Đà Nẵng: Nhiều nhà mạng lớn kéo cáp thông tin trên cột điện trái quy định

Ngày 3/10, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, từ đầu năm 2019 đến nay, PC Đà Nẵng phối hợp với Sở TT-TT Đà Nẵng và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đã đẩy mạnh xử lý các “điểm đen” cáp thông tin trên cột điện.

Cụ thể, trong quý 2 và 3/2019, PC Đà Nẵng đã hoàn thành xử lý hơn 130 vị trí “điểm đen” cáp thông tin trên cột điện, vượt mức chỉ tiêu 128 vị trí/năm mà Tổng Công ty Điện lực Miền Trung giao. Đồng thời Công ty đã hoàn thành chỉnh trang hơn 30km dọc theo chiều dài các tuyến đường thuộc kế hoạch chỉnh trang cáp năm 2019.

PC Đà Nẵng phối hợp với các nhà mạng xử lý điểm đen cáp thông tin trên tuyến đường Đống Đa (Ảnh: Ngọc Huân - PC Đà Nẵng)

PC Đà Nẵng cũng cho biết, để chuẩn bị cho kế hoạch chỉnh trang cáp năm 2020, trong tháng 9/2019, đơn vị đã tiến hành khảo sát, lập danh sách các tuyến đường dự kiến chỉnh trang cáp; đồng thời tổ chức họp bàn phương án kỹ thuật chỉnh trang cáp năm 2020, qua đó rút ra kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thực hiện.

Theo kế hoạch, năm 2020 PC Đà Nẵng sẽ chỉnh trang 40km cáp viễn thông trên cột điện tại toàn bộ 7 quận/huyện của TP. Trong đó, chú trọng công tác thu hồi cáp vô chủ, cáp không sử dụng, sắp xếp, bó gọn và yêu cầu các đơn vị viễn thông gắn thẻ sở hữu cáp, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị , xây dựng TP văn minh, sạch đẹp.

Mặc dù vậy, PC Đà Nẵng cho hay, tình trạng các nhà mạng, trong đó có các nhà mạng lớn, thi công kéo cáp viễn thông trên cột điện lực sai quy định vẫn đang tiếp tục diễn ra. Mới đây nhất, ngày 20/9, trong quá trình kiểm tra đường dây, Điện lực Sơn Trà đã phát hiện hai trường hợp vi phạm của Chi nhánh VNPT và Chi nhánh Viettel Đà Nẵng.

Cụ thể, Điện lực Sơn Trà phát hiện nhóm công nhân của Chi nhánh VNPT Đà Nẵng kéo, rải căng cáp viễn thông sai quy định trên các cột điện tại tuyến đường Nguyễn Lữ (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) với chiều dài khoảng 400m. 

Qua kiểm tra, nhóm thi công không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Điện lực Sơn Trà đã phối hợp với Sở TT-TT Đà Nẵng lập biên bản và yêu cầu đơn vị thi công ngừng công tác, thu hồi số cáp treo sai quy định trên cột điện lực.

Cùng ngày, Điện lực Sơn Trà tiếp tục phát hiện và xử lý nhóm công nhân của Chi nhánh Viettel Đà Nẵng đang kéo cáp viễn thông trên tuyến đường Lý Nhật Quang – Lê Hữu Kiều sai quy định. Nhà mạng này cũng đã được yêu cầu chấn chỉnh, tuân thủ đúng quy định trong công tác treo cáp viễn thông trên cột điện lực để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn và mỹ quan đô thị.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng điện lực cáp thông tin VNPT Viettel Sơn Trà Ngũ Hành Sơn

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !