Đà Nẵng: Kêu gọi doanh nghiệp và người dân hiến kế xúc tiến du lịch

Ngày 30/11, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp lấy ý kiến cho Kế hoạch Xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020 góp ý nhằm đảm bảo triển khai có hiệu quả công tác xúc tiến của ngành du lịch TP trong năm tới.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đà Nẵng, năm 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch nội địa giai đoạn 2019 – 2020, Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn 2019 – 2021.

Đại diện doanh nghiệp du lịch đóng góp ý kiến cho công tác xúc tiến du lịch năm 2020 đạt hiệu quả cao.

Đồng thời Sở Du lịch và Trung tâm XTDL Đà Nẵng cũng liên kết, phối hợp với các đơn vị du lịch cùng các hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở thêm nhiều đường bay trực tiếp; đẩy mạnh tổ chức chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng.

Các chương trình, hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế được tăng cường; công tác liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã được mở rộng, phát huy hiệu quả cao, góp phần thu hút và tăng lượng du khách đến với 3 địa phương.

Đáng chú ý, công tác truyền thông du lịch trực tuyến nhiều bước tiến nổi bật, đổi mới về phương thức và nội dung truyền tải. Việc ký kết, phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và CNTT đã tạo nên định hướng mới, tăng cường khả năng tương tác cũng như mang lại nhiều kết quả khả quan và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Điển hình là việc đưa vào thử nghiệm mô hình bán vé trực tuyến trên website cung cấp dịch vụ điện tử danangticket.com với đầy đủ các tính năng đặt vé trực tuyến dành cho du khách. Website tương thích trên tất cả các thiết bị di động và đáp ứng các quy trình thanh toán online (thẻ tín dụng Quốc tế, thẻ nội địa ATM).

Cùng với đó là tạo chiến dịch #hellodanang trên nền tảng ứng dụng Tik Tok và Fayfay.com. Chiến dịch đã thu về được 86,59 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 6 và 7/2019); trong khi Danang FantastiCity cũng là thương hiệu du lịch đầu tiên trên cả nước được xác nhận dấu tích xanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram....

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trước sự chuyển biến của thị trường du lịch thế giới cũng như sự thay đổi trong xu hướng của thị trường du lịch nội địa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã dự thảo Kế hoạch XTDL Đà Nẵng năm 2020 với những định hướng quan trọng.

Theo đó, tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa (chú trọng thị trường các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ); đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á); mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Tây Âu (Pháp, Đức), Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ).

Đồng thời tăng cường xúc tiến phát triển đường bay quốc tế; tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, sản phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.

Tại buổi họp, đại diện các sở, ban ngành, các hiệp hội, các hãng hàng không, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến TP; xúc tiến và khai thác các thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm; mở rộng và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, những chia sẻ hữu ích tại cuộc họp cũng như kêu gọi và tiếp tục đón nhận, lắng nghe những hiến kế từ các cơ quan, đơn vị cộng đồng doanh nghiệp bổ sung và hoàn thiện Kế hoạch XTDL năm 2020 nhằm đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển ngành du lịch trong thời gian đến.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng xúc tiến du lịch khách nội địa khách quốc tế Huế Quảng Nam

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !