Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế

Ngày 22/1, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, từ ngày 24 – 26/06, tại Cung Thể thao Tiên Sơn sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM Danang 2016). Đây là lần đầu tiên một hội chợ du lịch quốc tế diễn ra trên địa bàn Đà Nẵng!

Theo đó, BMTM Danang 2016 là sự kiện du lịch quốc gia mang tầm quốc tế và cũng là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và hội nghị, hội thảo (M.I.C.E.) đầu tiên tại Việt Nam. Đồng thời, BMTM Danang 2016 được xác định là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói chung.

Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế - ảnh 1

Du khách nước ngoài đến với Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Tại hội chợ sẽ có tiệc giao lưu kết nối du lịch do Bộ VH-TT-DL và UBND TP Đà Nẵng chủ trì; hội thảo giới thiệu và du lịch M.I.C.E. và nghỉ dưỡng biển cao cấp dành cho người mua; các tour khảo sát sản phẩm du lịch ở Đà Nẵng, Hội An, Huế trước và sau hội chợ; các chương trình dành cho báo chí và người mua quốc tế; chương trình gặp gỡ giữa người mua – người bán trước và trong thời gian diễn ra hội chợ.

Tại BMTM Danang 2016 sẽ có nhiều khách sạn/resort; chuyên gia tư vấn/cố vấn; hiệp hội/tổ chức du lịch; các điểm tham quan; đơn vị tổ chức du lịch M.I.C.E., du lịch sinh thái/biển, du lịch cao cấp/du lịch golf/du lịch du thuyền; nhà cung cấp dịch vụ giáo dục/đào tạo; tổ chức/hiệp hội xúc tiến du lịch; công ty du lịch/đại lý du lịch/điều hành tour; công ty vận chuyển/hãng hàng không; sản phẩm/dịch vụ liên quan du lịch… trong nước và quốc tế tham gia triển lãm, thông tin về đơn vị, sản phẩm của mình.

Ngoài ra, trong thời gian tổ chức BMTM Danang 2016 cũng sẽ diễn ra giải Golf hữu nghị dành cho khách VIP; triển lãm ảnh đẹp du lịch; biểu diễn nghệ thuật truyền thống… Vào ngày cuối cùng của hội chợ (26/6), Ban tổ chức BMTM Danang 2016 sẽ mở cửa cho công chúng vào tham quan và tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng…

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, BMTM Danang 2016 sẽ có quy mô, chất lượng tầm cỡ quốc tế nhằm phát triển thị trường du lịch, là sân chơi hiệu quả dành cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. Quy tụ tại Đà Nẵng trong dịp này, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế sẽ có diễn đàn để liên kết ý tưởng và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình, không chỉ ở quốc gia mà còn từ các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng cho biết thêm, được  sự ủy nhiệm của trường Đại Học Công nghệ Suranaree (tỉnh Nakhon Ratchasima - Thái Lan), tối 21/1, tại khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV TM DV Du Lịch Omega phối hợp tổ chức buổi  gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch Thái Lan với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng.

Tham dự buổi gặp gỡ có tỉnh trưởng tỉnh Kalasin, phó tỉnh trưởng tỉnh Nakorn Ratchsima, giám đốc các sở, lãnh đạo các doanh nghiệp, chủ tịch các câu lạc bộ, các hiệp hội trong ngành du lịch Thái Lan.  Đây cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng quảng bá, giao lưu và mở rộng hợp tác cả Inbound và Out bound đối với thị trường Thái lan.

HẢI CHÂU

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !