Đà Nẵng: Nhiều hoạt động đặc sắc đón Noel và năm mới 2015
Ngày 19/12, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2015, trên địa bàn Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách như chương trình “Danang Guitar Concert 2014 – Chào năm mới 2015” (tối 19/12) tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, chương trình Âm nhạc đường phố (tối 30/12), đợt chiếu phim Chào năm mới 2015 (từ 24/12/2014 đến 02/01/2015)…
Nhiều khu vui chơi, giải trí ở Đà Nẵng được trang hoàng lộng lẫy chuẩn bị phục vụ người dân và du khách dịp Noel và năm mới 2015 (Ảnh: HC) |
Đặc biệt, vào đêm giao thừa 31/12/2014, người dân và du khách sẽ cùng theo dõi chương trình nghệ thuật “Tôi yêu Đà Nẵng” và hòa mình trong không khí đáng nhớ của đêm giao thừa với màn đếm ngược – Countdown chào năm mới tại Quảng trường 29/3 do Công ty TNHH Truyền thông B+ tổ chức. Trong khi đó, hầu hết các khách sạn 4 – 5 sao tại trung tâm TP và các khu nghỉ dưỡng ven biển đều tổ chức chương trình dạ tiệc tối vào các đêm 24, 25/12 và tiệc đón năm mới vào tối 31/12.
Các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như đèo Hải Vân, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà… sẽ đem đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách trong dịp cuối năm với thời tiết se lạnh. Đáng chú ý không khí Giáng sinh tại Bà Nà Hills rất ấn tượng với cây thông cao 25m, đường kính 13,4m, nổi bật trên đỉnh núi Chúa cao gần 1.500m và khung cảnh tráng lệ, thơ mộng của Quảng trường châu Âu. Đặc biệt vào ngày 24/12, du khách đến vui chơi tại Bà Nà đều được ông già Noel phát quà. Trong dịp đón Tết Dương lịch, Bà Nà Hills còn có hai chương trình múa rối cạn và hoạt náo đường phố phục vụ du khách.
Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch TP trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2015 dự kiến đạt 105.503 lượt, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó khách quốc tế ước đạt 59.808 lượt khách, tăng 30,1% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 45.695 lượt khách, tăng 34,4% so với cùng kỳ.
Riêng lượng khách đến Đà Nẵng do các công ty lữ hành khai thác trong dịp này ước đạt 13.530 lượt tăng 26% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, khách nội địa ước đạt 4.800 lượt, tăng 20%; khách quốc tế ước đạt 7.750 lượt, tăng 30,5%, chủ yếu từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Lào, Thái Lan. Khách châu Âu vẫn là thị trường truyền thống trong dịp Noel và năm mới.
Với 16 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 07 đường bay trực tiếp thường kỳ và 9 đường bay trực tiếp thuê chuyến, dự kiến trong dịp này sẽ đưa 15.665 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2014. Đặc biệt, vào ngày 30/12, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón hành khách thứ 5 triệu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Trong dịp lễ tết năm nay, một số hãng hàng không lớn hợp tác với nhau để tổ chức các chuyến bay liên danh (codeshare flights) như Singapore – Đà Nẵng, Siem Riep – Đà Nẵng (của Silk Air hợp tác với Singapore Airline và Virgin Australia), Hongkong – Đà Nẵng (của Dragon Air hợp tác với Cathay Pacific), Incheon – Đà Nẵng (của Vietnam Airlines hợp tác với Korean Air và Czech Airlines).
Cây thông cao 25m ở Bà Nà Hills (Ảnh: HC) |
Các chuyến bay liên danh này sẽ được mở đến ngày 27 - 28/3/2015. Đường bay liên danh là một hình thức bay do các hãng hàng không hợp tác với nhau cung cấp cho khách hàng. Khi đó khách hàng mua vé của hãng này có thể bay trên máy bay của hãng hàng không khác Điều này sẽ làm tăng sự lựa chọn của khách, đồng thời làm tăng số lượng khách trên 1 chuyến bay.
Ngoài ra, trong dịp Noel 2014 và năm mới 2015, VP đại diện Asia Destination tại Đà Nẵng cũng sẽ đón 1 chuyến tàu du lịch biển quốc tế đưa 200 du khách châu Âu cập cảng Tiên Sa vào ngày 30/12.
Lượng khách lưu trú trên địa bàn TP trong dịp này ước đạt 36.588 lượt, tăng khoảng 36,7% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó ước khoảng 17.013 khách quốc tế (tăng 44% so với cùng kỳ) và 19.575 lượt khách nội địa, tăng 31% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách tham quan tại các khu, điểm du lich ước đạt 39.520 lượt, tăng 27,9% so với cùng kỳ.
Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) Huỳnh Đức Trung cho biết, xu hướng đi nghỉ lễ năm nay của khách nội địa từ phía Bắc (khoảng 40%) và phía Nam (khoảng 60%) đến Đà Nẵng chủ yếu tham gia tour Hành trình di sản, Thiên đường miền Trung với các điểm mới được lồng ghép vào tour như chụp ảnh tại Trung tâm hành chính TP, trải nghiệm Vòng quay Mặt trời... Trong khi đó, khách quốc tế đi theo xu hướng tự đăng ký qua mạng vé máy bay, khách sạn và chỉ thông qua đơn vị lữ hành các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, vé tham quan…
Trong dịp này, các công ty d lịch lớn như Saigontoursit, Vietravel, H.I.S Sông Hàn… xây dựng nhiều tour tết dương lịch, âm lịch với hệ thống sản phẩm đa dạng và chuyên nghiệp được chia thành với nhiều chủ đề khác nhau, trong khi vẫn tổ chức các tour du lịch như thường ngày, tập trung khai thác city tour, các tour Hành trình di sản, Thiên đường miền Trung… Đáng chú ý, sẽ có đoàn khảo sát gồm 17 doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí từ Đài Loan đến tham quan TP trong ngày 25, 26/12 nhằm tìm hiểu và viết bài giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thị trường Đài Loan.