Đà Nẵng giao Sun Group tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế

Ngày 20/6, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, tại cuộc họp hôm 16/6 vừa qua, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, kể từ năm 2017!

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, từ đầu năm 2016, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Sở VH-TT-DL (nay tách ra thành Sở VH-TT và Sở Du lịch Đà Nẵng) tìm kiếm, lựa chọn một số đơn vị tư nhân đủ khả năng và tiềm lực đảm nhận tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế theo hình thức xã hội hóa.

Đà Nẵng giao Sun Group tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế - ảnh 1

Kể từ năm 2017, các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC sẽ được tổ chức ở đoạn sông Hàn ngang qua khu Công viên Châu Á với phông nền là Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel) - Ảnh: HC

Từ chỉ đạo này và qua tham khảo ý kiến của các đơn vị, từ tháng 3/2016, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã đề xuất 3 đơn vị là Tập đoàn Sun Group, Liên danh VietArt-Indosun và Công ty TNHH Lê và Anh em (Lê Bros) để lãnh đạo TP xem xét, lựa chọn.

Các tiêu chí mà Sở VH-TT-DL Đà Nẵng căn cứ, tiến hành đề xuất các đơn vị để lãnh đạo TP xem xét, đề nghị tham gia DIFC gồm có đủ năng lực để tổ chức sự kiện hay không? Có đủ tiềm lực tài chính để triển khai thực hiện hay không? Có kinh nghiệm trong việc vận động tài trợ, truyền thông, quảng bá sự kiện hay không?...

Các đơn vị được chọn tổ chức sự kiện DIFC sẽ đảm nhận các công việc như lập kế hoạch và đứng ra tổ chức sự kiện này; triển khai các hạng mục có liên quan đến tổ chức thi như mời chào các công ty tư vấn nước ngoài; làm công tác truyền thông, quảng bá; vận động tài trợ; tổ chức các hoạt động phụ trợ...

Sau mấy tháng xem xét kỹ lưỡng, tại cuộc họp hôm 16/6 vừa qua, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất giao Tập đoàn Sun Group tổ chức DIFC, kể từ DIFC 2017. Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group là đơn vị phù hợp để lãnh đạo TP lựa chọn giao tổ chức sự kiện này do có tiềm lực tài chính mạnh, lại có rất nhiều dự án đang triển khai trên địa bàn TP nên có thể kết hợp để khai thác với các trung tâm du lịch – dịch vụ hiện có.

Nguồn tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo phương án bước đầu của Sun Group, Tập đoàn này sẽ tổ chức DIFC hàng năm chứ không phải 2 năm/lần như hiện nay. Theo phương thức tổ chức chung của các lễ hội pháo hoa trên thế giới, thời gian của mỗi lần tổ chức DIFC cũng sẽ kéo dài từ 7 – 10 đêm chứ không chỉ tập trung trong 2 đêm như trước. Dự kiến mỗi đêm chỉ có 1 - 2 đội trình diễn, và mỗi đợt trình diễn cách nhau 2 – 3 ngày.

Trong thời gian diễn ra DIFC cũng sẽ có các sự kiện văn hóa du lịch lớn, mang tầm quốc tế như trình diễn nhạc nước và ánh sáng nghệ thuật, tổ chức chợ phiên/ chợ đêm trưng bày, buôn bán các sản phẩm handmade, mỹ nghệ, thời trang; diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng; trưng bày các vật phẩm có tính thẩm mỹ, hiện đại, mang đặc trưng văn hóa dân tộc và địa phương…

Cách tổ chức này nhằm tạo điều kiện cho các đội chuẩn bị được chu đáo hơn, tạo thêm không khí sôi động, tăng tính hấp dẫn, thu hút người dân và du khách. Đặc biệt là kéo dài được thời gian lưu trú của khách du lịch trong mỗi mùa DIFC.

Đáng chú ý, theo nguồn tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group sẽ không tổ chức thi trình diễn pháo hoa ở khu vực cảng Sông Hàn như thời gian qua, cũng không tổ chức bắn pháo hoa từ sà lan giữa sông mà chuyển lên tổ chức ở đoạn sông Hàn chảy ngang qua Công viên Châu Á (Asia Park).

Pháo hoa sẽ được các đội dự thi bắn lên từ khu công viên Châu Á với phông nền là Vòng quay Mặt trời (Sun Wheel). Khu vực này còn rất rộng rãi, ít dân cư và các công trình xây dựng, giao thông thuận tiện... Do vậy pháo sẽ được bắn ở tầm cao hơn, kích cỡ pháo lớn hơn, hấp dẫn hơn... Trước mắt, dự kiến Công ty Global 2000 (Malaysia) sẽ tiếp tục được Tập đoàn Sun Group chọn làm đơn vị tư vấn cho kỳ DIFC 2017.

Trao đổi với PV Infonet, lãnh đạo Tập đoàn Sun Group xác nhận đã được lãnh đạo TP Đà Nẵng tín nhiệm giao tổ chức các kỳ DIFC. Tập đoàn Sun Group cam kết tổ chức các kỳ DIFC với tinh thần trách nhiệm cao nhất, chuyên nghiệp nhất. Hiện Sun Group đang chờ TP Đà Nẵng có văn bản chính thức giao cho Tập đoàn tổ chức DIFC để có thể ra thông cáo báo chí về việc này.

Hải Châu

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !