Đà Nẵng: Không để bãi rác Khánh Sơn bừa bãi khẩu trang sau sử dụng

Lãnh đạo Sở TN-MT Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt tại bãi rác Khánh Sơn, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực.

Ngày 11/2, ông Đinh Quang Cường, Phó Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), thời gian qua người dân và du khách trên địa bàn TP đã sử dụng và phát sinh lượng lớn khẩu trang y tế.

Khu vựcbãirácKhánh Sơnđược tiếnhànhphun xịt, phủđấttrong quátrình chôn lấprác (Ảnh do Sở TN-MT Đà Nẵng cung cấp)

Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Sở TN-MT vừa có văn bản 381/STNMT-CCMT (ngày 7/2) yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng triển khai ngay một số biện pháp tại bãi rác Khánh Sơn là bãi rác tập trung lớn nhất trên địa bàn TP.

Theo đó, tại khu chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt ở bãi rác Khánh Sơn, Sở TN-MT Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng kiểm tra ngay vùng đang đổ chất thải sinh hoạt, đảm bảo không để tình trạng khẩu trang sau sử dụng vứt thải bừa bãi tại khu vực. Ban hành ngay phương án đổ rác, san gạt phù hợp để người nhặt rác, người lao động tránh tiếp cận với các khẩu trang thải hoặc các vật dụng có nguy cơ lây nhiễm.

Đồng thời tăng tần suất khử trùng, tiêu độc hàng ngày tại vùng đổ và toàn bộ khu vực bãi rác; Bố trí lực lượng giám sát 24/24 tại khu chôn lấp lấp để sẵn sàng ứng phó. Bố trí phương tiện, thiết bị, bảo hộ cho công nhân tại khu chôn lấp để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Tuyên truyền người dân không nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Về các giải pháp chung cho công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải các loại, công tác vệ sinh đường phố, ông Đinh Quang Cường cho hay, Sở TN-MT Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-STNMT ngày 4/2/2020 của ngành TN-MT TP nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trong đó, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng được yêu cầu khẩn trương xây dựng phương án thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh cho 1 khu vực giả định là vùng dịch được cơ quan y tế công bố đối với cấp độ 1 (thông qua Chi cục Bảo vệ môi trường). Lưu ý việc bố trí vật tư, trang bị bảo hộ lao động, y tế, dụng cụ vệ sinh môi trường, kinh phí…

Giám sát công tác vệ sinh môi trường tại bãi rác Khánh Sơn ngày 7/2/2020.

Chủ động tổ chức phun xịt khử trùng tại các điểm tập kết, lưu chứa, trạm trung chuyển, bãi rác, kể cả phương tiện chuyên dụng vận chuyển rác thải, chất thải nguy hại. Khuyến cáo người dân nhặt rác tại bãi rác Khánh Sơn không thu lượm rác trong giai đoạn hiện nay...

Được biết, ngày 6/2 vừa qua, Sở TN-MT Đà Nẵng cũng đã huy động hỗ trợ 9.000 khẩu trang y tế cho công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng. Sở cũng đã chủ động thành lập Đội phản ứng nhanh để tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chuẩn bị các nguồn lực để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn TP.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng virus Corona dịch nCoV khẩu trang y tế bãi rác Khánh Sơn ổ dịch Đội phản ứng nhanh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !