Đà Nẵng: Phải trả lại lối lên xuống biển cho dân!

Đó là yêu cầu của ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đối với các nhà hàng ven biển Mỹ Khê nằm về phía Nam công viên Biển Đông.

Như tin đã đưa, ngày 2/8 vừa qua, Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch Đà Nẵng đã họp dưới sự chủ trì của ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành uỷ và ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để xem xét các đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn TP.

Đà Nẵng: Phải trả lại lối lên xuống biển cho dân! - ảnh 1
Lối lên xuống biển của người dân và du khách bị nhà hàng Mỹ Hạnh lấn chiếm làm nơi để bàn ghế, dù bạt, nấu nướng...

Tại đây, ông Thái Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cho hay, qua xem xét hiện trạng cho thấy tường kè phía sau dãy nhà hàng này (hướng ra biển) đang rất luộm thuộm, nơi thì đổ bê tông, nơi sơn trắng, nơi lại ốp gạch... không đồng nhất và nhìn từ biển vào rất xấu.

Sau khi tham khảo nhiều bãi biển trên thế giới, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng đề xuất phương án trang trí cho dãy tường kè này theo hướng ốp sỏi và đá màu tự nhiên để đồng với màu cát biển. Dưới chân kè trồng dương liễu tỉa tán.

Ngoài ra, ở mỗi nhà hàng sẽ có những cách điệu thêm cho có sự đa dạng. Kinh phí 25 - 30 triệu đồng/nhà hàng. Viện Quy hoạch Xây dựng sẽ phối hợp với UBND quận Sơn Trà vận động và hướng dẫn các nhà hàng thực hiện.

Bên cạnh đó, ông Thái Ngọc Trung cho hay, theo quy hoạch thì ở dãy nhà hàng này có 3 lối lên xuống rộng 12m dành cho khách xuống tắm biển. Phía trước các nhà hàng còn có lối đi bộ rộng 9m dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, các lối lên xuống còn nhếch nhác, chưa được đầu tư. Đặc biệt, hiện các nhà hàng mà nhất là nhà hàng Mỹ Hạnh "giăng" chậu cây, dù bạt, bàn ghế, giữ xe máy, nấu nướng... chiếm hết các lối đi bộ, lối lên xuống này.

"Năm 2011, Viện Quy hoạch xây dựng đã trình hồ sơ thiết kế toàn bộ vỉa hè và 3 lối lên xuống ở dãy nhà hàng này, có tường kè, trồng cây, lát gạch... với tổng kinh phí 2,5 tỉ đồng. UBND TP đã phê duyệt hồ sơ, đã chọn nhà thầu nhưng sau đó phải dừng lại vì không được bố trí kinh phí. Vì vậy mà hiện trạng ở đây khá nhếch nhác và người dân, du khách không có lối để xuống biển. Nay nếu TP bố trí kinh phí thì sẽ thực hiện sớm!" - ông Thái Ngọc Trung cho hay.

Đà Nẵng: Phải trả lại lối lên xuống biển cho dân! - ảnh 2
...giữ xe máy và chứa các chậu cây cảnh! (Ảnh: HC)

"Phải nói cho dứt khoát thế này: 3 lối đi bộ phải dành đúng cho người đi bộ chứ các nhà hàng không được lấn ra. Lối đi bộ dành cho dân nhưng cuối cùng ổng xách ghế, xách bàn ra bày bán lung tung, dân không có chỗ xuống biển tắm. Dân đã kêu rồi, cho nên phải lập lại trật tự chỗ đó. Quy hoạch đã có rồi, còn tốn mấy tỉ bạc thì cũng phải làm thôi, mà làm nhanh cho dân xuống tắm biển. Chứ lối đi đã chật rồi mà còn bị lấn chiếm nhếch nhác nữa là không được!" - ông Trần Thọ nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cũng cho rằng phải làm cho đẹp bãi biển Đà Nẵng. Hiện các nhà hàng này nhìn từ phía biển vào rất xấu. Việc xử lý nước thải của các nhà hàng này đã thực hiện rồi, vấn đề bây giờ là phải làm đẹp cảnh quan để khách tắm biển nhìn vào cho đẹp. Phải yêu cầu các nhà hàng trang trí, tổ chức chiếu sáng, cây cảnh cho phía nhìn ra biển chứ không chỉ trang trí ở phía trước.

"Lối lên xuống biển phải ưu tiên dành cho người dân và du khách tắm biển. Trước đây tôi đã kiểm tra, chấn chỉnh nhưng đến nay các nhà hàng lại lấn chiếm trở lại. Như nhà hàng Mỹ Hạnh lấn ra giữ xe máy, nấu nướng, thậm chí khi khách đông quá thì chiếm luôn cả lối lên xuống biển để bày bàn ghế khiến người dân không có đường ra biển. Hôm trước tôi đã chỉ đạo quận Sơn Trà rồi, việc này là phải kiên quyết, không được để lấn chiếm!" - ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

Đồng thời ông cho rằng các nhà hàng này đã hưởng lợi quá nhiều rồi nên bây giờ họ không chỉ bỏ tiền ra để trang trí tường kè phía biển mà còn phải đóng góp để xây dựng hoàn chỉnh lối lên xuống biển dành cho người dân và du khách. Vì làm đẹp các lối đi này cũng chính là làm đẹp cho các nhà hàng.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !