Đà Nẵng: Nối đường Dương Khuê – Đỗ Bá, tăng kết nối sông Hàn ra biển
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép mở dải phân cách giữa đường Ngũ Hành Sơn tại nút giao đường Dương Khuê - Đỗ Bá để kết nối đường Dương Khuê và Đỗ Bá qua đường Ngũ Hành Sơn và bố trí hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại nút giao này. Đồng thời đóng dải phân cách giữa đường Ngũ Hành Sơn tại nút giao đường Hàm Tử – trước Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.
Đường Dương Khuê sẽ được kết nối với đường Đỗ Bá sau khi dải phân cách trên đường Ngũ Hành Sơn được tháo dỡ và hình thành nút giao thông có bố trí đèn tín hiệu tại đây (Ảnh: HC) |
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao BQLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông bổ sung phương án tổ chức giao thông kết nối đường Dương Khuê – Đỗ Bá nêu trên vào dự án điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn và triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo quy định.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao BQL các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cập nhật, điều chỉnh Hợp phần xe buýt nhanh (BRT) của Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng theo phương án tổ chức giao thông nêu trên.
Trong khi đó, BQLDA Đầu tư xây dựng Hạ tầng và Phát triển đô thị (đơn vị điều hành dự án đường Đỗ Bá) được yêu cầu khẩn trương thi công hoàn thành khớp nối tuyến đường Đỗ Bá (đoạn còn lại từ đường An Thượng 17 đến kiệt 116 Nguyễn Văn Thoại) để tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục theo dõi, đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các nút giao trên các tuyến đường Đỗ Bá, Dương Khuê, Phan Tứ, Phan Hành Sơn… sau khi thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông nêu trên.
Đồng thời Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng mở cổng phụ trên đường Tôn Thất Thiệp để điều tiết phương tiện của sinh viên ra, vào trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đi lại được thuận lợi.
Theo Sở GTVT Đà Nẵng, tuyến đường Đỗ Bá (bề rộng mặt đường 10,5m) hiện đang triển khai thi công khớp nối đoạn từ kiệt 116 Nguyễn Văn Thoại đến đường An Thượng 17, trong đó tại nút giao với đường Ngũ Hành Sơn chỉ mới mở dải phân cách biên (không mở dải phân cách giữa).
Đối diện đường Đỗ Bá là tuyến đường Dương Khuê (bề rộng mặt đường 10,5m) nối từ đường Chương Dương ven sông Hàn đến đường Ngũ Hành Sơn; trong đó tại nút giao với đường Ngũ Hành Sơn cũng chỉ mới mở dải phân cách biên (không mở dải phân cách giữa).
Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, nút giao đường Đỗ Bá – Ngũ Hành Sơn – Dương Khuê cách nút giao Trần Thị Lý – Nguyễn Văn Thoại – Ngũ Hành Sơn (nút vòng xuyến) khoảng 450m; cách nút giao đường Phan Tứ – Ngũ Hành Sơn – Phan Hành Sơn (nút có đèn tín hiệu điều khiển giao thông) khoảng 545m; cách nút giao đường Hàm Tử – Ngũ Hành Sơn – trước Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (mở dải phân cách giữa và dải phân cách biên) khoảng 210m.
Khu vực này có các dự án: Hợp phần xe buýt nhanh BRT (Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng do BQL các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên điều hành), dự án Điều chỉnh tổ chức giao thông đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn (do BQLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông điều hành); trong đó, theo hồ sơ thiết kế tuyến BRT thì vị trí nút Ngũ Hành Sơn – Hàm Tử (trước Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng) sẽ bố trí đèn tín hiệu giao thông, nhà ga…
“Việc kết nối đường Dương Khuê – Đỗ Bá qua đường Ngũ Hành Sơn để hình thành tuyến đường kết nối từ đường ven sông Chương Dương ra đường ven biển Võ Nguyên Giáp sẽ giúp chia sẻ áp lực giao thông cho trục đường Nguyễn Văn Thoại và đảm bảo an toàn giao thông cho trục đường Ngũ Hành Sơn!” – Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, ông Lê Văn Trung cho hay.