Đà Nẵng: Nhân viên thu ngân phát hiện tiền điện của khách tăng bất thường
Ngày 29/7, ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay vừa trao giấy khen và tiền thưởng 01 triệu đồng cho anh Phạm Văn Vinh, nhân viên thu ngân Điện lực Sơn Trà vì đã phát hiện để xử lý kịp thời sự cố rò điện tại chùa Huệ Quang (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Anh Phạm Văn Vinh, nhân viên thu ngân Điện lực Sơn Trà nhận giấy khen của Giám đốc Điện lực Đà Nẵng (Ảnh do Điện lực Đà Nẵng cung cấp) |
Trước đó, nhận thấy có sự bất thường trong hóa đơn tiền điện của chùa Huệ Quang, từ mức dưới 3 triệu đồng/tháng lên đến gần 8 triệu đồng/tháng, anh Phạm Văn Vinh đã chủ động liên hệ với chùa để tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn chùa làm đơn kiểm tra đồng hồ.
Kết quả cho thấy hệ thống đo đếm vẫn hoạt động bình thường. Điện lực Sơn Trà đã tiến hành kiểm tra dây dẫn và phát hiện có dây điện bị đứt làm rò rỉ điện xuống mái tôn, khiến sản lượng điện tiêu thụ trong tháng tăng vọt. Ngay sau đó, hệ thống điện của chùa Huệ Quang đã nhanh chóng được sửa chữa và hoạt động trở lại bình thường.
Theo ông Ngô Tấn Cư, việc nhân viên thu ngân Phạm Văn Vinh phát hiện kịp thời sự bất thường trên hóa đơn tiền điện để từ đó làm rõ và khắc phục sự cố rò điện không những giải quyết được nghi vấn của khách hàng về hệ thống đo đếm mà còn góp phần đảm bảo an toàn điện, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc. Đây là việc làm cần được nhân rộng, phổ biến ra toàn PC Đà Nẵng.
Cùng ngày, PC Đà Nẵng cho biết, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Cẩm Lệ vừa phát hiện hộ ông H. P. (tổ 30, phường Hòa Xuân) có hành vi câu móc điện trái qui định tại vị trí CT4.1 thuộc đường dây hạ áp TBA Hòa Xuân 4.
Theo đó, ông P. đã câu móc điện trực tiếp vào thùng 4 công tơ, sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt gia đình và thắp sáng khu vực chuồng gà không qua hệ thống đo đếm. Đơn vị đã tiến hành lập biên bản trường hợp trên và giải thích cho khách hàng về những yếu tố mất an toàn khi thực hiện hành vi câu móc điện trái phép.