Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11

Đến thời điểm này vẫn chưa có số liệu thống kê, dù chỉ bước đầu, về những thiệt hại mà cơn bão Nari (bão số 11) đã gây ra cho Đà Nẵng. Nhưng nhìn cảnh đường phố chỉ sau một đêm mà trở nên xác xơ, nhiều người không khỏi xót xa.
Cây cối đổ ngã la liệt, nhiều nhà dân và các cửa hiệu, cơ quan, công trình bị tốc mái, vỡ kính, tường rào bị đánh sập, hàng loạt bảng quảng cáo bị xé nát tơi tả, cát biển tràn lên phủ kín các tuyến đường ven biển... là nhũng hình ảnh gần như tràn ngập khắp Đà Nẵng. Hiện toàn TP vẫn đang bị cúp điện, cúp nước toàn TP.

Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet, đã không có sự hoảng hốt, thậm chí hoảng loạn trong người dân như khi chứng kiến cảnh đổ nát sau cơn bão Xangsane năm 2006, dù sức tàn phá của bão Nari lần này không hề thua kém, thậm chí còn giật mạnh hơn, lên đến cấp 14 - 15 so với cơn siêu bão cách đây 7 năm giật cấp 13. Có vẻ như người Đà Nẵng đối mặt với những gì mà cơn bão Nari gây ra một cách bình tĩnh hơn nhiều.

Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 1
Người dân Đà Nẵng không khỏi xót xa khi chỉ sau một đêm mà TP bỗng trở nên xơ xác.

Chỉ vài giờ sau cơn bão, Thành uỷ Đà Nẵng đã có ngay công văn số 1241-CV/TU chỉ đạo toàn diện việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 11. Trong đó chỉ đạo từng lực lượng chức năng cụ thể sớm khôi phục hoạt động cấp điện, cấp nước, bảo đảm thông tin liên lạc, giao thông thông suốt trong toàn TP và sớm ổn định đời sống, lao động sản xuất của nhân dân.

Tại cuộc họp khẩn sáng 15/10, ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu các cấp uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại ngay ở mỗi địa phương, đơn vị mình, nhất là những việc trọng tâm trước mắt với tinh thần cụ thể, trực tiếp đến từng hộ dân, từng cơ sở kinh tế, xã hội trên địa bàn; phát động tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đùm bọc, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.

"Không được để bất cứ một người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc không có chỗ ở, đau ốm không được chữa trị; không được để lây lan dịch bệnh sau bão; không được để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý sau bão; có phương án cụ thể để học sinh sớm tiếp tục đến trường; khẩn trương dọn vệ sinh môi trường tại các công trình công cộng, sớm giúp nhân dân ổn định đời sống, giúp nhân dân và các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm khôi phục sản xuất" - ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Thậm chí Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến còn yêu cầu cụ thể Công ty Cây xanh, Công ty Môi trường đô thị: "Không được tuỳ tiện chặt bỏ các cây xanh ngã đổ mà phải nâng niu từng cây vì phải mất rất nhiều năm chúng ta mới trồng lên được những cây như vậy. Phải tổ chức cắt tỉa, dựng lại và mua cây về chằng chống, chăm sóc cho các cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường sớm hồi phục, chứ không cứ thấy cây nào ngã đổ là chặt bỏ hết!".

Theo quan sát của PV Infonet, ngay sau bão, các ngành hữu quan đã triển khai ngay việc kiểm tra, thống kê, đánh giá đúng mức độ thiệt hại do bão gây ra để chỉ đạo khắc phục có hiệu quả. Trong khi đó, người dân Đà Nẵng với sự hỗ trợ của các lực lượng bộ đội, dân phòng... cũng đang khẩn trương chung tay phát quang cây cối để đảm bảo giao thông trên các tuyến đường, dọn dẹp vệ sinh môi trường...

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất mà PV Infonet vừa ghi nhận được:

Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 2
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 3
Cây cối bị ngã đổ la liệt
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 4
Hàng quán bị gió bão làm cho tơi tả
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 5
Mái tôn bay khắp nơi
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 6
Hàng loạt cửa hàng, cửa hiệu bị gió bão đánh nát bảng hiệu
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 7
Trụ điện bị gãy đổ
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 8
Cây cối ngã đổ đè bẹp trạm chờ xe buýt 
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 9
Và làm đứt hàng loạt dây điện, dây điện thoại..
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 10
Dọn vệ sinh trước hiên nhà
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 11
Và hốt rác cho cống thoát nước để giảm thiểu tình trạng ngập úng cục bộ
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 12
Phát quang cây cối ngã đổ cho xe lưu thông
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 13
Bộ đội thông tin nhanh chóng nối lại đường dây liên lạc
Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số 11 - ảnh 14
Bộ chỉ huy Quân sự TP triển khai lực lượng phát dọn cây cối ngã đổ để đảm bảo giao thông thông suốt
HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !