Đà Nẵng: Lập website đăng danh sách các phương tiện vi phạm về ATGT

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo nghiên cứu xây dựng website đăng tải danh sách các phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông; các thông tin, hình ảnh liên quan đến việc vi phạm

Ngày 12/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa chỉ đạo nghiên cứu xây dựng một website (hoặc một phần trong website hiện tại của Sở GTVT) để đăng tải danh sách các phương tiện vi phạm các quy định về an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TP và các thông tin, hình ảnh liên quan đến hành vi vi phạm.

Đà Nẵng: Lập website đăng danh sách các phương tiện vi phạm về ATGT - ảnh 1

Các hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến trên đường phố Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đồng thời chỉ đạo Sở GTVT (cơ quan thuờng trực Ban ATGT TP) chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương tổng kiểm tra, rà soát, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng nền, mặt đường, bó vỉa, vỉa hè nhằm đảm bảo ATGT tại các tuyến đường trên địa bàn TP; đặc biệt là khắc phục ngay các vị trí dồn nhựa, sóng trâu, ổ gà trên các tuyến đường trục chính đô thị.

Rà soát, sửa chữa hư hỏng hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn cảnh báo giao thông tại các nút giao đã lắp đặt đèn tín hiệu. Khảo sát, đề xuất lắp đặt bổ sung tại các vị trí nguy hiểm, có nguy cơ mất ATGT cao. Kiểm tra, điều chỉnh, đặt chế độ điều khiển đèn xanh - vàng - đỏ tại các nút giao thông đã lắp đặt đèn tín hiệu 24h hàng ngày đối với các nút giao thông trọng điểm, có nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Kiểm tra, đề xuất việc thay thế, lắp đặt bổ sung hệ thống camera có độ phân giải cao, đảm bảo chất lượng tại các khu vực cần thiết nhằm ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm các quy định về an toàn giao thông để xử phạt vi phạm qua hình ảnh; sử dụng các camera có độ phân giải thấp để lắp đặt tại những khu vực công cộng khác; báo cáo đề xuất UBND TP xem xét, quyết định.

Chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông và các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao như: uống rượu bia quá quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm về làn đường khi điều khiển phương tiện, chở hàng quá tải trọng quy định...

Tăng cường việc xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn TP thông qua các thiết bị ghi hình. Rà soát, đảm bảo ATGT tại các vị trí đường ngang dân sinh giao với đường sắt, đặc biệt lưu ý các khu vực đường ngang dân sinh không có người trực cảnh giới, đường ngang có nguy cơ mất ATGT cao. Kiểm tra, bổ sung biển hạn chế tốc độ, vạch người đi bộ sang đường, biển cấm sử dụng còi trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng, Sở GTVT chỉ đạo các BQL, đơn vị điều hành dự án, đơn vị thi công lắp đặt đầy đủ hệ thống cảnh báo ATGT trong quá trình thi công dự án, có biện pháp cảnh báo các vị trí nguy hiểm về ban đêm, xử lý các hố ga, các gờ chắn đảm bảo êm thuận cho người và phương tiện khi tham gia giao thông; chỉ đạo Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng rà soát, khắc phục các vị trí hư hỏng hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường đảm bảo tầm nhìn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

UBND các quận, huyện được yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà việc cho thuê ôtô, xe gắn máy trên địa bàn, nhất là việc cho người nước ngoài thuê phương tiện không đảm bảo các quy định của pháp luật. Sở VH-TT-DL được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT làm việc với UBND các quận, huyện để tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về ý thức tham gia giao thông; làm việc với Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp để tăng cường công tác tuyên truyền cho sinh viên, học sinh về ý thức tham gia giao thông.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !