượt khách, tăng 10,4%) trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, khi bị Thái Lan chiếm chỗ (với 59.901 lượt khách, chiếm 35,7%).

Để thu hút thêm du khách Nhật, Trung tâm XTDL Đà Nẵng cho hay sẽ phối hợp với Cảng HKQT Đà Nẵng, sân bay Nagoya và các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Tokyo ngày 14/5, Nagoya ngày 15/5 và Osaka ngày 17/5. Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch TP đến thị trường Nhật Bản, các hãng HK, công ty lữ hành lớn tại Nhật Bản; quảng bá đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Tokyo, Đà Nẵng – Osaka của Vietnam Airlines, xúc tiến mở đường bay Nagoya – Đà Nẵng trong năm 2019.

Cùng với đó, Trung tâm XTDL Đà Nẵng sẽ tổ chức đón đoàn Famtrip, Presstrip từ Nagoya đến Đà Nẵng vào tháng 6/2019; tổ chức đoàn Famtrip từ Đà Nẵng đi Nagoya vào tháng 11/2019. Đồng thời tiếp tục lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí người đại diện du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản để hỗ trợ trong công tác xúc tiến quảng bá, nghiên cứu xu hướng thị hiếu du khách Nhật.

Như tin đã đưa, sáng ngày 28/3, tại Khu du lịch Xuân Thiều trên tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) đã chính thức khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD trên diện tích tổng thể 12,23ha.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka cho hay, theo kế hoạch đề ra, giai đoạn 1 của dự án sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2020, với công viên nước nóng có một không hai; đến năm 2021 sẽ hoàn thành toàn bộ tổ hợp khu du lịch với 500 phòng khách sạn. Tuy nhiên, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành, đưa giai đoạn 1 vào hoạt động sớm dự kiến và nhanh chóng triển khai giai đoạn 2 của dự án.

Ông Yoshimune Odaka cũng nhấn mạnh, dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort tại Khu du lịch Xuân Thiều nhắm đến việc truyền tải văn hóa Nhật Bản và góp phần tăng lượng khách du lịch khắp thế giới, nhất là du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng. Đồng thời trở thành một khách sạn Nhật Bản được yêu thích bởi ba thế hệ người Việt: ông bà, cha mẹ, con cái cùng đến đây nghỉ dưỡng.

“Tập đoàn Makazuki cũng như tất cả các nhà đầu tư Nhật đến với Đà Nẵng đều mong muốn được người dân TP này quý mến. Chúng tôi sẽ dốc toàn lực xây dựng và giữ gìn mối quan hệ tin cậy, phát triển với Đà Nẵng. Vì tương lai của Đà Nẵng cùng với làn sóng doanh nghiệp, du khách Nhật Bản vào Việt Nam, chúng tôi sẽ làm cho dự án này thành công!” – Ông Mikazuki Yoshimune Odaka khẳng định.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Nhật Bản tuần lễ vàng du khách Thái Lan Hàn Quốc Trung Quốc

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !