Đà Nẵng: Ngăn công ty lữ hành tiếp tay cho HDV Trung Quốc hoạt động du lịch chui

Đó là khẳng định của ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch Đà Nẵng trước tình trạng nhiều người Trung Quốc ngang nhiên hoạt động hướng dẫn viên (HDV) du lịch trái phép trên địa bàn, gây bất bình trong dư luận!

Theo ông Trần Chí Cường, thời gian qua các doanh nghiệp lữ hành khai thác khách Trung Quốc phần lớn kinh doanh theo mô hình tour giá rẻ. Một số công ty, chi nhánh công ty sử dụng người Trung Quốc hoạt động trái phép để thu lợi nhuận từ việc bán option và mua sắm của du khách.

Du khách Trung Quốc tham quan nhà thờ Con Gà ở Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Sau tình trạng bất ổn của thị trường vào tháng 7/2016, các doanh nghiệp lữ hành phần lớn bảo lãnh cho người Trung Quốc nhập cảnh bằng visa doanh nghiệp với thời hạn 3 – 6 tháng để hoạt động trái phép, sử dụng nhiều hình thức tinh vi để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Những người này được hợp thức hóa vào danh sách đoàn khách hoặc dưới hình thức nhân viên của công ty đối tác tại Trung Quốc vào giám sát hoạt động phục vụ khách, khảo sát thị trường, khảo sát nhu cầu thị hiếu khách khi đến Việt Nam. Các hành vi vi phạm chủ yếu tập trung trên xe, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc thu thập chứng cứ chứng minh hành vi hoạt động trái phép.

Trước tình hình đó, ông Trần Chí Cường cho hay, từ đầu năm 2017 đến nay, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành để quán triệt và ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong hoạt động du lịch, không sử dụng người nước ngoài tham gia phiên dịch, hướng dẫn du lịch

Đồng thời ban hành nhiều văn bản gửi công ty lữ hành nghiêm cấm việc sử dụng người nước ngoài tham gia phiên dịch, hướng dẫn đoàn khách; có văn bản đề nghị Hội Lữ hành, CLB HDV du lịch phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp lữ hành, HDV và giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật, nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực doanh nghiệp và chất lượng đội ngũ HDV.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng có văn bản báo cáo và tham mưu UBND TP ban hành Kế hoạch 4293/KH-UBND ngày 09/6/2017 về tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch; tham mưu UBND TP chỉ đạo các ngành chức năng tập trung triển khai chấn chỉnh hoạt động kinh doanh tour du lịch giá rẻ, kiểm tra quản lý hoạt động của người nước ngoài và thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh và thực hiện nghĩa cụ về thuế, giá tại các cơ sở mua sắm, thường xuyên phục vụ du khách Trung Quốc, Hàn Quốc.

Ngoài ra, Sở cũng hướng dẫn các khu, điểm du lịch triển khai lắp đặt 760 camera giám sát an ninh, lắp đặt các bảng nội quy, in tờ rơi, tập gấp bằng tiếng Việt, Anh, Trung, Hàn.... Đồng thời có văn bản vận động các doanh nghiệp vận chuyển lắp đặt camera giám sát trên xe ô tô. Bên cạnh đó, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch và UBND các quận, huyện đề nghị đảm bảo an ninh an toàn cho du khách trong mùa cao điểm.

Theo ông Trần Chí Cường, trong tháng 9 – 10/2017, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Sở GTVT  nghiên cứu, tham mưu Bộ GTVT và Bộ VH-TT-DL bổ sung tiêu chí lắp đặt camera để thẩm định cấp biển hiệu xe vận chuyển phục vụ khách du lịch, đồng thời triển khai vận động các đơn vị vận chuyển lắp đặt camera quan sát trên xe vận chuyển du lịch để quản lý và trích xuất dữ liệu phục vụ công tác thanh kiểm tra khi có yêu cầu.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng có văn bản kiến nghị UBND TP cho phép thí điểm lắp đặt camera trên xe vận chuyển du lịch của một số công ty lữ hành phục vụ thị trường khách Hoa ngữ, Hàn Quốc và một số đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch lớn.

Đồng thời kiến nghị Bộ VH-TT-DL làm việc với Bộ GTVT để điều chỉnh, bổ sung tiêu chí lắp đặt camera đối với điều kiện về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô để có cơ sở yêu cầu các đơn vị vận chuyển lắp đặt trên các xe khi tiến hành thẩm định cấp biển hiệu xe vận chuyển phục vụ khách du lịch.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !