Đà Nẵng: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo đi học lại

Trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm - học thêm… trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học để phòng dịch Covid-19 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Ngày 10/4, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có Công văn 893/SGDĐT-CTrTT gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường đại học ngoài công lập trên địa bàn về việc học sinh, sinh viên (HS-SV) tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo đi học lại (Ảnh: HC)

Theo đó, tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm - học thêm… trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học để phòng dịch Covid-19 đến khi có thông báo đi học trở lại. Các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của Bộ chủ quản.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch với tinh thần chủ động, quyết liệt, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS-SV báo cáo về Sở GD-ĐT để kịp thời phối hợp xử lý.

Các đơn vị, trường học cũng được yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở GD-ĐT về dạy học trực tuyến; tăng cường trao đổi 2 chiều giữa giáo viên và HS-SV. Trong đó lưu ý các đơn vị, trường học chỉ sử dụng các phần mềm do Sở GD-ĐT giới thiệu để triển khai dạy học trực tuyến. Đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến phù hợp (nhất là cấp tiểu học) để phụ huynh HS có điều kiện cùng hướng dẫn, theo dõi, nhắc nhở, cùng học với con em mình.

Về dạy học trên truyền hình, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, từ ngày 13/4 sẽ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng tổ chức dạy học bài mới cho HS, học viên lớp 9 và 12. Các đơn vị, trường học thông báo lịch học đến từng giáo viên, phụ huynh, HS, học viên để theo dõi; có giải pháp kiểm tra, động viên, nhắc nhở tất cả HS, học viên lớp 9 và 12 tham gia theo dõi chương trình; tự học, tự ôn luyện để có kết quả tốt nhất trong các kỳ kiểm tra, thi sắp đến.

Cùng với đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình để giáo dục, hướng dẫn HS, học viên các kỹ năng phòng chống dịch, tự chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân; rèn luyện thói quen giúp đỡ gia đình làm việc nhà; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với độ tuổi, thể trạng và điều kiện gia đình của HS, học viên để phòng dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý phụ huynh HS thường xuyên nhắc nhở, giám sát, bảo vệ con em tránh các tai nạn thương tích do điện, nước, lửa, vật nuôi… gây ra; phòng, trách đuối nước trong thời gian ở nhà để phòng dịch. Khuyến khích phụ huynh HS dành nhiều thời gian hơn cho con em; phối hợp chặt chẽ với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để nhắc nhở, hỗ trợ HS, học viên hoàn thành các nhiệm vụ học tập trực tuyến; cùng học, cùng vui chơi với con em.

HẢI CHÂU

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Đang cập nhật dữ liệu !