Đà Nẵng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện điện tử phòng virus corona
Ngày 7/2, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, nhằm ngăn ngừa, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) do tiếp xúc trực tiếp, PC Đà Nẵng đang khuyến khích khách hàng tiếp tục tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. |
Đến thời điểm này, PC Đà Nẵng đã gửi 186.216 tin nhắn SMS và 82.490 email khuyến khích khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP khi có nhu cầu về các dịch vụ điện thì sử dụng dịch vụ điện lực trực tuyến thay vì đến làm việc trực tiếp tại quầy Điện lực.
Thực hiện giao dịch điện tử, xác nhận bằng mã OTP được gửi đến email/điện thoại (SMS) thay vì ký trực tiếp trên văn bản giấy. Công ty cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện theo các phương thức không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, Ví điện tử.
Theo lãnh đạo PC Đà Nẵng, trong trường hợp khách hàng vẫn có nhu cầu đến giao dịch trực tiếp tại quầy, nhân viên Điện lực xin phép được đeo khẩu trang y tế trong quá trình làm việc. Công ty cũng đã trang bị dung dịch diệt khuẩn tay ngay tại các phòng giao dịch để phục vụ khách hàng.
Trước đó, chiều 4/2, Sở TT-TT Đà Nẵng đã gửi văn bản 189/STTTT-TTBCXB đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh nCoV.
Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo hệ thống Truyền thanh quận, huyện và các phường, xã tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; liên hệ với Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng để được hướng dẫn cách thức thực hiện.