Đà Nẵng: Nguồn cơn ngộ nhận khách sạn phải đưa xe bồn “mua nước sinh hoạt"

Ngày 22/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền các hình ảnh về một email được cho là xuất phát từ Phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Đà Nẵng) gửi các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, với tiêu đề “Thông báo về mua nước sinh hoạt phục vụ khách lưu trú”.

Trong email đó cho rằng: “Tình hình xâm nhập mặn tại cửa thu nước Cầu Đỏ và cạn kiệt nguồn nước tại hồ Sông Bung 4 đã dẫn đến việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn TP Đà Nẵng từ ngày 19/8/2019 đến nay và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài nếu tình trạng xâm nhập mặn vẫn tiếp diễn.

Xe bồn của Dawaco đưa nước tới cung cấp miễn phí cho các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn (Ảnh: HC)

Để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt phục vụ mọi hoạt động của du khách và đảm bảo an toàn cho du khách, các cơ sở lưu trú du lịch có nhu cầu mưa nước sinh hoạt để phục vụ khách, vui lòng liên hệ Nhà máy nước Cầu Đỏ để mưa nước (a. Lưu – 0914.065.249)

Sử dụng xe tải chở bồn chứa nước của khách sạn đến Nhà máy nước Cầu Đỏ để mua nước, khi liên hệ mua nước vui lòng đem theo 01 bản photo hợp đồng sử dụng nước để công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng biết thông tin và xuất hóa đơn cho đơn vị” (nguyên văn viết sai chính tả về chữ viết hoa).

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người bày tỏ bức xúc, phẫn nộ trước thông tin này vì cho rằng, trong khi không cung cấp đủ nước cho nhu cầu thiết yếu của người dân với lý do nước nhiễm mặn, thiếu nước… thì Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) lại đem nước đi bán cho các nhà hàng, khách sạn để kiếm lợi.

Để tìm hiểu sự tình, PV Infonet đã vào vai là nhân viên một khách sạn lớn ở ven biển quận Ngũ Hành Sơn gọi điện vào số 0914.065.249 để đăng ký mua nước. Thật bất ngờ, đây chính là số điện thoại của ông Phan Lực, Giám đốc Xí nghiệp sản xuất nước sạch Dawaco.

Ông Lực cho hay, Xí nghiệp này hiện có 5 nhà máy sản xuất nước, trong đó có nhà máy nước Cầu Đỏ, thuộc quyền quản lý của ông, chứ ông không phải là người của riêng nhà máy nước Cầu Đỏ như thông tin đưa trên mạng xã hội.

Ông Lực cũng không biết ai đã đưa tên, số điện thoại của ông vào thông báo “bán nước” cho các cơ sở lưu trú du lịch đang lan truyền trên mạng xã hội, và đưa vào với mục đích gì, nhưng ông Lực khẳng định "đó hoàn toàn là thông tin không chính xác".

“Từ hôm qua đến giờ có rất nhiều người gọi điện cho tôi, trong đó có những người có những lời lẽ không hay lắm. Tôi đã giải thích với rất nhiều người là Dawaco có chủ trương hỗ trợ tuyệt đối cho khách hàng trong thời điểm khó khăn về nguồn nước này. Khách hàng có xe bồn thì có thể đến Nhà máy nước Cầu Đỏ là điểm lấy nước mạnh hơn để lấy nước về sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Chúng tôi hoàn toàn không làm cái chuyện “mua nước, bán nước” gì ở đây cả. Tuy nhiên, việc những thông tin không chính xác xuất hiện trên mạng xã hội đã gây rất nhiều phiền hà cho chúng tôi và khiến nhiều người bức xúc tỏ thái độ rất gay gắt đối với chúng tôi trong khi chúng tôi đang rất cần sự chia sẻ, thông cảm của người dân trước tình hình khó khăn hiện nay!” – Ông Phan Lưu nói.

PV Infonet tiếp tục liên hệ với bà Lê Thị Ái Diệp, Phó trưởng Phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Đà Nẵng). Bà Diệp cho hay, trước tình trạng thiếu nước sinh hoạt kéo dài mấy ngày qua, nhiều khách sạn trên địa bàn đã gọi điện đến Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị cung cấp thông tin về đầu mối để họ có thể liên hệ mua nước sạch về phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Sau nhiều nỗ lực liên hệ với Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Dawaco…, Phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Đà Nẵng) được cung cấp thông tin về đầu mối là số điện thoại của ông Phan Lưu.

Qua tham khảo và được sự thống nhất của lãnh đạo các sở, ngành hữu quan, lúc 2h chiều qua 22/8, Phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã gửi email với nội dung nêu trên cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn, hoàn toàn với tinh thần giúp họ tháo gỡ phần nào khó khăn.

Tuy nhiên đến khoảng 9h tối cùng ngày, Sở Du lịch Đà Nẵng nhận được đính chính từ Dawaco cho biết, các cơ sở lưu trú du lịch đưa xe bồn tới Nhà máy nước Cầu Đỏ lấy nước đều hoàn toàn miễn phí chứ không phải mua bán.

Lập tức thông tin đính chính này được Sở Du lịch Đà Nẵng chuyển đến tất cả các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Thế nhưng vẫn có người sử dụng nội dung email cũ đưa lên mạng xã hội với ý đồ không tốt, gây hiểu nhầm trong dư luận.

Đến sáng nay 23/8, Ban truyền thông của Dawaco xác nhận với Infonet, do nhân viên của Ban nhầm lẫn khi cung cấp thông tin cho Sở Du lịch nên đã khiến một số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn ngộ nhận một cách đáng tiếc.

Được biết, ngay trong chiều tối qua 22/8, Dawaco đã đăng thông tin chính thức trên trang web của mình về việc miễn phí lấy nước phục vụ khách lưu trú tại các đơn vị kinh doanh khách sạn, cũng như các bệnh viện, trường học… trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 
Từ khóa: Đà Nẵng Dawaco Sở Du lịch nước sinh hoạt khách sạn du khách Cầu Đỏ

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !